Thông tin về hàng loạt ngôi sao của HAGL có thể hết hạn hợp đồng với đội bóng phố núi sau khi mùa giải này kết thúc đang gây xôn xao cả V-League. Nhiều đội bóng đã và đang bắt đầu đánh tiếng muốn có sự phục vụ của những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường,…

Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch HAGL cho biết: "Riêng chỗ CLB TP.HCM thì tôi ủng hộ. Vì tôi hay đi TP.HCM nên có thể coi bọn nhỏ thi đấu được. Nhưng cái này vẫn phải chờ xem ý tụi nhỏ có thích đá cho CLB TP.HCM hay không đã.

Chúng tôi vẫn chưa bàn đến vấn đề tiền bạc, giá cả gì. Ai nói năm nay mấy đứa nhỏ hết hợp đồng, năm sau và năm sau nữa cũng chưa hết. Cầu thủ nào đi, cầu thủ nào ở, chúng tôi sẽ ngồi lại làm việc đàng hoàng. Công Phượng và tụi nhỏ cứ chờ, bây giờ còn quá sớm. Chỉ có CLB TP.HCM đặt vấn đề với tôi, còn mấy cò cầu thủ thì tôi không tiếp."

Bầu Đức tuyên bố thẳng thắn về tương lai Công Phượng, Xuân Trường
Công Phượng sẽ rời HAGL?

Bầu Đức cho biết thêm “Hợp đồng của các cầu thủ HAGL nào đã hết hạn đâu, còn lâu lắm nên đừng bàn tán giá cả làm rối thị trường. Kết thúc năm nay, Zico sẽ ngồi lại tính toán thiếu, đủ chỗ nào thì mới biết ai đi được. Và lúc đó phải đi trong trật tự không thể thích, hay muốn đi đâu thì đi đâu…

HAGL không thiếu tiền để giữ chân cầu thủ, ai ở lại thì tôi cũng đối xử đẹp, không thua ai hết. Ai ở lại cũng có tiền, đi cũng có tiền. Thậm chí, ở lại có khi còn có rất nhiều tiền hơn cả đi. Đây là câu chuyện tình cảm, cái tình còn về lý không ai muốn đi là đi được hết. Cuộc họp để bàn về tương lai bọn nhỏ chưa diễn ra, có lẽ sẽ là cuối mùa giải. Lúc đó mới biết cầu thủ nào đi, cầu thủ nào ở lại. Tất nhiên tôi khẳng định không giữ hết đâu, phải có người đi để tụi nhỏ khác lên chứ."

Thậm chí, bầu Đức còn nhấn mạnh: "Năm 2023, cầu thủ nào ở lại hay đi đều có tiền, tiền rất nhiều. Ở lại tiền còn nhiều hơn đi. Đó là cách xử lý theo kiểu tình nghĩa, tình cha con, đâu phải tiền bạc không đâu. Tôi chấp luôn các CLB khác trả giá luôn, như Văn Toàn mà trả có 2 tỷ là quá nhỏ. Sao giá trị của nó thấp thế, giá trị nó phải gấp đôi. Thị trường cầu thủ giờ loạn."