Vietnam Livestream Idol (VLI) là chương trình thực tế do FPT Play sản xuất với format mới lạ, nhằm tìm kiếm nhân tố có khả năng bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp thông qua hình thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Chương trình hướng đến việc đặt nền tảng và định hình nghề bán hàng livestream tại Việt Nam. Tham gia VLI, các thí sinh từ 18 tuổi trở lên không chỉ có cơ hội thể hiện kỹ năng độc đáo, mang dấu ấn cá nhân, mà còn được gặp gỡ, tranh tài với các thí sinh, những người bán hàng livestream tài năng trên cả nước.
Chương trình Vietnam Livestream Idol do FPT Play sản xuất chính thức lên sóng

Mỗi tập của chương trình là màn tranh tài về kiến thức, sự sáng tạo và kỹ năng bán hàng livestream chuyên nghiệp của các thí sinh thông qua các nền tảng: ứng dụng FPT Play, Facebook và YouTube. Điểm số của từng thí sinh ở mỗi vòng thi được tính bằng tổng của số hashtag do khán giả bình luận trong thời gian livestream và tổng giá trị đơn hàng được chốt. Qua từng vòng đấu loại trực tiếp, thí sinh có số điểm cao hơn sẽ đi tiếp vào vòng trong. Thí sinh sở hữu tổng điểm cao nhất tại vòng chung kết sẽ trở thành chủ nhân danh hiệu “Chiến thần chốt đơn” của chương trình.

Chương trình Vietnam Livestream Idol do FPT Play sản xuất chính thức lên sóng

Chia sẻ về việc mang đến chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về lĩnh vực bán hàng livestream, bà Trần Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc FPT Play cho biết: “Không chỉ là chương trình mang tính giải trí, Vietnam Livestream Idol còn góp phần hình thành đội ngũ bán hàng livestream chuyên nghiệp và bài bản. Thông qua chương trình, khán giả sẽ có thêm những kiến thức cũng như trải nghiệm về một hình thức kinh doanh mới, ngày càng phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới”.

Ở tập đầu tiên, 24 gương mặt xuất sắc giành được tấm vé bước vào vòng đối kháng của VLI sẽ chính thức lộ diện. Đây là những thí sinh đáp ứng được các tiêu chí cực kỳ gắt gao do bộ đôi giám khảo Võ Hoàng Yến và Lê Dương Bảo Lâm đưa ra tại vòng tuyển chọn.

Chương trình Vietnam Livestream Idol do FPT Play sản xuất chính thức lên sóng

Trước khi tham gia tranh tài ở vòng đối kháng, các thí sinh sẽ được chọn vào 1 trong 3 đội thi đấu, với sự đồng hành của ba đội trưởng là diễn viên Võ Tấn Phát, Võ Đăng Khoa và Duy Khương. Từng cặp thí sinh trong mỗi đội sẽ thi đấu trực tiếp để chọn ra thí sinh tài năng nhất bước vào vòng chung kết.

Đặc biệt, top 24 của chương trình sẽ có buổi gặp gỡ với huấn luyện viên - MC Thanh Thảo để được hoàn thiện các kỹ năng: nói trước camera, sáng tạo nội dung livestream và tạo phong cách riêng trong mỗi phiên livestream bán hàng. Để giành được vị trí quán quân, các thí sinh phải vận dụng hết những kỹ năng cần thiết, sự hiểu biết và tài năng kinh doanh để vượt qua những thử thách bán hàng livestream khác nhau do Ban tổ chức đưa ra.

Chương trình Vietnam Livestream Idol do FPT Play sản xuất chính thức lên sóng

Top 3 thí sinh xuất sắc tại Vietnam Livestream Idol sẽ trở thành chủ nhân của tổng giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Không dừng lại ở đó, các “chiến thần chốt đơn” sẽ có cơ hội tham quan nền công nghiệp livestream tại Trung Quốc, tham gia khóa huấn luyện trở thành chuyên gia bán hàng trực tuyến và ký hợp đồng quản lý tài năng độc quyền với FPT Play trong vòng một năm. Đặc biệt, thí sinh chốt được nhiều đơn hàng nhất trong suốt quá trình tham gia chương trình sẽ nhận được giải thưởng “Cao thủ chốt đơn” trị giá 50 triệu đồng.

Chương trình Vietnam Livestream Idol do FPT Play sản xuất chính thức lên sóng

Tập đầu tiên của chương trình thực tế Vietnam Livestream Idol sẽ chính thức được trình chiếu trên các nền tảng của FPT Play vào 20 giờ thứ Bảy ngày 17/9. Vòng đối kháng sẽ được livestream vào 20 giờ từ thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần, bắt đầu từ ngày 19/9. Khán giả có thể theo dõi màn tranh tài của các “chiến thần chốt đơn” tại chương trình Vietnam Livestream Idol trên các nền tảng của FPT Play gồm:

Ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, Tablet và FPT Play Box.

Website: https://fptplay.vn/

Fanpage VLI - Vietnam Livestream Idol: https://www.facebook.com/vnlivestreamidol

Kênh Vietnam Livestream Idol trên nền tảng YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCYa7ZvUk0JmN2no62AXEf5w