Theo ghi nhận của chuyên trang công nghệ MacRumors thì những củ sạc iPhone 5W, món phụ kiện thường được tặng trong hộp các mẫu iPhone từ năm 2019 trở về trước, hiện đang dần hết hàng tại nhiều cửa hàng Apple Store trên toàn thế giới.

Đây là phụ kiện Apple phổ biến một thời, nhưng sắp biến mất mãi mãi

Món phụ kiện thân thuộc này hiện đã bị báo hết hàng trên website chính hãng Apple tại các quốc gia như Úc, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, New Zealand, Trung Quốc và Nhật Bản. Trong khi đó, món phụ kiện này hiện vẫn có sẵn ở Mỹ, Canada, Brazil, Anh và một số quốc gia khác.

Củ sạc USB 5W của Apple là món phụ kiện không thể thiếu trong hộp của những hầu hết các mẫu iPhone kể từ đời iPhone 2G đến iPhone 11. Ngoài ra, nó cũng được tặng kèm với các mẫu Apple Watch mãi cho đến đời Series 5. Tuy nhiên, vào năm 2020, khi ra mắt iPhone 12 Series và Apple Watch Series 6, Apple quyết định loại bỏ củ sạc này như một loại phụ kiện tặng kèm vì lý do bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn mua thì Apple vẫn bán.

Đây là phụ kiện Apple phổ biến một thời, nhưng sắp biến mất mãi mãi
Hình ảnh 1 chiếc iPhone kèm đầy đủ phụ kiện đã chỉ còn là giấc mơ với người dùng

Trên website bán hàng của mình, Apple mô tả củ sạc 5W của mình như sau: “Với thiết kế siêu nhỏ gọn, củ sạc này cung cấp khả năng sạc nhanh, hiệu quả tại nhà, tại văn phòng hoặc khi đang di chuyển. Nó hoạt động với bất kỳ mẫu iPhone, iPad mini hoặc iPod nào”.

Cũng trong năm 2020, công ty đã giới thiệu bộ sạc nhanh USB Type C 20W mới có thể sạc nhanh iPhone, Apple Watch và cả iPad. Phụ kiện mới này cũng hỗ trợ cả loa thông minh HomePod và bộ sạc MagSafe. Apple hiện đang bán củ sạc USB Type C 20W với mức giá 19 USD, bằng giá của bộ sạc 5W.

Theo thông tin từ nhiều nhà cung cấp, hiện tại Apple đã không còn kế hoạch tiếp tục sản xuất củ sạc 5W kiểu cũ. Do đó, có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi sản phẩm này biến mất khỏi các cửa hàng Apple Store trên toàn cầu.