Chiều 15/5, ở nội dung nhảy xa nam tại SEA Games 31, Nguyễn Tiến Trọng lần đầu tiên trong sự nghiệp mang về huy chương vàng cho điền kinh Việt Nam với thành tích 7,80m.

"Dù đây không phải là thành tích tốt nhất với mình ở nội dung này. Tuy nhiên, việc giành tấm HCV SEA Games ngay tại sân nhà cũng là một điều đáng trân quý và tự hào với cá nhân mình. Thật sự mình cám ơn mọi người đã luôn dõi theo hành trình của mình trong suốt thời gian qua", Tiến Trọng chia sẻ với NETBIZ.

Ngay sau khi bước xuống từ bục nhận HCV nội dung nhảy xa nam, tại SEA Games 31, Nguyễn Tiến Trọng tiến đến quỳ xuống cầu hôn bạn gái Nguyễn Thị Phương Trinh. Sự kiện này đã gây bão trên MXH về độ táo bạo của ngôi sao điền kinh.

"Mình chỉ nghĩ là sẽ làm điều gì đó đặc biệt trong ngày vinh quang của mình, dù vậy, mình không nghĩ là mọi người sẽ chú đến như vậy. Đến khi về nhà, Trinh còn gọi 'mắng yêu' mình là sao làm mà không báo trước. Nhưng kệ, đó cũng là một điều đáng trân trọng của tuổi trẻ mình", Tiến Trọng kể lại với NETBIZ.

Chia sẻ với NETBIZ, Tiến Trọng cho biết, anh đã lên kế hoạch cầu hôn cách đây hai tháng nhưng không nghĩ sẽ xảy ra hay thực hiện trong hoàn cảnh đặc biệt này. Tuyển thủ nhảy xa tự nhủ sau khi giành huy chương vàng thì mới cầu hôn bạn gái.

"Tôi thậm chí còn giữ tấm nhẫn nhỏ để cầu hôn từ suốt 2 tháng nay. Đó cũng là một nguồn động lực to lớn để tôi giành tấm HCV danh giá này, sức mạnh của tôi như được tăng lên 200% khi nghĩ tới màn cầu hôn với Trinh. Tôi đã xin phép gia đình Trinh ngay sau khi trở về nhà, và đã được đồng ý.

Thực tế, chúng mình đã công khai chuyện tình cảm và qua lại hai bên gia đình nhiều lần nên bố mẹ cũng nắm được tình hình, tạo điều kiện tìm hiểu tốt nhất cho hai đứa", Tiến Trọng nói với NETBIZ.

Chàng trai trẻ cũng bày tỏ, trong thời gian hẹn hò, cặp đôi hiếm khi cãi vã hay mâu thuẫn, chỉ có vài lần giận dỗi vu vơ nhưng lại nhanh chóng làm hòa. Điều anh thích nhất ở bạn gái cũng chính là sự thấu hiểu, biết cảm thông và sẻ chia.

ĐỘC QUYỀN: Tiến Trọng kể lại hành trình đến màn cầu hôn bạn gái gây bão tại SEA Games 31
Tiến Trọng cầu hôn thành công bạn gái

"Đơn giản là tụi mình khá hợp nhau. Và cũng vì nhau mà bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt, dẫn đến những cuộc cãi vã không đáng. Là con trai, mình luôn muốn giành sự tôn trọng cho bạn gái. Mình trân trọng Trinh vì đã đến bên mình lúc khó khăn nhất, vậy là hành trình của tụi mình đã có một cái kết đẹp rồi", Tiến Trọng nói.

Trở về phòng sau buổi chiều xúc động với màn cầu hôn "nín thở", Tiến Trọng thừa nhận bản thân vẫn còn run và chất chứa niềm hạnh phúc lâng lâng. Không chỉ xuất sắc giành tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, anh còn ghi "bàn thắng" quan trọng cho chuyện tình đẹp của mình.

Anh cũng gửi gắm lời chúc, nhắn nhủ tới các vận động viên Việt Nam chuẩn bị tham gia các bộ môn còn lại rằng hãy tự tin, bình tĩnh thi đấu để đạt kết quả cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước.

"Mình tin rằng sự kiện của bản thân mình với Trinh sẽ mang tới một hiệu ứng tốt cho các VĐV Việt Nam tại SEA Games 31. Đôi khi, có một nguồn động lực cố gắng phấn đấu sẽ mang tới cho ta rất nhiều thứ bất ngờ. Ngày 15/6 là một ngày không thể nào quên với mình, mình thực sự đã giành được '2 tấm HCV' rồi", Tiến Trọng tâm sự với phóng viên NETBIZ.