Mùa giải Super League 2023 chưa diễn ra, tuy nhiên, CLB Kedah Darul Aman (Malaysia) đang ngắm rất nhiều mục tiêu để bổ sung lực lượng. Theo truyền thông Malaysia, đội bóng này đang tìm kiếm trung vệ và tiền đạo là tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

Ở vị trí trung vệ, CLB Malaysia muốn chiêu mộ Duy Mạnh hoặc Thành Chung. Đây là hai cầu thủ có thể hình tốt và có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Thành Chung có lợi thế là còn trẻ và đá chính ở CLB Hà Nội với 1.485 phút thi đấu.

"Với chiều cao 1,8 m và sở trường đá trung vệ, Duy Mạnh có thể là khoản đầu tư đáng giá cho Kedah FC nếu thương vụ này trở thành hiện thực. Ngoài ra, Thành Chung cũng là mục tiêu tiềm năng của Kedah FC do 2 yếu tố là độ tuổi (25) và chiều cao 1,82 m", tờ Majoriti viết.

Tờ Majoriti cũng cho biết thêm rằng Kedah FC có thể bổ sung hàng công bằng Nguyễn Tiến Linh, tiền đạo của CLB Bình Dương: “Tên của Nguyễn Tiến Linh được bàn tán sôi nổi khi Kedah FC săn tìm cầu thủ. Tiến Linh là cầu thủ chứng tỏ được sức mạnh và khả năng săn bàn”.

Đội bóng Malaysia muốn 'lấy' 3 tuyển thủ ĐTQG Việt Nam
Tiến Linh đang nhận được sự quan tâm từ Malaysia

Sở dĩ có chuyện Kedah "mạnh tay" như vậy là bởi, Liên đoàn bóng đá Malaysia (MFL) thông báo sẽ mở rộng giải VĐQG từ 12 đội thành 18 đội kể từ mùa giải 2023. Ngoài ra, các CLB ở Malaysia cũng có thể đăng ký đến 9 ngoại binh ở mùa giải mới. Những thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp giải đấu của Malaysia hấp dẫn hơn.

Các đội bóng có cơ hội tuyển mộ thêm những gương mặt mới để nâng cao chất lượng đội hình. Một trong những đội bóng sẽ có sự thay đổi lực lượng mạnh mẽ nhất ở mùa giải mới là CLB Kedah Darul Aman. Họ vừa được đại gia Tan Sri Mohd Daud Bakar 'bơm' khoản tiền khủng để mua sắm trước mùa giải mới.

Các cái tên như Thành Chung, Duy Mạnh, Tiến Linh đều là những cầu thủ có chất lượng chuyên môn thuộc hàng top ở Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ không dễ để CLB Kedah Darul Aman chiêu mộ thành công các ngôi sao này, bởi lẽ, ở V-League thì những bản hợp đồng của cầu thủ luôn kéo dài rất lâu và nếu giải phosg hợp đồng của họ, đội bóng Malaysia sẽ mất một khoản tiền cực lớn.

Hiện tại, CLB Kedah chưa liên lạc với cầu thủ Việt Nam nào nhưng theo tờ Majoriti, họ sẽ có động thái mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.