Theo kết quả được chuyên trang DxOMark công bố, màn hình iPhone 14 Pro Max đạt 149 điểm, đây là điểm số cao nhất ở phân khúc smartphone cao cấp (với giá trên 800 USD), đồng thời cũng là số điểm “vô đối” trong thế giới điện thoại thông minh.

iPhone 14 Pro Max là smartphone sở hữu màn hình hiển thị tốt nhất thế giới

Chất lượng hiển thị tổng thể của iPhone 14 Pro Max được đánh giá là xuất sắc, đặc biệt là trong điều kiện sử dụng ngoài trời nhờ độ sáng tối đa lên đến 2.000 nit. Bên cạnh đó, màn hình này cũng phù hợp xem video, xem phim hoặc chơi game nhờ vào tần số quét cao 120Hz.

Tuy nhiên DxOMark cũng chỉ ra một số nhược điểm trên màn hình này như màu sắc sẽ hơi ngả sang xanh lá khi nhìn nghiêng khiến hình ảnh có thể hiển thị màu không chính xác. Ngoài ra, việc tương tác cảm ứng vẫn còn chưa được mượt mà khi chơi game.

iPhone 14 Pro Max là smartphone sở hữu màn hình hiển thị tốt nhất thế giới
Với góc nhìn từ trên xuống và nghiêng 45 độ, hình ảnh trên iPhone 14 Pro Max có xu hướng ngả sang màu xanh lá. Từ trái sang lần lượt là: Apple iPhone 14 Pro Max, Apple iPhone 13 Pro Max, Samsung Galaxy S22 Ultra (Exynos), Oppo Find X5 Pro

Ngoài chất lượng hiển thị, DxOMark cũng thực hiện đánh giá âm thanh trên iPhone 14 Pro Max. Theo đó, chất âm trên chiếc flagship mới nhất của Apple thích hợp với nhiều nhu cầu sử dụng như nghe nhạc, xem phim, chơi game…

iPhone 14 Pro Max sở hữu màn hình hiển thị tốt bậc nhất thế giới

Dù vậy, khi mở với âm lượng tối đa, âm thanh từ iPhone 14 Pro Max sẽ xảy ra hiện tượng "méo", không còn đủ chính xác. Do đó, “con cưng” của Apple chỉ xếp vị trí thứ 9 trong danh sách các smartphone có chất lượng âm thanh tốt nhất của DxOMark với 142 điểm. Trong khi đó, vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thuộc về Xiaomi Black Shark 5 Pro với 161 điểm.

Năm ngoái, DxOMark cũng từng đánh giá chất lượng màn hình của iPhone 13 Pro Max và cho mẫu máy này 145 điểm, kết quả cao nhất trong thị trường smartphone trong một khoảng thời gian dài.