Mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu luôn tạo ra những câu chuyện hết sức thú vị. Tưởng chừng như hằng ngày cùng sống chung trong một mái nhà thì mọi thứ của nhau đều sẽ thấu hiểu, nắm bắt. Thế nhưng, giữa họ vẫn có những "bí mật" và mãi cho đến khi họ tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" mới được "bật mí".

Con dâu làm bể chiếc nồi quý, giấu kín mẹ chồng suốt 5 năm

Tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" cô Châu Thị Tha (Hồng Ngự, Đồng Tháp) làm nghề chăn nuôi và con dâu là Phạm Thị Yến (Hồng Ngự, Đồng Tháp), nghề nghiệp giáo viên đã mang đến cho khán giả. Qua lời kể của cô con dâu, cô Tha là người mẹ chồng "có một không hai", luôn giành làm hết tất cả mọi việc trong nhà, không để cho con dâu động tay động chân vào bất cứ việc gì.

Ngược lại, với cô Tha thì chị Yến là cô con dâu biết cách cư xử, tuy ít tham gia vào việc nhà nhưng luôn tìm cách làm cho mẹ chồng vui. Chị Yến chủ động mua quần áo, chở mẹ đi chơi để mẹ không thui thủi trong nhà. Ngoài ra, chị Yến cũng chia sẻ có sở thích "mò ti" của mẹ chồng, điều này khiến cả trường quay phải bật cười vì sự vui tính của nàng dâu.

Khi những 'bí mật' giữa mẹ chồng - nàng dâu được 'bật mí' trên sóng truyền hình
Cô Tha và chị Yến là cặp mẹ chồng nàng dâu tạo ra tiếng cười nhiều nhất trong "lịch sử" chương trình "Mẹ chồng nàng dâu"

Tâm sự với Quyền Linh và Lê Lộc, cặp đôi mẹ chồng nàng dâu này cho biết chưa từng buồn lòng, hay giận hờn nhau. Chỉ có khoảng thời gian khi chưa đám cưới, có chút "lấn cấn" trong khâu hỏi cưới nên cả hai mới cùng nhau khóc, từ đó về sau cô con dâu quyết tâm không để mẹ chồng phải khóc vì mình một lần nào nữa.

Cặp đôi mẹ chồng nàng dâu này còn tâm sự thêm những kỷ niệm hết sức đáng yêu như có lần con dâu chở mẹ đi chơi bằng xe máy thì lạc tay lái khiến mẹ chồng rớt xuống bụi mía. Hay mẹ chồng cho biết cô con dâu là người hậu đậu, rất hay vứt tiền bừa bãi, đưa tiền đi chợ mua đồ thì dọc đường cũng làm mất tiền và không có đồ. Đi thi nấu ăn làm món cá hấp nấm thì quên bỏ nấm. Có lần thấy con dâu tắm lâu quá mẹ chồng phải đập cửa vì sợ con dâu ngất xỉu trong nhà tắm. Kỷ niệm vui của hai mẹ con nhiều không kể hết.

Nhân tiện tham gia "Mẹ chồng nàng dâu", chị Yến cũng đã thú tội với mẹ chồng về một bí mật mà chị đã giấu kín suốt 5 năm làm dâu. Vốn là mẹ chồng có bộ nồi quý, mua cách đây đã lâu, trong một lần vì muốn giúp đỡ mẹ chồng, con dâu định "ra tay" nhưng với bản tính vụng về chưa kịp làm gì thì nồi đã bể. Sợ mẹ chồng nổi giận, cô con dâu nhanh chóng phóng vào phòng ngủ. Sáng hôm sau, mọi tội lỗi đều được mẹ chồng quy cho con mèo và con dâu thì thoát tội một cách ngoạn mục.

Ngoài ra, người chồng cũng có một đoạn clip khá hóm hỉnh gửi đến mẹ ruột và vợ, anh rất vui vì thấy hai mẹ con luôn vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng đồng thời cũng "mong muốn" có một lần hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn để anh được đứng ra giải quyết, đó là cơ hội chứng tỏ "bản lĩnh" của một người chồng.

Khi những 'bí mật' giữa mẹ chồng - nàng dâu được 'bật mí' trên sóng truyền hình
Cô con dâu làm bể chiếc nồi quý của mẹ nhưng tìm cách đổ lỗi cho con mèo

Cuối chương trình, tuy là rất thương con dâu nhưng mẹ chồng cũng đã chia sẻ đầy chân thành: "Mẹ cũng đã lớn tuổi, cũng mong con thu xếp đỡ đần việc nhà giúp mẹ một tay". Cô con dâu cũng bày tỏ muốn mẹ được nghỉ ngơi, đừng làm nghề chăn nuôi nữa vì con cái đã lớn hết rồi, đồng thời chị Yến cũng hứa sẽ thu xếp công việc để phụ mẹ việc nhà.

Mẹ chồng "hoảng sợ" khi thấy con dâu nổi giận vì đọc tin nhắn trong điện thoại chồng

Đó là câu chuyện của mẹ chồng Nguyễn Thanh Quý và cô con dâu Lưu Thị Huyền. Khi tham gia "Mẹ chồng nàng dâu" chị Huyền đã làm dâu được 3 năm 3 tháng. Là người làm kế toán, chị Huyền mất khá nhiều thời gian ở nơi làm việc, thế nên đa phần việc nhà và chăm sóc con cái đều do mẹ chồng phụ một tay.

Chia sẻ khi đến với "Mẹ chồng nàng dâu", chị có một bí mật đến hôm nay mới kể. Đó là khi vừa sinh em bé, mẹ chồng là người tắm cho em. Thế nhưng do em bé hay khóc, nên khi có một người bạn của mẹ qua chơi, cô ấy nói em bé khóc là do không được bú sữa mẹ đầy đủ vì thế nên đói bụng. Dường như mẹ chồng đã đồng ý với ý kiến đó, cô con dâu vô tình nghe được nên tủi thân, vì bản thân đã rất cố gắng để chăm sóc con. Đồng thời, cô cũng cảm thấy buồn vì không được mẹ chồng tin tưởng trong vấn đề chăm con.

Khi những 'bí mật' giữa mẹ chồng - nàng dâu được 'bật mí' trên sóng truyền hình
Mẹ chồng "thử thách" con dâu trong buổi gặp đầu tiên bằng cách không nói chuyện, không phụ nấu bếp, để con dâu tự làm mọi việc

Đến lượt cô Quý "kể tội" con dâu, đây là lần đầu tiên cô phải nói với con dâu cô rất "sợ" mỗi lần con dâu nổi giận. Nhất là lần chị Huyền đọc được tin nhắn của chồng với một ai đó, chưa tìm hiểu rõ ngọn ngành đã làm to chuyện, đùng đùng nổi giận khiến mẹ chồng hốt hoảng. Chị Huyền cũng đã thừa nhận sự nóng tính của mình và hứa sẽ cố gắng khắc phục. Sâu thẳm trong trái tim chị vẫn rất biết ơn mẹ chồng vì đã thay chị chăm con những lúc chị và ông xã phải đi làm, không có ai có thể chăm bé tốt như bà nội.

Ngoài ra, cô Quý cũng chia sẻ thêm, hai mẹ con xưa giờ vốn thân thiết nhưng trong lần đầu gặp mặt khi con trai dẫn về đúng ngay ngày sinh nhật của cô, con dâu đã chuẩn bị món ăn để chúc mừng. Hôm đó thấy con dâu cô đã cố tình không nói chuyện, không phụ con dâu để thử tài bếp núc. Và may mắn là chị Huyền đã "qua ải" một cách xuất sắc. và khi đến tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" chị mới biết đó là do mẹ cố tình thử, ban đầu chị vẫn nghĩ là mẹ khó.

Khi những 'bí mật' giữa mẹ chồng - nàng dâu được 'bật mí' trên sóng truyền hình
Mẹ chồng chia sẻ rất "sợ" mỗi khi con dâu nổi giận

Con dâu "ganh tỵ" vì mẹ chồng ở với con gái ruột nhiều hơn

Câu chuyện giữa mẹ chồng Hồ Thị Tuyết Hạnh và cô con dâu Vũ Hoài Thương đã khiến khán giả trong trường quay vô cùng xúc động. Hoàn cảnh của con dâu là một cô bé mồ côi mẹ từ năm 7 tuổi, cho nên từ rất lâu chị Thương không được gọi ai bằng tiếng "mẹ". Ngày về làm dâu, chị vừa được gọi mẹ chồng là "mẹ" lại được mẹ chồng tâm sự cứ xem đây là gia đình, mẹ sẽ thương yêu con như con của mẹ. Điều này đã khiến chị Thương cảm động và nhận thấy đây là sự may mắn của mình.

Từ một người vụng về không biết chuyện bếp núc, gọt xoài không được, kho thịt cũng không được, chị Thương dưới sự giúp đỡ của mẹ chồng thì hiện tại đã có thể tự làm những việc đó. Chia sẻ trong "Mẹ chồng nàng dâu", anh Tạ Vũ Kinh Luân - chồng chị Thương đã bật mí những bí mật giữa hai mẹ con mà bấy lâu nay anh giữ ở trong lòng. Anh Luân cho biết, mẹ của mình thường xuyên nhắc nhở việc nhà cửa bừa bộn, còn về phía chị Thương lại hay "ganh tỵ" vì mẹ ở nhà con gái ruột với cháu ngoại nhiều hơn là con dâu và cháu nội.

Khi những 'bí mật' giữa mẹ chồng - nàng dâu được 'bật mí' trên sóng truyền hình
Cô con dâu rất biết ơn vì mẹ chồng đã xem mình như con ruột

Chị Thương trải lòng, đó là những "so sánh" thuở ban đầu. Tuy nhiên, sau này chị hiểu ra rằng, dù sao thì mẹ nào cũng thương con gái nhiều hơn nên ở với con gái là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, chị cũng hiểu mẹ chồng cũng mong muốn giữa mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không có quá nhiều xích mích do ở chung nên cũng ít nhiều hạn chế. Tuy có "ganh tỵ" nhưng cũng may mắn là chồng chị Thương lại là người biết chia sẻ, chủ động phụ giúp các công việc trong nhà.

Anh Kinh Luân cũng mong muốn giữa hai mẹ con sẽ trò chuyện với nhau nhiều hơn, có chuyện gì không hài lòng về nhau thì trực tiếp gọi điện thoại trao đổi, nói trung gian qua anh thì anh cũng không biết phải giải quyết vấn đề như thế nào.

Cuối chương trình, cặp đôi mẹ chồng nàng dâu đã cùng hứa sẽ cố gắng hiểu nhau nhiều hơn. Và cô con dâu cũng hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong việc chăm lo tổ ấm. Đồng thời, cô vẫn mong muốn mẹ dành nhiều thời gian hơn cho vợ chồng cô.

Khi những 'bí mật' giữa mẹ chồng - nàng dâu được 'bật mí' trên sóng truyền hình
Mẹ chồng sẵn sàng làm hết mọi công việc nhà khi con dâu "làm biếng"

Khi những "bí mật" giữa mẹ chồng nàng dâu được "bật mí" rõ ràng đã giúp cho họ hiểu nhau nhiều hơn, thương nhau nhiều hơn. Những vấn đề khúc mắc cũng được hóa giải và dựa vào đó để cải thiện hơn trong cư xử, giao tiếp sau này. Hãy mở lòng với nhau nhiều hơn để đón nhận những yêu thương, chắc chắn chúng ta sẽ luôn hạnh phúc trong mỗi ngày được sống cùng nhau.