“Trong giấc ngủ, tôi luôn mơ về hình ảnh mình đạt huy chương vàng và lá cờ Tổ Quốc được kéo lên ở vị trí cao nhất tại SEA Games. Tôi không ngừng luyện tập và thi đấu hết mình. Tôi rất tiếc khi chỉ đạt huy chương bạc”.

Đó là những lời chia sẻ trong nước mắt của võ sỹ Trần Văn Thảo, môn Boxing sau khi thất bại trong trận chung kết hạng cân 52kg trước tay đấm người Philippines. Ngay sau khi trọng tài công bố tên người chiến thắng, võ sĩ Việt Nam đã ôm mặt và bật khóc lớn trên sân khấu vì không thể chạm đến ước mơ lớn nhất của đời người.

Câu chuyện trên càng thêm phần xúc động khi ít ai biết được rằng, Trần Văn Thảo đã phải "gác đi" hạnh phúc gia đình trong suốt 2 năm để tập trung cho SEA Games 31. Ấy vậy mà, giấc mơ được một lần đeo trên cổ tấm HCV đã không thể trở thành hiện thực với Thảo.

Thảo cho biết, vợ con anh đang ở nước ngoài. Con anh được gần 2 tuổi, nhưng anh chưa được gặp mặt. Anh chính là người chủ động đề nghị với vợ tạm thời không gặp vợ con để thực hiện ước mơ giành huy chương vàng SEA Games.

“Nếu nói không tiếc nuối thì cũng không phải vì tôi đã cống hiến hết sức mình rồi, tôi đã rất cố gắng cháy hết mình, không cho phép mình dừng lại dù chỉ một xíu”, Trần Văn Thảo chia sẻ cảm xúc sau trận đấu.

Không gặp vợ con gần 2 năm vì mục tiêu SEA Games: Những câu chuyện chỉ có ở Việt Nam
Trần Văn Thảo là võ sỹ hàng đầu châu Á hiện tại ở môn Boxing

Để có thể đại diện cho đất nước tham gia SEA Games tham gia một giải đấu đó là cả một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ của một vận động viên và là niềm tự hào của họ khi được đại diện cho nước nhà.

Hãy thử tưởng tượng, phải vượt qua hơn 90 triệu dân, đại diện cho đất nước khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng bên ngực trái, đó là một niềm vinh hạnh đến nhường nào.

Để đứng trên sàn đấu, mỗi VĐV đều có một câu chuyện của riêng mình. Có người vẫn nói là SEA Games là cái ao làng, nhưng có là cái ao làng thì bạn cũng phải biết bơi và bơi nhanh nhất thì mới về nhất được.

Xin cám ơn những giọt nước mắt của anh Thảo, tuy anh thua trận đấu nhưng anh sẽ có được huy chương vàng trong lòng người hâm mộ. Cám ơn tất cả các VĐV, cám ơn sự hy sinh lợi ích cá nhân để đem vinh quang về cho thể thao nước nhà! Xin cám ơn!