Cô Quốc Trinh chia sẻ câu chuyện hôn nhân của mình với nhiều cung bậc cảm xúc khiến người xem từ bất ngờ này qua bất ngờ khác. Và khi nhắc đến việc chú có lỗi thì cô không bao giờ quên được lỗi lầm ngày xưa, cô khẳng định “không bao giờ tha thứ cho đến tận hôm nay".

Ngày đó, chú là người đàn ông đào hoa, có nhiều bạn bè. Cô nhớ một lần cô phát hiện số điện thoại lạ và gọi cho người đó thì biết đó là người chú đang quen. Sau một hồi hỏi thăm thì cô phát hiện chú ra ngoài tán gái và nói dối người ta, rằng đang ở cùng gia đình, quần áo thẳng tươm tất là do…chị dâu của chú ủi.

Lỗi lầm của chồng sau 25 năm người vợ vẫn không tha thứ
Chú Phạm Chí Cao (54 tuổi) và cô Nguyễn Thị Quốc Trinh (52 tuổi)

Cô bình tĩnh hẹn cô gái đó đến nhà chơi cho biết, dự định là gặp ba mặt một lời, cô gái kia bắt đầu e dè và cô gặp luôn mẹ của cô gái để nói hết tất cả sự thật. Sự tức giận vì bị lừa dối, cô buộc chú phải gọi cho cô gái đó, để nói rõ ràng trước mặt cô. Chú làm theo “đi ra ngoài chơi nhưng vợ phát hiện nên không chơi nữa, về nhà”.

Từ ngày đầu khi quen chú đến khi cưới rồi về làm dâu nhà chú, cô chịu khá nhiều tổn thương. Cô kể mẹ cô cưng cô lắm nên không cho làm dâu, vậy nên nhà bên chồng bảo cho làm dâu 3 ngày thôi rồi về lại nhà mẹ. Ngày đầu tiên về, đêm động phòng như ác mộng khi nhà dột, và cô chú phải nằm tránh chỗ dột mưa, thế là cả đêm, 2 người nằm 2 bên, chính giữa là cái thau hứng nước mưa, cô nghĩ tới mà ức.

Lỗi lầm của chồng sau 25 năm người vợ vẫn không tha thứ
Chú Chí Cao thể hiện tình cảm với cô Quốc Trinh

Sáng hôm sau, cô nghe mẹ dặn, dậy sớm đi chợ nấu cơm thật sớm trong khi cả nhà chồng… còn ngủ. Sau khi làm đồ ăn rồi ngồi chờ thì cả nhà chồng vẫn…chưa dậy. Khá sốc với văn hóa gia đình khác nhau, cô nhanh chóng nói chú đưa cô về nhà, và tìm cách không sang đây nữa. Và chú cũng hiểu nên đồng ý, sau đó là chú về nhà cô sống cùng bên vợ cho đến sau này.

Đoạn cuối chương trình mang nhiều nước mắt khi bao năm qua chú áy náy vì không làm được điều tốt hơn cho vợ, lúc sinh con thứ 2, cô bị nhiễm trùng và khó khăn đi lại, chú nhìn xót cho cô và cũng trách bản thân trước đó không hiểu biết nên gây tổn thương cho vợ. Lúc này cô mới biết điều này và cũng vì bao năm qua chú chịu đựng chứ không hề oán than gì với cô

Hôn nhân nào cũng có đắng cay ngọt bùi, có những nỗi đau tưởng như không bao giờ xóa đi được lại dường như giúp cho các cặp đôi hiểu nhau hơn khi tham gia chương trình. Nơi đó, có không gian mà ai khi nhắc đến kí ức xưa đều bồi hồi xúc động, như được sống lại một lần nữa thời son trẻ. Lỗi lầm của chú cô không thể tha thứ và có lẽ sau chương trình cũng thế, song chắc chắn cô hiểu thêm nỗ lực của chú luôn muốn bù đắp cho cô, từng ngày từng giờ khi hai người bên nhau. Và đó chính là tình yêu, một tình yêu thời xưa kéo dài đến hiện tại, dạy cho chúng ta biết được, có những lỗi lầm một khi gây ra thì có khi dành cả đời còn lại bù đắp cũng không thể nào đủ được.