“Con dâu còn nhỏ đâu có biết làm gì ăn”

Nhân vật chính của tập phát sóng này là mẹ chồng Trần Thị Trọng (52 tuổi), con dâu Nguyễn Thị Minh Nguyệt (24 tuổi) đã làm dâu được gần 4 năm.

Do kết hôn từ khá sớm, nên trong mắt mẹ chồng, cô con dâu này vẫn còn rất nhỏ. Vì thương con nên mẹ chồng, lẫn ba chồng đều rất thương con dâu, không để con dâu phải đụng tay đụng chân vào công việc gì trong nhà. Ngay cả việc cho heo ăn, con dâu cũng không cần phải làm, những ngày nếu mẹ đi công việc thì chuyện cho heo ăn sẽ do chồng của Minh Nguyệt đảm nhận.

Mẹ chồng giành làm hết việc nhà vì 'con dâu còn nhỏ có biết gì đâu'
Cô Trọng và nàng dâu Minh Nguyệt

Khi được Quyền Linh, Hồ Bích Trâm hỏi về nghề nghiệp, cô Trọng thẳng thắn chia sẻ cô làm nông, làm ruộn, nuôi heo. Ở cô Trọng, người ngoài nhìn vào luôn cảm nhận được vẻ vui tươi, tích cực và tràn đầy năng lượng.

Con trai làm Youtube, con gái kinh doanh online, cô Trọng và chồng sẵn sàng dành toàn bộ thời gian của mình để hỗ trợ các con quán xuyến nhà cửa, chăm cháu để hai con thuận tiện hơn trong công việc. MC Quyền Linh hỏi lý do vì sao cô phải làm hết những công việc này, cô vui vẻ trả lời: “Con dâu còn nhỏ đâu có biết làm gì ăn”.

Nàng dâu yêu mến mẹ chồng

Mặc dù không trực tiếp làm các công việc nhà, nhưng nàng dâu không phải vì thế mà dửng dưng trước tình yêu của mẹ chồng. Minh Nguyệt chia sẻ, cô vẫn thường xuyên dẫn mẹ đi ăn, đi mua sắm. Nguyệt còn cho biết, trước đây khi dẫn mẹ chồng đi ăn mì cay, mẹ thường tiếc tiền, vì mì cay đắt. Nhưng sau ăn thêm vài lần nữa thì lại rất thích và thường xuyên rủ cô đi ăn mì cay. Ngoài ra, cô Trọng còn rất yêu thích món bún đậu mắm tôm.

Mẹ chồng giành làm hết việc nhà vì 'con dâu còn nhỏ có biết gì đâu'
Hai MC rất hào hứng với câu chuyện của hai mẹ con

Khi được ngồi chia sẻ riêng với Hồ Bích Trâm, Minh Nguyệt thú nhận đôi lúc cũng khiến ba mẹ chồng phiền lòng vì to tiếng, nhưng ba mẹ thì không để bụng những chuyện nhỏ đó. Minh Nguyệt còn tâm sự: “Có vài hôm mua đồ ăn bên ngoài về, mà quên mất mua cho ba mẹ, về đến nhà mới nhớ. Đó là do em hồn nhiên quá nên quên mất”. Hồ Bích Trâm đồng ý và động viên: “Đó không phải là sự cố ý của mình, có khi do mình còn nhỏ, vô tư quá mà quên mất”.

Mẹ chồng giành làm hết việc nhà vì 'con dâu còn nhỏ có biết gì đâu'
Buổi nói chuyện còn có sự tham gia của chồng Minh Nguyệt

Ngoài ra, chương trình còn mang đến một món quà đặc biệt là đoạn clip tâm sự của bà nội Minh Nguyệt – người đã chăm sóc cô từ nhỏ tới lớn. Nhìn thấy bà nội trên clip, cô nàng đã không khỏi rơi nước mắt, cho biết hiện nay mặc dù cô và em trai thường xuyên tới thăm nhưng nội vẫn đang sống một mình.

MC Quyền Linh nhắn nhủ Minh Nguyệt nên về thăm, cho lo cho nội nhiều hơn. Hồ Bích Trâm nhấn mạnh là nên thuê thêm người làm để hỗ trợ công việc bán hàng online, để có thêm thời gian chăm sóc ba mẹ chồng, con cái, và có thêm thời gian về thăm nội nhiều hơn.

Mẹ chồng giành làm hết việc nhà vì 'con dâu còn nhỏ có biết gì đâu'
Những lời tâm sự đầy xúc động của bà nội Minh Nguyệt

Buổi trò chuyện diễn ra trong không khí đầy ấm cúng, tất cả mọi người đều có thể cảm nhận được tình cảm chân thật của cặp đôi mẹ chồng nàng dâu này. Qua đó, MC Quyền Linh cũng nhắn gửi việc làm dâu thời đại ngày nay đã khác rất nhiều so với thời xưa, và khuyên các cô gái hãy cứ tự tin, thoải mái hơn trong vấn đề này.

Nguồn: VTC News