Đến tham gia "Bạn muốn hẹn hò" tập 821 là bạn nữ Võ Thị Tú Trinh (33 tuổi, Bình Dương) và bạn nam Trần Văn Hoài Việt (35, TP.HCM). Theo lời giới thiệu, Hoài Việt thì anh đã trải qua hai mối tình, tróng đó có một mối tình kéo dài suốt 7 năm. Lý do chia tay đến từ lời đề nghị của bạn gái, cô ấy bị bệnh nặng nên không muốn ảnh hưởng đến tương lai sau này của bạn trai. Sau khi khuyên nhủ không được, Hoài Việt đã đồng thuận với lời đề nghị chia tay đó.

MC Quyền Linh bày tỏ với Hoài Việt: "Thật ra nếu như vậy thì cần phải chăm sóc bạn gái nhiều hơn nữa... Cái tình cái nghĩa vô cùng lớn, không yêu nhau được thì có thể nói với cô ấy chúng ta sẽ là bạn. Em cần lúc nào thì anh sẽ chia sẻ. Bởi vì nếu cô ấy bệnh nặng, cô ấy đúng là người tốt, cô ấy không muốn em khó khăn...". Ngọc Lan cũng đồng tình với những chia sẻ của Quyền Linh.

Nấu mì Ý mang lên truyền hình tặng cô gái, chàng trai vẫn bị từ chối hẹn hò thẳng thừng
Hoài Việt chia sẻ đã bị bạn gái cũ "chặn" nên không liên lạc để hỏi thăm sức khỏe được

Về phía bạn nữ Tú Trinh, cô nàng đã từng trải qua một cuộc hôn nhân kéo dài hơn 1 năm, đã chấm dứt cách đây hơn 6 năm và chưa có con. Lý do theo Tú Trinh chia sẻ là trước đây tìm hiểu khá vội vàng cho nên chưa thật sự hiểu nhau, và khi tìm đến hôn nhân lại thấy được những điểm chưa thật sự hợp nhau nên quyết định sớm "giải thoát" cho nhau để đối phương đi tìm một con đường mới.

Nấu mì Ý mang lên truyền hình tặng cô gái, chàng trai vẫn bị từ chối hẹn hò thẳng thừng
Tú Trinh từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân nhưng đây là cô nàng rất hiền lành, ấm áp

Trong khoảnh khắc "đối mặt" cùng nhau, tuy "màn chào sân" của chàng trai khá ấn tượng là tặng cho cô gái một dĩa mì Ý do chính anh chuẩn bị, thế nhưng trong suốt buổi nói chuyện Hoài Việt lại tỏ ra khá lúng túng, không rõ ràng các vấn đề.

Tú Trinh sinh sống và làm việc tại Bình Dương, Hoài Việt thì sống tại quận 5 (TP.HCM), có vẻ như vấn đề khoảng cách đã khiến chàng trai khá ngại ngùng. MC Quyền Linh và Ngọc Lan liên tục nói tiếp lời rằng đoạn đường này thật sự không quá xa, cái quan trọng là thể hiện được nhiệt huyết lòng chân thành. Thậm chí, mỗi lần nếu có cơ hội gặp nhau chỉ cần 30 phút là đủ.

Nấu mì Ý mang lên truyền hình tặng cô gái, chàng trai vẫn bị từ chối hẹn hò thẳng thừng
Quyền Linh, Ngọc Lan tranh luận khá nhiều với chàng trai về vấn đề khoảng cách trong chuyện hẹn hò

Hoài Việt đặt vấn đề với Tú Trinh là có thể chuyển vào TP.HCM để làm việc và thuận tiện hơn trong việc hẹn hò không? Quyền Linh đã lên tiếng chuyện đó là không thể. Bởi vì hai người nếu đồng ý bấm nút thì cũng chỉ mới bắt đầu hẹn hò, chưa bảo đảm điều gì cả, không thể bắt bạn gái phải chuyển chỗ ở vì điều đó. Ngọc Lan nhấn mạnh thêm, ở chuyện hẹn hò thì phía bạn trai phải nên là người chủ động.

Khi nắm tay để cảm nhận về nhau, Hoài Việt chia sẻ: "Cuối năm anh và mẹ định chuyển về Bình Chánh để ở, lúc đó cũng xa xôi quá, anh cũng chưa biết phải làm sao?". Tú Trinh đáp lời: "Khi đến với chương trình, em thật sự cũng muốn tìm cho mình một cơ hội. Em thấy ai đang ngại về vấn đề khoảng cách, nên em nhường để cho một bạn khác ở gần anh hơn".

Nấu mì Ý mang lên truyền hình tặng cô gái, chàng trai vẫn bị từ chối hẹn hò thẳng thừng
Trước khi bấm nút, cô gái chia sẻ sẽ nhường cơ hội này lại cho người thích hợp hơn

Câu nói của cô gái đã ngầm thể hiện kết quả của buổi trò chuyện này. Tú Trinh đã không bấm nút, ngược lại Hoài Việt lại là người bấm nút. Với kết quả này, Quyền Linh đã bày tỏ: "Nếu tôi là người phụ nữ tôi cũng sẽ vậy thôi, thật sự Bình Dương và Bình Chánh không xa. Có thể hôm nay các bạn không có duyên, do một chút lo lắng hay trăn trở gì đó nhưng không tiện nói ra. Hy vọng trên sóng truyền hình sẽ có hàng triệu chàng trai bấm nút cho cô gái, và hàng triệu cô gái bấm nút cho chàng trai".

Nấu mì Ý mang lên truyền hình tặng cô gái, chàng trai vẫn bị từ chối hẹn hò thẳng thừng
Dù chuẩn bị quà tặng rất chu đáo, nhưng cuối cùng họ đã không thể trở thành một đôi

Tuy cặp đôi đã không cho nhau cơ hội, nhưng đây là một kết quả hợp tình hợp lý. Có lẽ vì những lo ngại nào đó, chàng trai đã không tiện nói ra, hoặc qua cách thể hiện với nhiều băn khoăn, lo lắng chính chàng trai đã tự đánh mất đi cơ hội để thể hiện "bản lĩnh", "sự chân thành" của mình trước cô gái. Mỗi người đều có một lựa chọn cho riêng mình, và tất cả đều xứng đáng được tôn trọng.