Rạng sáng 14/8 (giờ Hà Nội), Quang Hải được HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách đá chính ở trận hòa 1-1 của CLB Pau trước Le Harve tại vòng 3 Ligue 2. Anh thi đấu 63 phút và chưa tạo được điểm nhấn trước khi nhường chỗ cho Sessi d'Almeida.

Sud Ouest chỉ cho Quang Hải 3 điểm, thấp nhất đội. Theo thống kê của Sofascore, anh có 20 lần chạm bóng, chuyền chính xác 71% và thực hiện một đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội (key pass). Điểm yếu của Quang Hải vẫn là khả năng tranh chấp tay đôi khi anh chỉ thắng 33%.

Anh cũng để mất quyền kiểm soát bóng 6 lần. Sofascore chấm Quang Hải 6,7 điểm, hơn Mayron Geogre, Erwin Koffi, Xavier Kouassi, Jean Evan's Allan.

"Rõ ràng, đây (hàng công) là nơi sự tiến bộ mang ý nghĩa quan trọng. Tôi có nhiều cầu thủ mới cần thêm thời gian để hòa nhập và không phải ai cũng sẵn sàng.

Tôi đang nghĩ đến Mayron George, người đang phải trả giá vì quá trình chuẩn bị không kỹ càng, hoặc Nguyễn Quang Hải, người đang khám phá một thứ bóng đá mới mẻ hoặc Henri Saivet, người đã không thi đấu trong suốt một năm. Mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng và không việc gì phải lo lắng cả", HLV Tholot trả lời trên La Republique des Pyrenees.

Quang Hải bị chấm điểm 3, HLV đội bóng Pháp vẫn nói: 'Không việc gì phải lo'
Quang Hải đang không có phong độ tốt ở Pau FC

La Republique des Pyrenees cũng đưa ra nhận định riêng về các cầu thủ tấn công của CLB Pau. Tờ báo địa phương này đánh giá: "Charles Boli vẫn đang tìm lại mình. Quang Hải chưa thể hiện phong độ tốt nhất nhưng đã có các pha phối hợp ấn tượng. Diyaeddine Abzi đi bóng tốc độ nhưng lại có phần vội vàng còn Mayron George vẫn kém phong độ".

"Đó là lý do khiến CLB Pau gặp khó khăn, ngay cả khi chúng tôi chơi tốt hơn trong hiệp 2 ở trận gặp Le Harve. Phải thừa nhận rằng chúng tôi có chất lượng dứt điểm rất tệ nhưng đã kiểm soát bóng tốt hơn", chiến lược gia Tholot nói thêm.

HLV Tholot cũng liên tục chê bai hàng công CLB Pau. Các cầu thủ tấn công của đội chơi thiếu hiệu quả. Sau 3 vòng đấu, họ mới có bàn thắng đầu tiên và người lập công là Steeve Beusnard, một tiền vệ trung tâm.

Chiến lược gia này khẳng định CLB Pau sẽ sớm có những sự bổ sung trên hàng công. Theo La Republique des Pyrenees, nhiều khả năng CLB Pau chiêu mộ tiền đạo tuyển Guinea Mohamed Yattara. Trước đó, cựu tuyển thủ U20 Pháp, Axel Bakayoko, không được đánh giá cao khi thử việc.

Ở vòng thứ 4, Pau có cơ hội cải thiện phong độ, thành tích khi đối thủ của họ chỉ là Sochaux, đội bóng đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng. Trong 3 trận đầu tiên, Sochaux có một trận hòa và hai thất bại. Cuộc đối đầu giữa Pau và Sochaux sẽ diễn ra lúc 0h ngày 21/8 (giờ Hà Nội).