Trong buổi họp báo trước trận Pau FC gặp Annecy, HLV Didier Tholot lần đầu trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Quang Hải về thi đấu ở AFF Cup 2022. Ông chia sẻ: “Thành thật, tôi muốn nói đến vấn đề đó ở thời gian sau này, vì hiện tại tôi chỉ muốn tập trung vào những trận đấu trước mắt.

Chúng tôi đã không bàn về điều đó một cách chi tiết. Điều tôi quan tâm là việc Quang Hải trở về đá AFF Cup có ảnh hưởng đến kết quả của đội bóng hay không”.

Trước đó, ở đợt tập trung đá giao hữu vào cuối tháng Chín, HLV Park Hang-seo tiết lộ Quang Hải muốn về đá AFF Cup và hứa sẽ tìm cách xin phép Pau FC. Câu trả lời của ông Tholot chưa phải quyết định cuối cùng, song Quang Hải cũng nên chuẩn bị tinh thần là không thể dự AFF Cup 2022 nếu đội bóng chủ quản cần anh ở giai đoạn tháng 12.

Quang Hải chuẩn bị tinh thần không thể về Việt Nam dự AFF Cup 2022
Quang Hải đứng trước khả năng không về đá AFF Cup 2022

Trước đó, Quang Hải có nguyện vọng trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 nếu được Pau FC đồng ý.

"Tôi và HLV Park Hang Seo đã có những thảo luận, được khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu ở bất cứ giải nào luôn là khát khao của tôi. Tôi khát khao được thi đấu tại AFF Cup. Dù vậy, việc tôi có được tham dự AFF Cup 2022 hay không phụ thuộc vào kết quả của việc thương lượng giữa tôi và Pau FC" - ngôi sao sinh năm 1997 cho biết.

Có lẽ, việc cần thiết nhất với Quang Hải lúc này là tập trung cống hiến cho Pau FC. Bàn thắng đầu tiên giúp tinh thần của cầu thủ này cải thiện. Giờ đây, người hâm mộ Việt Nam chờ đợi ngôi sao 25 tuổi có thể tiếp tục thể hiện mình ở Pau FC.

Tại vòng 12 Ligue 2, Pau FC đã có một chiến thắng vô cùng thuyết phục khi đánh bại Annecy với tỉ số 2-0 bằng các bàn thắng của Mons Bassouamina và Erwin Koffi. 3 điểm giành được tại Parc des Sports đã giúp cho Quang Hải và các đồng đội tạm thời thoát khỏi nhóm nguy hiểm và vươn lên giữa BXH.

Vị HLV người Pháp không nhắc đến Quang Hải sau trận đấu, ông cho rằng tất cả các cầu thủ đều đã thể hiện tốt để góp phần mang về chiến thắng cho Pau FC trước Annecy. Điều khích lệ hơn nữa là đội đã biết cách giữ sạch lưới.

Ở trận này, Quang Hải vào sân từ phút 82 nhưng không để lại dấu ấn khi chỉ có một đường chuyền thành công. Anh chỉ nhận 6.4 điểm (theo Sofascore). Người chấm điểm cao nhất thuộc về tác giả cú đá penalty, Erwin Koffi (7.7 điểm).