Quế không được các bác sĩ sử dụng chính thức trong điều trị y khoa, tuy nhiên vẫn có một số lợi ích nhất định từ quế. Dưới đây là danh sách 5 lợi ích sức khỏe bất ngờ của quế theo WebMD:

Giảm lượng đường trong máu

Một số nghiên cứu được thực hiện trên người và động vật mắc bệnh tiểu đường đã cho thấy quế thực sự có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Nguyên nhân là do quế có tác dụng điều hòa đường huyết và tăng khả năng tiêu thụ đường trong các tế bào. Một số chất trong quế còn giúp các tế bào mỡ nhận dạng và phản ứng với insulin.

Quế - Loại gia vị mang 5 lợi ích tuyệt vời chị em cần biết
Quế giúp điều hòa đường huyết hiệu quả - Hình minh hoạ

Giảm viêm

Quế là một trong các chất tự nhiên giúp chống oxi hoá tốt nhất. Nguyên nhân là do trong quế có sự tồn tại của các chất như axit cinnamic, coumarin và aldehyde cinnamic. Các chất này có khả năng giúp giảm sưng và các bệnh liên quan đến viêm và viêm khớp dạng thấp.

Giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ lượng quế tương đương ¼ muỗng cà phê mỗi ngày trong 18 tuần có thể làm giảm LDL và cholesterol toàn phần. Trong quế có chứa pulyphenol có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân và tăng khả năng trao đổi chất. Hợp chất hydroxy cinnamaldehyde cũng có khả năng ngừa viêm và ngăn chất béo tích tụ trong máu giúp hạ cholesterol trong máu, mỡ máu và phòng bệnh tim mạch.

Giúp làn da khoẻ mạnh

Nghiên cứu cho thấy quế Ceylon có khả năng đặc biệt để chống lại các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Quế còn được sử dụng để chế biến thành các loại mặt nạ có khả năng chống lại mụn nhọt và mẩn đỏ. Quế cũng có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen giúp làn da trở nên trẻ trung và săn chắc hơn.

Quế - Loại gia vị mang 5 lợi ích tuyệt vời chị em cần biết
Quế còn được dùng để làm mặt nạ - Hình minh hoạ

Giúp điều trị ung thư

Quế có khả năng làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, thậm chí trong một số trường hợp quế còn có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào khối u trong cơ thể. Một số hợp chất của quế còn được chiết xuất để điều chế thuốc chống ung thư.

Quế là một nguyên liệu tuyệt vời vì giá thành rẻ và dễ tìm kiếm trên thị trường. Chúng có nhiều lợi ích trong đời sống hằng ngày như tăng hương vị cho món ăn và các lợi ích sức khoẻ như bài viết đã nêu trên.