Hầu hết các sản phẩm của Apple trước đây đều được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, theo giới thạo tin, Táo Khuyết đang có kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất ở các quốc gia khác, cụ thể ở đây là Việt Nam. Chi tiết hơn thì Apple Watch và MacBook sẽ là hai dòng sản phẩm đầu tiên được gia công tại mảnh đất hình chữ S.

Sản phẩm Apple sắp có 'giấy khai sinh' mới: Thiết kế ở California, sản xuất tại Việt Nam

Một trong những nguyên nhân được giới chuyên gia đưa ra cho quyết định nói trên là do những căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc trong thời gian qua. Đặc biệt sau chuyến thăm Đài Loan của chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi thì có vẻ như Apple buộc phải cố gắng đẩy nhanh việc đa dạng hóa danh mục các quốc gia sản xuất thiết bị cho mình.

Sản phẩm Apple sắp có 'giấy khai sinh' mới: Thiết kế ở California, sản xuất tại Việt Nam

Một vài sự kiện đã diễn ra cho thấy quyết tâm của mình trong vụ việc này. Đầu tiên, một phần dây chuyền sản xuất iPhone 14 đã được chuyển sang Ấn Độ, thay vì 100% tại Trung Quốc. Trong quá khứ, Việt Nam cũng đã bắt đầu gia công mẫu tai nghe Apple AirPods bắt đầu từ năm 2020. Cuối cùng, dòng máy tính bảng iPad mới nhất cũng đã bắt đầu bước vào công đoạn sản xuất hàng loạt tại Đài Loan.

Tất nhiên, Trung Quốc vẫn đóng một vai trò rất quan trọng trong dầy chuyền sản xuất của Apple, ít nhất là trong tương lai gần vài năm sắp tới.