Mới đây, trung vệ Kim Dong Su, người mới chia tay HAGL để về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự đã bất ngờ ra mắt CLB Busan I’Park đang chơi ở giải K-League 2.

Trên trang Instagram đội bóng, CLB Busan I’Park đã xác nhận việc có được chữ ký của trung vệ Kim Dong Su - người từng khoác áo HAGL ở V.League 2021 và giai đoạn đầu của mùa giải 2022. Kim là trung vệ trụ cột quan trọng của HAGL trong 2 mùa giải trở lại đây. Anh được xem là “hòn đá tảng” không thể thiếu nơi hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, sau khi AFC Champions League khép lại, trung vệ người Hàn Quốc đã đề đạt nguyện vọng xin thanh lý sớm hợp đồng với HAGL để trở về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ngày chia tay HAGL, Kim Dong Su cũng khiến NHM, các đồng đội xúc động với tâm thư khá dài.

Nhưng rất bất ngờ khi mới đây, Kim Dong Su lại chuyển tới đầu quân cho đội bóng Busan I’Park ở K.League 2. Điều này khiến NHM bóng đá Việt Nam phải đặt dấu hỏi sự thật đằng sau quyết định chia tay HAGL của trung vệ người Hàn Quốc.

Sự thật đằng sau vụ cựu trung vệ HAGL bị tố 'lừa dối' người hâm mộ Việt Nam
Kim Dong-su gia nhập Busan Ipark. Ảnh: Busan Ipark FC

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Kim thực sự đã phải trở về nước theo luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc. Công dân bước qua tuổi 27 phải ở trong nước để sẵn sàng nhận nhiệm vụ trước 28 tuổi. Vì vậy, anh không thể tiếp tục chơi bóng tại Việt Nam.

Người đại diện của Kim Dong-su nói với chúng tôi rằng đã tìm cho anh đội bóng phù hợp để anh thi đấu cho đến ngày thực hiện nghĩa vụ quân sự chứ không phải là "lừa dối" NHM Việt Nam. Busan I'Park đang xếp hạng 10 ở giải K League 2 và là bến đỗ phù hợp cho cầu thủ 27 tuổi.

Phía Hoàng Anh Gia Lai cũng đã bổ sung trung vệ An Sae Hee để thay thế vị trí của Kim Dong-su.

Được biết, để tránh sa sút phong độ, các cầu thủ Hàn Quốc vẫn có thể chơi bóng trong quân đội. Hai câu lạc bộ Sangju-Sangmi và Asan Mugunghwa của quân đội và cảnh sát Hàn Quốc cho phép cầu thủ chơi bóng trong thời gian phục vụ quân ngũ.

Để tham gia hai đội bóng, ứng viên phải từng đáp ứng yêu cầu là từng tham gia giải đấu K-League 1 trong nước ở ngay mùa giải trước đó. Tuy nhiên, Kim Dong-su thì không thuộc bất cứ trường hợp nào nói trên.