Xuất hiện tại chương trình “Du Hành Ký Ức” tập 18, NSƯT Chí Trung đưa MC Quyền Linh và khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc: có ngưỡng mộ, có tiếc nuối và nhiều bất ngờ khi trải lòng những thăng trầm trong sự nghiệp lẫn tình cảm đã qua. Ba dòng hồi ức quan trọng nhất trong cuộc đời cùng dần dần được nam nghệ sĩ hé lộ: từ nghệ thuật, nghề kiếm sống đến hôn nhân gia đình. Hình ảnh người nghệ sĩ rũ bỏ hoàn toàn hào quang sân khấu để đối diện với cuộc sống quá khứ - hiện tại thật khiến nhiều khán giả phải chạnh lòng.

'Táo Giao thông' Chí Trung tiết lộ lý do chỉ yêu không cưới bạn gái kém 18 tuổi
NSƯT Chí Trung và chặng đường hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật “sóng gió”

Hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật: từ tay ngang thành ngôi sao gạo cội của cả làng nghệ thuật Việt Nam

NSƯT Chí Trung tiết lộ bản thân không chọn nghệ thuật nhưng nghệ thuật đã chọn anh. Hay nói cách khác, anh cảm thấy nghệ thuật đã khiến bố mẹ mình ly hôn nên không mấy mặn mà. Gia đình tan vỡ khiến nam nghệ sĩ phải trải qua một tuổi thơ đầy mặc cảm.

“Ngày bố mẹ bỏ nhau, tôi chỉ mới 4 tuổi. Nếu gọi là một trong những bệnh nhân tự kỷ đầu tiên thì tôi chính là như vậy. Cả một tuổi thơ tôi lúc ở với bố, lúc với mẹ, lúc với nội hay ở chùa. Tôi cảm thấy thiệt thòi lắm, bạn bè ai cũng đầy đủ gia đình. Những đêm 30 Tết Hà Nội mưa phùn, tôi cứ lủi thủi ra đường, ngửa mặt lên trời để nước mắt hoà nước mưa. Dù là nghệ sĩ hài nhưng những ngày vui của nhà hát hay dân tộc tôi lúc nào cũng ra một góc rơi rơi nước mắt.” - nam nghệ sĩ tâm sự.

Tốt nghiệp lớp 10 với học lực bình thường, nghệ sĩ Chí Trung được bố là NSND Quý Dương dẫn đến gửi gắm NSND Doãn Hoàng Giang để vào Nhà hát Tuổi Trẻ. Từ đây, sự nghiệp nghệ thuật của “Táo Giao thông” thăng hoa. Nam nghệ sĩ gạo cội vẫn luôn tự hào là lứa diễn viên “thế hệ vàng” của Nhà hát Tuổi Trẻ lúc bấy giờ.

'Táo Giao thông' Chí Trung tiết lộ lý do chỉ yêu không cưới bạn gái kém 18 tuổi
Quyền Linh từng đứng sau cánh gà “thèm muốn” những vai diễn của NSƯT Chí Trung

Nghe đến đây, MC Quyền Linh cũng phải công nhận: “Các anh ngày xưa là thần tượng của nhiều nghệ sĩ miền Nam. Hồi đó, đoàn nhà hát kịch thành phố được kết nghĩa với Nhà hát Tuổi Trẻ bên anh Trung mà tự hào lắm. Bọn tôi luôn đứng sau cánh gà thèm muốn những vai diễn của anh Trung, chị Lê Khanh. Xem diễn mà nó sướng làm sao.”

Từ một ngôi sao được người đưa kẻ rước, săn đón chăm sóc nhưng khi đã lên Giám đốc Nhà hát, NSƯT Chí Trung gánh lên vai trách nhiệm nặng nề hơn hết, phải chạy lo bán từng cái vé, chăm sóc diễn viên, nhân viên,...

Anh nhớ lại: “Năm 1997, nhà hát Tuổi Trẻ tách ra thành hai đoàn kịch lớn và tôi là trưởng đoàn kịch 2. Tôi dẫn ‘quân’ đi khắp 63 tỉnh thành từ mũi Cà Mau đến Móng Cái, chỗ nào cũng đi xe máy vào từng đơn vị chào từng cái vé một. Chỗ nào có đông xe máy là tôi vào, rải tờ rơi trên từng giỏ xe rồi lên gõ cửa phòng giám đốc. Có những mánh khóe để vượt qua cửa bảo vệ ngày xưa buồn cười lắm, vượt qua được thì coi như thành công 70%. Tất cả những thời kỳ khốn khổ nhất trong cuộc đời quản lý nghệ thuật, tôi đều đã trải qua.”

Kế hoạch cuối đời ở viện dưỡng lão sau đổ vỡ hôn nhân với người vợ hơn 30 năm “đầu gối tay ấp”

Khi MC Quyền Linh mang ra những tấm hình ngày xưa, nghệ sĩ Chí Trung có chút bồi hồi trước những hình ảnh bên vợ cũ - NSƯT Ngọc Huyền: “Ngày đó, bọn tôi là một trong những học sinh giỏi nhất lớp, nhưng 3 năm học là bị kỷ luật hạnh kiểm suốt 6 học kỳ vì ngày đó yêu nhau là ‘trọng tội’ mà. Ngày mới yêu Ngọc Huyền, tôi cũng đã nói: bố mẹ bỏ nhau anh đã thiệt thòi lắm rồi, anh nghĩ chúng mình sẽ không bao giờ bỏ nhau. Những năm 80 hồi mới lấy Ngọc Huyền, cô ấy sinh con mà không có sữa, phải nuôi bộ. Buổi tối tôi là Romeo trên sân khấu, ban ngày tôi là dân đi buôn. Tôi buôn tất cả: gạo, mành lốp ôtô, tiêu, cafe,... cái gì cũng buôn vì nghèo”.

Gần 40 năm bên nhau, vợ chồng NSƯT Chí Trung trải không ít thăng trầm mới có gia đình viên mãn đủ đầy cả tình yêu và cơ ngơi. Nhưng có lẽ duyên chưa trọn nên đành chia tay trong sự tiếc nuối, chính nghệ sĩ Chí Trung cũng mất vài năm mới vượt khỏi cú sốc và đối diện với hiện tại.

'Táo Giao thông' Chí Trung tiết lộ lý do chỉ yêu không cưới bạn gái kém 18 tuổi
NSƯT Chí Trung tiếc nuối vì không giữ được hôn nhân với người vợ gắn bó hơn 30 năm

“Chuyện cũng đã 4-5 năm rồi, Ngọc Huyền và tôi đều đã có cuộc sống ổn định. Tôi không bào chữa gì cho mình. Tôi gia trưởng. Đó là bệnh và Ngọc Huyền bỏ tôi một phần vì điều này. Gia trưởng, lăng nhăng,... tôi nhận hết, nhưng lúc nào cũng yêu vợ thương con thật sự. Những năm 2017 - 2018 ngồi một mình trong căn phòng trống vắng, tự nấu cơm, tự là quần áo, nuôi thêm con chó cho đỡ buồn. Tôi có biết nấu cơm đâu, mỗi lần nấu rồi ăn xong là nước mắt chảy ra ” - danh hài Chí Trung trải lòng.

Hiện tại, nam nghệ sĩ gạo cội đã tìm được hạnh phúc bên bạn gái là nữ doanh nhân xinh đẹp Ngọc Lan sau hơn 2 năm rơi vào trạng thái trầm cảm. Tuy nhiên anh lại không có ý định tiến đến kết hôn. Về lý do, nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ khiến nghệ sĩ Quyền Linh xót xa phải thốt lên: “Sao anh lại nghĩ bi quan đến vậy”.

'Táo Giao thông' Chí Trung tiết lộ lý do chỉ yêu không cưới bạn gái kém 18 tuổi
NSƯT Chí Trung lấy lại tinh thần lạc quan gảy đàn ngân nga những ca khúc bất hủ

Trước lời tâm sự của đàn em, NSƯT Chí Trung chia sẻ: “Với Ngọc Lan, chúng tôi yêu thôi chứ không lấy. Điểm kết của tôi là trại dưỡng lão chứ không phải sống nhờ vào ai cả. Các con tôi cũng đã có cuộc sống gia đình riêng. Tính tôi tự kỷ từ bé mà, tự quyết định chứ chẳng bao giờ xin ý kiến ai. Đến độ tuổi nào đấy mình sẽ làm phiền người khác vì sự khó tính của mình. Tôi đã đặt chỗ trong viện dưỡng lão rồi, nhưng lúc này tôi vẫn đang rất tốt, rất hạnh phúc. Tôi hơn bạn gái những 18 tuổi. 10 năm nữa tôi 71 là thằng già khó tính thì sao phải làm phiền bạn ấy.”

Du Hành Ký Ức sẽ cùng MC Quyền Linh tiếp tục trở về miền ký ức của các nghệ sĩ vào 22h30 trên HTV7 từ 20/06/2022, 11h thứ Ba trên kênh YouTube MCVMedia và ứng dụng NetLove.

Nguồn: VTC News