Trong cuộc họp báo vào chiều 4-4 tại TP HCM, Trấn Thành cho biết phim "Bố già" có tác động ít nhiều đến cách suy nghĩ, tình yêu thương của khán giả đối với bố mẹ họ.

Thấy được điều đó, anh rất xúc động và nghĩ sẽ làm những phim tạo ra các tác động tích cực với khán giả như thế.

"Nghệ thuật vị nhân sinh và trong nghệ thuật có cái đẹp, sự giáo dục, hướng thiện cho con người. Người xem tìm được thông điệp nhân văn các tác phẩm nghệ thuật và có sự thay đổi tích cực là điều tôi mong mỏi trong các phim của mình" – Trấn Thành chia sẻ.

Anh muốn phim mới của mình cũng sẽ tạo ra tác động tích cực như "Bố già" đã làm.

Trấn Thành hé lộ dự án phim mới hậu “Bố già” hơn 400 tỉ đồng - Ảnh 1.
Trấn Thành chia sẻ tại họp báo
Trấn Thành hé lộ dự án phim mới hậu “Bố già” hơn 400 tỉ đồng - Ảnh 2.
Anh tâm huyết với tác phẩm đạo diễn đầu tay

Dự án mới của Trấn Thành có tên là "Mai" do anh lên ý tưởng và biên kịch Bình Bồng Bột chấp bút.

Tuấn Trần giữ vai nam chính, vai nữ chính vẫn còn đang được cân nhắc chọn lựa. Trong phim, Tuấn Trần hóa thân thành một chàng trai đào hoa, không nhớ nổi tên những cô gái mình từng hẹn hò nhưng lại si tình Mai – một cô gái xinh đẹp, trải đời khiến bao phụ nữ ghen tị còn đàn ông thì khao khát.

Những diễn viên khác tham gia dự án có NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm…

Trấn Thành cho biết vai nữ chính được chọn kỹ lưỡng vì nhân vật Mai có sứ mệnh kể câu chuyện về người phụ nữ Việt chân thật nhất ở nhiều khía cạnh, để sau khi xem phim khán giả thấu hiểu và yêu thương phụ nữ nhiều hơn.

Mặc dù dàn diễn viên quen thuộc nhưng anh tự tin có thể biến họ thành các nhân vật để khi xem phim khán giả không thấy đó là Lê Giang, Anh Đức hay Lê Dương Bảo Lâm mà đó là nhân vật họ cần thể hiện. Anh cũng muốn chứng minh nghệ sĩ sân khấu có thể diễn điện ảnh tốt.

"Sau thành công của phim "Bố già", bắt đầu một thử thách mới, nói không có áp lực là dối trá nhưng tôi là người thích biến áp lực thành động lực. Tôi không chạy theo doanh số bởi nghĩ rằng có những câu chuyện quốc dân như câu chuyện về cha, về mẹ nhưng Mai chưa chắc là câu chuyện của mọi người. Tôi không mong phim vượt "Bố già" mà chỉ mong mình làm tốt hơn ngày hôm qua là được. Phim chất lượng tốt hơn, được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, thuần điện ảnh hơn, diễn xuất tốt hơn…" – Trấn Thành tâm sự.

Trấn Thành hé lộ dự án phim mới hậu “Bố già” hơn 400 tỉ đồng - Ảnh 3.
Hari Won và em gái Trấn Thành tại họp báo
Trấn Thành hé lộ dự án phim mới hậu “Bố già” hơn 400 tỉ đồng - Ảnh 4.
Trấn Thành và dàn diễn viên của phim, diễn viên vào vai Mai vẫn chưa xác định

Phía đồng nhà sản xuất phim cho biết "Mai" là dự án được đầu tư khoảng 30 tỉ đồng – 35 tỉ đồng. Trong đó, Trấn Thành là đồng sản xuất, chi khoảng 80% kinh phí, bằng với mức anh đầu tư cho "Bố già".

Trấn Thành không giấu khao khát phim sẽ được chiếu ở thị trường nước ngoài, chinh phục khán giả không chỉ là người Việt ở nước ngoài. Anh cũng mong phim sẽ xuất khẩu và nỗ lực làm tác phẩm ngày càng tốt để nguyện vọng của mình đạt thành.

"Việc giải thích là thừa với những người yêu và ghét mình, không ai thoát lưới trời và cũng chẳng ai có thể diễn bao nhiêu năm mà không bị phát hiện. Tôi chưa làm gì có lỗi với lương tâm, tôi rất yêu nước. Tôi không muốn giải thích đôi co mà chỉ hành động để chứng minh rằng mình là người thế nào" – Trấn Thành bộc bạch.

"Mai" được Trấn Thành và biên kịch kỳ vọng sẽ đi ngược lại những định kiến của con người, của đám đông xã hội dành cho tệp cá nhân nào đó trong xã hội. Phim có chút hiện thực phê phán với màu sắc khác lạ so với sự tưởng tượng của mọi người.