"Ghép đôi thần tốc" tập 76 là sự xuất hiện đồng loạt của bốn chàng trai và cô gái cùng sinh năm 2000. Cặp đôi ghế xanh là Trần Bằng (diễn viên, người mẫu) và Chu Tường Vi (chờ xét tốt nghiệp). Cặp đôi ghế đỏ là Lê Minh Khoa (giáo viên tiếng Anh) và Nguyễn Ngọc Minh Châu (chờ xét tốt nghiệp).

Tình trường ít kinh nghiệm

4 nhân vật chính của "Ghép đôi thần tốc" số phát sóng này không chỉ cùng lứa tuổi, mà dường như ở khía cạnh tình cảm cũng có nhiều nét tương đồng với nhau, đặc biệt là những câu chuyện tình yêu phải kết thúc trong thời gian chóng vánh.

Cùng quan điểm sống, cô gái trao cơ hội hẹn hò cho chàng Việt kiều Úc
Trần Bằng, Minh Khoa là hai chàng trai khá ấn tượng về quan điểm sống

Trần Bằng tiết lộ do thường xuyên qua thăm nhà trọ của một người bạn mà từ bạn thân họ bất ngờ trở thành người yêu của nhau. Tuy nhiên, chuyện tình yêu đã phải kết thúc vào thời điểm 2 tháng 24 ngày. Lý do theo Trần Bằng chia sẻ là vào thời điểm đó anh chàng này vẫn chưa hiểu được thế nào là thể hiện tình yêu tốt nhất, và về phía bạn nữ cũng đã có sự kiểm soát khá gắt gao, cho nên cả hai cùng quyết định dừng lại.

Với Tường Vi, cô nàng cũng từng trải qua một mối tình vào năm nhất đại học. Với mong muốn tìm được "đôi bạn cùng tiến", mặc dù thời điểm đó gia đình không ủng hộ việc có người yêu nhưng Tường Vi vẫn quyết định lựa chọn vừa yêu vừa học. Thế nhưng, phía bạn trai của Tường Vi lại có vẻ "ham chơi hơn ham học", là người khá chú trọng vấn đề học tập nên cô nàng quyết định dừng lại. Đến thời điểm hiện tại, khi việc học đã hoàn thành, Tường Vi cho biết bản thân và gia đình đã có thể mở lòng ra để bắt đầu một câu chuyện tình yêu mới.

Cùng quan điểm sống, cô gái trao cơ hội hẹn hò cho chàng Việt kiều Úc
Tường Vi và Minh Châu là hai cô bạn học cùng lớp đại học

Còn Minh Khoa lại khác, anh chàng là du học sinh Úc, sang nước ngoài du học đã được 7 năm và vừa trở về Việt Nam hơn 1 tháng. Minh Khoa cho biết thời còn học phổ thông bên Úc có quen một bạn, nhưng sau đó vì còn quá nhỏ nên dừng lại. Sau đó, khi bạn có dịp về Việt Nam 2 tháng thì cũng đã kịp thời có mối quan hệ tình cảm với một cô gái Việt. Song, do khoảng cách địa lý cả hai đã không thể tiếp tục hành trình.

Minh Châu là người có vẻ như "lạc lõng" nhất ngày hôm nay. Chia sẻ cùng "Ghép đôi thần tốc", cô nàng cho biết suốt 22 năm qua chưa từng trải qua bất kỳ mối tình nào. Lý do mà Minh Châu cho rằng dẫn đến việc "ế lâu năm" có vẻ như đến từ cá tính quá mạnh của cô nàng, đồng thời cô cũng chưa từng có cảm giác "crush" ai một cách sâu đậm, nếu có cũng chỉ là thoáng qua rồi thôi.

Tình một đêm không là lựa chọn

Để 4 nhân vật có câu chuyện trao đổi với nhau, MC Cát Tường và Hứa Minh Đạt đã đặt ra chủ đề về tình một đêm. Một lần nữa dường như cả 4 bạn có cùng năm sinh lại tương đồng với nhau rất nhiều về quan điểm sống.

Ở vấn đề này, MC Cát Tường lựa chọn lắng nghe câu trả lời đến từ người sống ở nước ngoài nhiều năm là Minh Khoa. Thật khác với những điều được dự đoán, Minh Khoa tiết lộ anh không ủng hộ tình một đêm. Cả hai cần xác định mối quan hệ lâu dài và gắn bó với nhau thì mới có thể dẫn đến những việc xa hơn. Trần Bằng cũng đồng ý với quan điểm này, và cho rằng không thể lên giường với người chưa có cảm xúc yêu thương.

Cùng quan điểm sống, cô gái trao cơ hội hẹn hò cho chàng Việt kiều Úc
Chủ đề "tình một đêm" hai MC đặt ra mang đến màn trao đổi đầy thú vị

Về phía hai bạn nữ, là người sống hướng nội, Tường Vi thẳng thắn chia sẻ với chương trình, chắc chắn rằng sẽ không có câu chuyện tình một đêm xảy ra. Còn về phía Minh Châu, cô nàng tuy sống hướng ngoại nhưng cũng bày tỏ là con gái trước tiên phải tự biết bảo vệ mình và cũng không ủng hộ vấn đề tình một đêm. Còn về vấn đề người đàn ông có cần chịu trách nhiệm không sau khi có vấn đề đó? Minh Châu thẳng thắn trả lời: "Trong trường hợp đã lỡ một lần, nếu người đó là người đàn ông đích thực thì sẽ chủ động chịu trách nhiệm với mình. Mình không đợi để bắt người ta chịu trách nhiệm với mình. Còn nếu với người mà phải đợi mình bắt người ta chịu trách nhiệm thì thôi, em chấp nhận đó là lỗi và là sự bồng bột của mình".

Quyết định thần tốc, "thoát ế" sau 22 năm

Bạn nam Trần Bằng đã có 3 câu hỏi dành cho hai bạn nữ. Thế nhưng ở câu hỏi khá quen thuộc, "giữa chàng trai giàu và chàng trai nghèo yêu hai bạn như nhau, hai bạn sẽ chọn ai?". Khá bất ngờ hai cô gái một lần nữa lại cùng quan điểm. Minh Châu: "Nếu cả hai yêu mình như nhau thì mình sẽ chọn người có điểm mạnh hơn về kinh tế", câu trả lời của Tường Vi tuy có ý tương tự nhưng câu từ lại dứt khoát hơn: "Mình không yêu người nghèo".

Cùng quan điểm sống, cô gái trao cơ hội hẹn hò cho chàng Việt kiều Úc
Trần Bằng có phần hỏi đáp dành cho hai cô gái

Khi được nắm tay để cảm nhận tình cảm với hai bạn nữ, với Minh Châu, Minh Khoa đã tâm sự: "Mình chào bạn, rất vui vì được gặp bạn ngày hôm nay. Mình xin phép nắm tay bạn và hy vọng rằng nếu như hôm nay chúng ta trao nhau cơ hội thì mình sẽ rất là vui và trân trọng cơ hội đó. Mình hứa sẽ trao cho bạn những gì tốt nhất của mình và hứa không làm bạn thất vọng. Cảm ơn bạn!". Còn với Tường Vi, Minh Khoa hài hước chia sẻ: "Mình cũng xin cảm ơn bạn, vì nhờ có bạn chương trình hôm nay mới đủ 4 người và mình mới có thể ngồi ở đây. Mình hy vọng nếu có mối quan hệ tình bạn với nhau thì sẽ rất vui".

Cùng quan điểm sống, cô gái trao cơ hội hẹn hò cho chàng Việt kiều Úc
Minh Khoa chia sẻ nỗi lòng một cách rất chân thành với cô gái Minh Châu

Đến phần quyết định không quá khó để có thể đoán được, Minh Khoa và Minh Châu đã cùng bấm nút chọn nhau. Trần Bằng bấm nút mong muốn được hẹn hò với Tường Vi thế nhưng cô nàng lại không bấm nút cho ai cả. Tường Vi chia sẻ: "Do em cũng khá quan trọng ấn tượng và cảm xúc ban đầu của mình. Em vẫn chưa cảm nhận được sự rung động với bạn cho nên đã không bấm nút".

Cùng quan điểm sống, cô gái trao cơ hội hẹn hò cho chàng Việt kiều Úc
Sau 22 năm, Minh Châu đã chính thức rời khỏi "hội ế"

Minh Khoa và Minh Châu là hai bạn trẻ có tính cách cùng nhau hướng ngoại, song ở hai bạn lại có những chuẩn mực của riêng mình. Đồng thời, hai bạn cũng rất mạnh mẽ, bản lĩnh, đó là điều quan trọng để cùng nhau tiến xa hơn trên chặng đường sắp tới.