Củ cải đường là một loại thực phẩm quen thuộc với các chị em nội trợ và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của cả gia đình. Bên cạnh sự hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh kiết lỵ, củ cải đường còn nổi tiếng có thể hỗ trợ điều trị các căn bệnh dưới đây:

Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Trong củ cải đường có chứa chất chất nitrat, chất này giúp tăng cường lưu lượng máu, giảm mức huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Nitrat cũng có nhiều trong các loại trái cây rau quả bao gồm cả củ cải đường, đôi khi nitrat cũng có trong thịt và pho mát.

Trong củ cải đường còn chứa chất folate. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng folate có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ giảm cao huyết áp.

Lợi ích sức khỏe tiềm năng của củ cải đường không phải ai cũng biết
Củ cải đường mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ - Hình minh hoạ

Hỗ trợ chống viêm

Bệnh viêm mãn tính là bệnh nguy hiểm cho sức khoẻ có thể gây ra tử vong và gây ra các triệu chứng liên quan đến bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Củ cải đường có màu đỏ rực rỡ là do trong thành phần có chứa chất Betalains. Theo Cleveland Clinics, betalains có đặc tính chống và làm giảm viêm, làm dịu cơn đau khớp. Vì vậy, những người thường xuyên tiêu thụ củ cải đường có khả năng giảm nguy cơ mắc phải các bệnh viêm khớp, bệnh tim và một số bệnh khác.

Cải thiện sức khỏe của gan

Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể, tỷ lệ mắc bệnh về gan hiện nay đang gia tăng qua các năm. Có nhiều nguy cơ mắc bệnh gan như thuốc lá, rượu, chất béo…

Lợi ích sức khỏe tiềm năng của củ cải đường không phải ai cũng biết
Nước ép củ cải đường giúp ngăn ngừa các bệnh về gan - Hình minh hoạ

Để phòng ngừa bệnh gan, mọi người có thể sử dụng củ cải đường để ngừa bệnh vì trong củ cải đường có chứa betaine giúp chống oxy hoá và tác động tích cực đến sức khoẻ của gan.

Tăng cường sức bền

Theo một nghiên cứu được công báo trên Frontiers in Nutrition cho biết bổ sung nitrat bằng nước ép củ cải đường có thể giúp gia tăng hiệu suất tập luyện thể thao và tăng cường sức đề kháng. Nguyên nhân là do Nitrat trong củ cải đường giúp tăng lưu lượng máu, tăng cường lượng oxy được cung cấp đến các nhóm cơ trong cơ thể giúp bạn có khả năng tập luyện lâu hơn.

Tăng cường nhận thức

Nitrat trong củ cải đường giúp tăng cường sức khoẻ và chống lại các rối loạn thoái hóa thần kinh như sa sút trí tuệ. Củ cải đường giúp mọi người tăng cường sức khỏe trí tuệ bằng cách tăng nồng độ oxi nitric trong máu. Trong một thử nghiệm nhỏ trên Nutrients vào năm 2019, nhóm người già và người trẻ tuổi sau khi tiêu thụ củ cải đường thường xuyên đều công nhận sức khỏe trí tuệ của mình tốt hơn đáng kể so với nhóm không tiêu thụ.

Có thể thấy củ cải đường là nguồn cung cấp phong phú các chất dinh dưỡng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Vì vậy, mọi người nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn gia đình hàng tuần của mình để giúp gia đình phòng ngừa bệnh tật một cách hiệu quả hơn.