Netbiz đã có cuộc trao đổi ngắn cùng Ngọc Thuận về câu chuyện rẽ hướng sang lĩnh vực mới này.

- Chào anh, không biết lí do gì anh rẽ hướng sang đầu bếp?

Thực ra không hẳn là rẽ hướng, tôi vẫn song song làm diễn viên, có điều đây là cơ duyên. Tôi nhớ lúc đó đang có chuyện buồn trong gia đình nên đi học bếp rồi không ngờ rằng mình thích và theo đuổi suốt 7 năm qua luôn.

- Vậy còn những nghề khác, có nhiều sự lựa chọn sao anh lại chọn nghề bếp?

Tôi cũng đã nghĩ qua nhiều nghề, nhưng sau cùng lại thấy đây lại là nghề tiềm năng. Khi vào học thì lại phát hiện ra nhiều thú vị nên càng học càng "cuốn" và bây giờ thì gần như đam mê luôn.

- Là diễn viên rẽ ngang. Anh có kỉ niệm vui nào khi học nghề có thể chia sẻ cho độc giả biết không?

Có một bí mật mà ít ai biết đó là tôi không ngửi được mùi, vậy nên không ngửi được đồ ăn. Nhưng có một kỉ niệm vui khi học nghề, đó là khi học món vịt quay Bắc Kinh, lúc đó cần máy thổi vịt, mà đang học thì cúp điện, không dùng máy làm được. Vậy là tôi dùng miệng thổi con vịt luôn, ai cũng ngỡ ngàng vì vịt sống thì không ai dám làm việc này, nhớ lại vẫn thấy ấn tượng, mất mùi nhưng cũng có lúc có công dụng lắm.

Ngọc Thuận và ước mơ Chief Bô – chinh phục đầu bếp chuyên nghiệp
Ngọc Thuận chia sẻ mũi anh không ngửi được mùi

- Anh có dự định mở quán vịt quay luôn không?

Có rồi đó chứ. Lúc đó tôi cùng với người em mở một quán vịt quay, lần đầu làm nhiều phấn khởi lắm, cũng có nhiều kinh nghiệm và bài học xương máu rút ra. Mình quay vịt thì vịt phải tươi, ngon. Tôi nhớ trước ngày khai trương, tôi lần mò tìm chỗ cung cấp thịt vịt thật ngon. Tới ngày khai trương, vịt đưa tới nhiều quá và tôi phát hiện vịt không tươi như khi mình đi thử. Vậy là lần đó, tôi phải gọi hỏi thăm tất cả khách hàng của mình coi ngon hay không, thì có người nói ngon do con vịt tươi, có người thì không ngon và ai nói không ngon là tôi trả tiền hết để giữ uy tín. Sau lần đó là tạm biệt chỗ cung ứng vịt này luôn vì bị… "lừa", xem như đó cũng là bài học xương máu.

- Vậy hiện nay anh vẫn đi đóng phim anh và duy trì đam mê làm bếp của mình?

Đúng vậy, dường như đó là đam mê rồi, và mình hiểu tương lai khi mình già thì mình sẽ không còn… "ngon" như hồi trẻ, vai nhận cũng sẽ khác nhiều nên cũng cần có một công việc khác phù hợp để sống sau này. Cho nên hiện tại tôi cũng đầu tư cho nghề bếp và thấy vui vì mình cũng có năng khiếu khi được thầy cô, bạn bè khen ngon.

- Vậy anh có lời nhắn nhủ nào cho các bạn muốn rẽ hướng đầu bếp?

Có điều này tôi muốn chia sẻ với các bạn đam mê bếp, khi mình đi học thì mình sẽ làm được nhưng để ngon và có nét riêng của mình thì thực sự cần thực hành rất nhiều mới có kinh nghiệm và ngon được. Ví dụ món vịt quay Bắc Kinh, anh học thì là vậy, thầy làm mình cũng thấy luôn mà khi mình làm thì nó lại không được như thầy. Vậy nên cần có sự rèn luyện và nỗ lực học tập, hiểu về nguyên liệu và cách nấu nữa mới ngon. Nếu chỉ nghĩ cứ học đầu bếp xong thành đầu bếp đại tài thì chắc ai cũng giỏi rồi. Và đừng nản, bạn cứ làm đi rồi đến một lúc sẽ thành công.

- Cám ơn anh và chúc anh sẽ thực hiện được ước mơ của mình.