Chỉ sau vài ngày phát sóng của chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" tập 293, câu chuyện của mẹ chồng đại gia - cô Trần Thị Hợp (59 tuổi, Cần Thơ) đã khiến cộng đồng mạng không khỏi "xuýt xoa" về độ "chịu chi" khi sẵn lòng mua nhà cho sui gia ở và thưởng tiền tỷ khi con dâu sinh cháu. Tuy nhiên, đó không thật sự là vấn đề chính, bởi mọi người ngưỡng mộ ở cô đó là tình yêu thương không phân biệt, không tính toán và luôn sẵn lòng làm những điều tốt nhất cho con cho cháu.

Mẹ chồng Cần Thơ gây sốt vì thưởng con dâu tiền tỷ khi sinh cháu chia sẻ bất ngờ về cách sống cạnh mẹ chồng
Tập "Mẹ chồng nàng dâu" của cô Trần Thị Hợp và con dâu Cẩm Tiên được rất nhiều khán giả quan tâm

Xuất hiện gần như hầu khắp ở các diễn đàn trên các trang mạng xã hội, cô Trần Thị Hợp đã chính thức được cộng đồng mang đưa vào danh sách "các mẹ chồng quốc dân". Ngoài câu chuyện thương con bằng tiền tỷ, lo cho con đến nơi đến chốn, mọi người còn cảm nhận được ở cô Trần Thị Hợp nguồn năng lượng rất tích cực, lạc quan và sự yêu đời vô cùng đáng quý.

Sau khi "tên tuổi" của cô Trần Thị Hợp đã ngập tràn khắp các diễn đàn, Netbiz đã có thêm buổi chia sẻ ngắn với cô để cập nhật thêm một số thông tin gửi đến độc giả.

Phụ nữ để hạnh phúc phải biết kinh doanh và có nhan sắc

- Chào cô, trước tiên cô có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" mà cô là khách mời được phát sóng và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả? Và cô có thể chia sẻ thêm về "phản hồi" của người thân, bạn bè cô sau khi xem chương trình?

Đầu tiên, cô xin cảm ơn quý khán giả xem chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" đã ủng hộ câu chuyện của cô. Cô cũng không ngờ mình và con dâu lại được đón nhận nhiều như thế, đây thật sự là một niềm vui đầy bất ngờ với cô và gia đình. Sau khi chương trình được chiếu lên tivi, rất nhiều người thân và bạn bè khắp nơi đã gọi điện thoại và nhiều nhất là nhắn tin qua Zalo cho cô. Mọi người khen cô có tính hài hước, là một bà mẹ chồng tuyệt vời... Rồi họ còn mong cho tất cả những bà mẹ chồng thế hệ sau này sẽ giống như cô để cho các cô con dâu được sống nhẹ nhàng, sung sướng, hạnh phúc.

Mẹ chồng Cần Thơ gây sốt vì thưởng con dâu tiền tỷ khi sinh cháu chia sẻ bất ngờ về cách sống cạnh mẹ chồng
Nhiều người mong muốn các mẹ chồng sau này đều cởi mở như cô Hợp

- Theo những chia sẻ của cô trong "Mẹ chồng nàng dâu" dường như cô rất thương con dâu, và thương hơn cả con trai. Vậy có bao giờ con trai cô phân bì vì sao mẹ lại thương con dâu hơn con trai không?

Không có, cô dành tình thương đồng đều cho con dâu với con trai. Chỉ có khi hai đứa cãi nhau thì cô sẽ bênh con dâu nhiều hơn con trai. Nhiều lúc con trai cô cũng hỏi sao mẹ không bênh con mà bênh con dâu, cô mới trả lời con dâu người ta thì phải thương, phải bênh chứ sao. Bênh là bênh như vậy, nhưng cô la đều cả hai đứa, thương cũng thương đều cả hai không đứa nào nặng, đứa nào nhẹ!

- Với kinh nghiệm của người phụ nữ từng trải như cô, thì thế nào sẽ là một người phụ nữ biết xây dựng gia đình, một người vợ biết giữ gìn hạnh phúc?

Cũng như cô đã từng chia sẻ trên "Mẹ chồng nàng dâu", trước hết người phụ nữ đó phải hiểu chồng của mình, phải biết chồng thích điều gì và chồng không chịu điều gì để mà tránh. Mình phải biết làm đẹp bản thân lên mỗi ngày, cái gì làm mình xấu thì mình tu sửa, "đập", "gọt"... Thời buổi 4.0 này không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Bây giờ ai cũng xinh đẹp mà chỉ riêng mình không đẹp thì làm sao giữ được chồng, vậy nên cô mới ủng hộ con dâu đi tu sửa nhan sắc.

Bên cạnh đó, cô cũng hướng dẫn con dâu làm kinh doanh. Nếu mình có đẹp cỡ nào mà không biết làm kinh doanh rồi vấn đề tài chính bị thiếu hụt thì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc. Vậy đó, phụ nữ phải biết làm ra tiền, biết giữ lửa thì mới có hạnh phúc.

Mẹ chồng Cần Thơ gây sốt vì thưởng con dâu tiền tỷ khi sinh cháu chia sẻ bất ngờ về cách sống cạnh mẹ chồng
Theo cô Hợp, phụ nữ hiện đại phải biết làm kinh tế và có nhan sắc

Con dâu không cần phải bám víu để chăm sóc mẹ chồng

- Thông thường, theo quan niệm của một số người mẹ chồng rất ngại chuyện con dâu mình quá đẹp, vì dễ bị người bên ngoài nhòm ngó. Khi ủng hộ con dâu thay đổi ngoại hình đẹp lên, cô có lo sợ điều gì không?

Thời buổi hiện nay ra đường cô không thấy có bé gái nào xấu hết, mọi người đều biết đi làm đẹp. Cho nên, khi con dâu mình còn chưa đẹp thì cô ủng hộ cho con dâu đẹp hơn. Khi con dâu ra đường, người ta khen con dâu cô đẹp thì cô cũng hãnh diện. Cô còn hướng dẫn con dâu cách giữ lửa vợ chồng nên hai vợ chồng con của cô tụi nó thương nhau, và hạnh phúc lắm. Cô không lo ngại hay sợ chuyện con dâu đẹp lên là cô sẽ mất dâu, chỉ cần dâu đẹp hơn là cô thấy vui, con trai cô cũng vui và cả nhà hạnh phúc.

- Cô chia sẻ là không để con dâu động tay động chân vào việc nhà, vậy nếu sau này cô lớn tuổi hơn cần người chăm sóc và lúc đó con dâu của cô không có các kỹ năng này thì sao?

Là một người mẹ, quan điểm của cô khác hơn mọi người, ngày xưa ba mẹ sinh con thường mong đợi sau này già đi thì con cái lớn lên sẽ nuôi lại mình, với cô thì không như vậy! Cô nghĩ mỗi người có một cuộc sống và mái ấm gia đình riêng, con cô cũng vậy, có vợ con riêng hết rồi. Cho nên nếu mình già rồi mà trở thành gánh nặng cho con thì làm sao con làm ăn kinh tế được?

Cô có điều kiện kinh tế nên sẽ thuê người chăm sóc, con dâu thương mình thì chăm lo tinh thần là đủ. Nếu cứ suốt ngày bám víu mẹ chồng để chăm sóc thì thời gian đâu mà làm ăn, nuôi dạy con cái? Cô không bao giờ muốn trở thành gánh nặng cho con cái, bây giờ cô làm ăn có tiền cô cho con cho cháu nhưng cô cũng để riêng một phần dành dưỡng già, cô có thể chủ động thuê người giúp việc lo cho cô để các con có thời gian phát triển sự nghiệp, chăm lo gia đình riêng.

Mẹ chồng Cần Thơ gây sốt vì thưởng con dâu tiền tỷ khi sinh cháu chia sẻ bất ngờ về cách sống cạnh mẹ chồng

Con dâu không cần bám víu theo mẹ chồng để chăm sóc, chỉ cần quan tâm tinh thần, cô Hợp có thể tự thuê giúp việc lo cho mình

- Cô có thể chia sẻ thêm là cô có bao nhiêu người con dâu?

Cô có hai đứa con trai nên có hai người con dâu, chồng của Cẩm Tiên là con trai nhỏ, cô còn một đứa con dâu - vợ của con trai lớn. Cẩm Tiên về làm dâu của cô trước con dâu lớn. Con dâu lớn cũng mới sinh em bé được 8 tháng, cô cũng thưởng y chang bé Tiên, mình cho con dâu này mà không cho con dâu kia đâu có được. Cô là người thích nhiều con nhiều cháu để đông vui nhà cửa, tuổi già rồi chỉ mong con đàn cháu đống. Mới vừa rồi, con dâu lớn cũng nói với mẹ là mốt cháu con lớn hơn xíu thì hai mẹ con đi tham gia "Mẹ chồng nàng dâu" tiếp cho vui.

- Cảm ơn cô về những lời tâm sự rất chân thành, mộc mạc. Chúc cô và gia đình nhiều sức khỏe, luôn vui và hạnh phúc!

Mẹ chồng Cần Thơ gây sốt vì thưởng con dâu tiền tỷ khi sinh cháu chia sẻ bất ngờ về cách sống cạnh mẹ chồng
Cô Hợp cùng con dâu và con trai

Câu chuyện của cô Trần Thị Hợp là một trong những khía cạnh rất thú vị trong muôn vàn các vấn đề của mẹ chồng và nàng dâu. Mỗi người mẹ chồng sẽ có cách riêng của họ để thương con dâu, có người có điều kiện về vật chất, có người sẽ thương theo cách khắc khe... Nhưng điều quan trọng ở đây, đó là nguồn năng lượng tích cực để chúng ta cảm nhận được tình cảm giữa mẹ chồng và nàng dâu không phải là thứ mơ hồ không có được như quan điểm xưa nay. Ngược lại, điều đó vẫn đang tồn tại và hiệu hữu bằng nhiều cách khác nhau. Hãy luôn hết lòng với các mối quan hệ xung quanh, chân thành sẽ nhận lại chân thành, cũng giống như cách cô Trần Thị Hợp yêu thương các con dâu của mình và cũng nhận được yêu thương từ các con.