Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" phát sóng vào 17h45 Chủ Nhật trên HTV9 và kênh YouTube MCV Media với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh và Lê Lộc, không chỉ là diễn đàn để mẹ chồng - nàng dâu có thể gắn kết, hiểu nhau hơn qua lần trải lòng thật tâm; mà còn mang đến giây phút giải trí cho khán giả, bởi những tình huống dở khóc dở cười giữa hai mẹ con dù không chung dòng máu.

Đặc biệt, những "mẹ chồng đại gia" chiều chuộng, yêu thương nàng dâu hết mực càng được cư dân mạng chú ý, vừa tấm tắc khen lại nhiệt tình vào "xin vía". Netbiz đã tổng hợp 3 bà mẹ chồng gây bão mạng xã hội khi mạnh tay chi tiền cho con dâu và hướng dẫn nàng cách để chồng luôn yêu thương, không la cà gái gú.

Mỗi đứa cháu 1.5 tỷ, cho luôn nhẫn kim cương 4.2 tỷ

Những 'mẹ chồng đại gia' mạnh tay thưởng con dâu tiền tỷ, hướng dẫn cách chiều chồng độc đáo
Bà Hợp thưởng con dâu 1.5 tỷ khi sinh mỗi đứa cháu, tặng luôn nhẫn kim cương 4.2 tỷ

Mẹ chồng Trần Thị Hợp (Cần Thơ) mới đây đã khiến cộng đồng mạng xôn xao khi treo thưởng cho con dâu, cứ sinh một đứa cháu thì tặng ngay 1.5 tỷ đồng. Xuất hiện cùng bà trong chương trình "Mẹ chồng nàng dâu", nàng dâu Nguyễn Thị Cẩm Tiên (25 tuổi) đeo nhiều nữ trang đắt đỏ, trong đó có chiếc nhẫn kim cương trị giá 4.2 tỷ đồng - cũng do mẹ chồng cho.

Được biết, dù ban đầu bà Hợp không chấp nhận nàng dâu này, do không chủ động chào hỏi người lớn; nhưng khi về làm dâu thì lại yêu thương hết mực. Cẩm Tiên đã làm dâu được 6 năm, nhưng cũng chưa từng phải đụng đến cây chổi quét nhà. Cô còn được mẹ chồng cho tiền đi học, đầu tư khởi nghiệp dù nhiều lần thất bại. Thậm chí, bà Hợp còn mua cả nhà tại Cần Thơ để rước ông bà thông gia lên ở cùng.

Ngoài ra, bà Hợp không hài lòng việc nàng dâu hay ghen rồi làm phiền mình nên đã tận tình chỉ dạy cách giữ chồng "có một không hai".

"Con phải làm chảnh lên. Người phụ nữ muốn giữ chồng thì phải bản lĩnh. Thứ nhất phải đẹp - nhìn từ trên xuống dưới thiếu gì thì đắp vào: đập, gọt, sửa. Thứ hai phải giỏi kiếm tiền - con muốn làm ăn kinh doanh gì thì nói mẹ hỗ trợ. Thứ ba phải tỏ vẻ không cần - đàn bà cần quá đàn ông nó chảnh. Ở nhà đừng ăn mặc lèng xèng, ban ngày mặc đầm, ban đêm ăn mặc quyến rũ, xịt dầu thơm vào" - bà Hợp nói. Theo đó, "mẹ chồng đại gia" cũng mạnh tay chi tiền cho con dâu "đại trùng tu" nhan sắc để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Mẹ chồng Việt kiều Hàn Quốc truyền bí kíp phòng the cho con dâu

Mẹ chồng Việt kiều Hàn Quốc vui vẻ truyền bí kíp phòng the cho con dâu
Mẹ chồng Việt kiều Hàn Quốc vui vẻ truyền bí kíp phòng the cho con dâu

Cũng tại chương trình "Mẹ chồng nàng dâu", mẹ chồng Việt kiều Hàn Quốc - Trần Thanh Mai cũng gây ấn tượng mạnh khi hướng dẫn nàng dâu Nguyễn Thị Kim Liên bí kíp phòng the khiến MC Quyền Linh nhiều phen tròn mắt bất ngờ.

Do nàng dâu phàn nàn với mẹ chồng dạo này chồng kì quá, khi giận cứ "mày với tao", lại hay đi nhậu đến 1-2 giờ sáng. Ngay lập tức, bà Mai "bắt bệnh" hỏi ngay về việc sinh hoạt vợ chồng dạo này thế nào, nhưng nàng dâu chỉ ngại ngùng.

Mẹ chồng chỉ dạy: "Trước khi vào giường phải xem giường ngủ có thơm không? Xem áo ngủ có sạch không? Chồng nằm gần ra đường thơm như mít, gái nịnh như hoa mà về mặt vợ một đống thì ai thích. Tôi mua cho con dâu 4-5 cái áo ngủ đủ màu, quần trong cũng phải là quần ren nhìn cho hấp dẫn.

Hôm nào chồng say xỉn thì không được lèm bèm, đàn ông không ai thích nói nhiều. Chỉ hỏi 'Anh ơi mệt không?' rồi pha một li nước chanh. Chồng thoải mái, ở nhà vừa không tốn tiền lại được vợ như thế thì đi đâu, không phải ăn vụng nữa. Rồi ví dụ chồng muốn ra ngoài thì cho đi, nhưng hỏi đi đâu, em đi cùng. Nhưng khi đi ra ngoài với chồng cũng phải mặc đồ cho đẹp, cho hấp dẫn lên".

Nói là làm, bà Mai mua cho con dâu từ váy áo xịn đến trang sức, túi xách nhập từ nước ngoài. Bà còn tự hào khoe mua kem mắc nhất của Hàn Quốc để con dâu nâng cấp vòng 1 và chỉ con dâu cách dành thời gian riêng tư của hai vợ chồng mà không bận lòng chuyện con cái. Theo nàng dâu Kim Liên, khi thực hành những bí kíp mẹ chồng truyền dạy, chồng thích ở nhà hơn la cà bên ngoài.

"Đi đánh ghen là mẹ chứ không phải con!"

Mẹ chồng Nguyễn Thị Hà tuyên bố sẽ đi đánh ghen thay con dâu
Mẹ chồng Nguyễn Thị Hà tuyên bố sẽ đi đánh ghen thay con dâu

Chia sẻ với MC Quyền Linh tại chương trình "Mẹ chồng nàng dâu", "mẹ chồng đại gia" Tuy Hoà - Nguyễn Thị Hà cũng gây sốt thẳng thắn chia sẻ về mối quan hệ với nàng dâu Ánh Tuyết. Được biết, trước khi chính thức làm dâu nhà bà Hà, Ánh Tuyết đã phải yêu lén lút 5 năm trời khiến mẹ chồng cũng phải cảm thán: "Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời".

Mặc dù từng thẳng thừng tuyên bố không chấp nhận, nhưng khi Ánh Tuyết về làm dâu thì bà Hà cưng chiều hết mực. Với sự giỏi giang, hoạt bát của con dâu cùng với sự hậu thuẫn, chỉ dẫn của bà, Ánh Tuyết hiện một mình quản lí 3 cửa hàng gồm spa, cửa hàng mĩ phẩm và cửa hàng đặc sản của gia đình.

"Gia đình mình có phước như vậy đó. Trời đã cho mình nhưng trước đây mình từ chối thẳng. Khi về thì mình thấy con dâu rất giỏi và chịu khó. Nên cưới được 3 tháng là mình dẫn con dâu đến TP.HCM làm đẹp liền!" - mẹ chồng hết lời khen.

Theo bà Hà, chồng của Ánh Tuyết rất đẹp trai, ga-lăng; thành ra nàng dâu cũng rất hay ghen và mẹ chồng không thích điều đó. "Mình nói luôn với con dâu, con không cần ghen, người đi đánh ghen là mẹ chứ không phải con. Mới đây vợ chồng con cãi lộn rồi dâu dắt con qua spa ngủ. Mình nói thẳng là mình không thích điều đó! Ngay sáng ra là mình điện thoại và nói với con dâu: 'Con phải ở trong nhà đó. Người đi là chồng con chứ không phải con'. Mình bênh con dâu và con dâu phải ở nhà, không được ẵm cháu đi!" - mẹ chồng tuyên bố.

Vẫn còn đó nhiều mẹ chồng thương con dâu như con gái, dù cho khoảng thời gian đầu ra sức cấm đoán vì chưa đủ hiểu nhau. Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" đã và đang lan toả những câu chuyện thật để những thông điệp ý nghĩa đó đến gần với khán giả truyền hình.