Vừa qua, khi xuất hiện trong chương trình "Du hành ký ức" bên cạnh câu chuyện nghề và niềm đam mê nghệ thuật đầy thăng trầm được khán giả ngưỡng mộ, nghệ sĩ Kiều Mai Lý đã khiến nhiều người phải "thấm thía" về cách mà cô giữ gìn mái ấm gia đình.

Đoạn tâm sự của nghệ sĩ Kiều Mai Lý về người chồng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ với hàng ngàn bình luận và khen ngợi sự khéo léo, và lối sống đầy tình cảm của cô. Nghệ sĩ Kiều Mai Lý chia sẻ với nghệ sĩ Trung Dân: "Chồng cô ngày xưa cũng là đại gia, nhưng khi chồng cô thất thế, một tiếng nói lớn cô không dám nói. Nếu người ta nói cô sợ chồng, cô chấp nhận, cô không dám lớn tiếng là vì sao? Khi người ta ở trên đỉnh cao, mình muốn cái gì người ta cũng cho mình được hết, nhưng khi người ta rớt xuống thì bắt đầu tự ái gì người ta cũng có. Cho nên chỉ cần mình nói nặng một chút, người ta cũng cảm thấy bị xúc phạm, và buồn lắm. Chính vì chỗ đó, khi chồng cô thất thế cô không bao giờ nói nặng, và cũng không trách bất cứ điều gì. Cô còn phải giúp đỡ tin thần cho người ta đi lên, không để cho người ta đi xuống. Vậy đó, cô và chồng cô đi từ nghèo khổ cho tới hôm nay có một ngôi nhà ấm cúng, cô rất mang ơn chồng cô, cái đó là đồng vợ đồng chồng đó".

Nghệ sĩ Kiều Mai Lý: Tôn trọng chồng cả khi thất thế
Nghệ sĩ Kiều Mai Lý khiến khán giả ngưỡng mộ vì đời sống hôn nhân

Nghệ sĩ Kiều Mai Lý còn nhắn gửi thêm tới nghệ sĩ Trung Dân: "Ví dụ bây giờ cô nói con là người làm ra tiền, trong khi vợ con không làm gì hết. Nhưng nếu không có "ông thần giữ cửa" này thì con có được ngày nay không? Cô cũng giống như vậy, cô đi mần bao nhiều đều đưa chồng giữ, nhưng một ly cà phê bên ngoài ổng không dám uống, một điếu thuốc ổng không hút, ông vặt bên ngoài ổng không dám ăn, phải chờ có cô ăn ổng mới ăn. Cho nên đừng có bội ơn nha, cái "hậu phương này "ghê" lắm đó!". Nghệ sĩ Trung Dân cũng rất đồng tình với lời chia sẻ của bậc tiền bối.

Quan điểm giữ hạnh phúc gia đình của cô Kiều Mai Lý là tôn trọng người vợ/ người chồng ngay cả khi họ thất thế, đồng lòng cùng họ vượt qua những ngày khó khăn, luôn biết ơn người ở vị trí "hậu phương" đã nhận được rất nhiều sự tán đồng của khán giả. Bí quyết cốt lõi nhất của một cuộc hôn nhân là tôn trọng và nghĩ cho nhau, sẵn sàng chia sẻ với nhau cả lúc vui lẫn lúc buồn, khi đầy đủ và cả khi sung túc. Có như vậy, vợ chồng mới có thể "ăn đời ở kiếp" với nhau.

Nhiều khán giả đã rất ngưỡng mộ "bí quyết" giữ gìn hạnh phúc gia đình này của cô Kiều Mai Lý:

- Điều này là do khi chồng cô "có thế" đã luôn ủng hộ cô, luôn luôn tôn trọng cô. Cho nên khi ông "thất thế" ông cũng gặt hái được nhân ông gieo ở cô lúc trước, ông xứng đáng được như vậy!

- Nghe cô nói mà lòng con ngưỡng mộ, sẽ tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

- Phụ nữ như cô con rất mong gặp được, thà nghèo nhưng mà hạnh phúc và hiểu nhau.

- Người ta thường nghĩ đi mấy ai mà nghĩ lại, trong lời cô kể có cái nghĩa, cái tình. Đáng trân trọng là đây!

- Tôn trọng người đàn ông bên cạnh mình, người phụ nữ sâu sắc...

Mái ấm gia đình hạnh phúc, ấm áp của cô Kiều Mai Lý suốt mấy chục năm qua sẽ là "báo chứng" thực tế nhất cho quan điểm hôn nhân, vợ chồng mà cô đã theo đuổi. Câu nói nhắn gửi nghệ sĩ Trung Dân của cô Kiều Mai Lý: "Đừng có bội ơn nha" đã khiến khán giả phải lắng lòng và chiêm nghiệm lại, bởi lời nói của bậc tiền bối quả thật sâu sắc và thấm thía biết chừng nào!