“Soul of Melody” là một trong những cuộc thi âm nhạc không chuyên có quy mô lớn và uy tín nhất hiện nay được tổ chức bởi CLB Âm nhạc trường Đại học Ngoại thương. Trải qua 5 lần tổ chức, Soul of Melody đã, đang và sẽ tiếp tục hoàn thành “sứ mệnh” trở thành sân chơi âm nhạc hiện đại, uy tín để các bạn trẻ có cơ hội tỏa sáng trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Bước ra từ Soul of Melody, nhiều thí sinh đã gặt hái được thành công trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong âm nhạc, nhiều tên tuổi đã trở thành ngôi sao, nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Uyên Linh - “Diva thế hệ mới”

Từng được nhiều người xếp vào danh sách “Diva thế hệ mới”, tên tuổi Uyên Linh đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Giọng hát mộc mạc, đầy nội lực, Uyên Linh là chủ nhân của hàng loạt bản hit: Cảm ơn tình yêu, Chờ người nơi ấy, Người hát tình ca, Giữa đại lộ đông - tây…

“Soul of Melody”: Cuộc thi âm nhạc uy tín - Nơi khởi đầu của những ngôi sao

Uyên Linh thành công với giọng hát nội lực, trữ tình, da diết

Tên tuổi Uyên Linh được biết đến rộng rãi sau khi đoạt vị trí Quán quân Thần tượng Âm nhạc 2010. Nhưng thật chất, trước đó nữ ca sĩ đã từng tham gia Soul of Melody 2008 và xuất sắc đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi năm đó. Đồng thời cũng vào năm 2008, Uyên Linh tiếp tục giành Giải Đặc biệt “Let’s Get Loud - cuộc thi hát tiếng Anh cho HSSV Hà Nội” rồi lọt vào “Chung kết Sao Mai 2009” - dòng nhạc nhẹ - khu vực miền Bắc một năm sau đó.

Đến thời điểm hiện tại, Uyên Linh vẫn là nữ ca sĩ được mến mộ, thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện âm nhạc lớn, uy tín.

Tùng Linh O-plus - nguồn năng lượng đầy tích cực

Nhóm nhạc O-plus đã không còn xa lạ với khán giả trẻ, thành công với vị trí Á quân từ sau cuộc thi X-Factor 2014, nhóm liên tục gặt hái nhiều thành công trên thị trường âm nhạc. Bốn thành viên với bốn sắc màu âm nhạc khác nhau đã tạo nên sự đa dạng, biến hóa cho O-plus. Trong đó, Tùng Linh là một nhân tố đã từng tham gia Soul of Melody 2010, xuất sắc với vị trí Quán quân.

“Soul of Melody”: Cuộc thi âm nhạc uy tín - Nơi khởi đầu của những ngôi sao

Tùng Linh luôn nhớ về những ngày đầu vào nghề với “Soul of Melody”

Anh từng chia sẻ: “Soul of Melody đã cho anh rất nhiều kĩ năng nền móng để đi đến ngày hôm nay… Anh muốn nhắn nhủ đến các bạn là hãy luôn giữ lửa giữ lấy đam mê của mình và làm công việc gì cũng thế, khi có đam mê, đam mê thật sự và các bạn dành tâm huyết thời gian cho nó thì bạn sẽ nhận được rất nhiều thành quả. SoM thực sự là một cơ hội tốt, đừng ngại ngần thể hiện bản thân mình nếu các bạn thực sự tâm huyết và đam mê.”

Funky Smokes Band - “Ngôi nhà của những gã ngông”

Năm 2015, Funky Smokes Band - với 4 thành viên đầy tài năng đã giành vị trí “Quán quân Soul of Melody”. Thế mạnh của nhóm là Rock, đam mê nhạc quốc tế với các ca khúc có sự độc đáo, khác biệt. Giữa 4 thành viên luôn có sự phối hợp đầy ăn ý, từ nhạc cụ đến giọng hát đều hòa quyện với nhau tạo nên những tiết mục vô cùng xuất sắc, đi vào lòng khán giả.

“Soul of Melody”: Cuộc thi âm nhạc uy tín - Nơi khởi đầu của những ngôi sao

Funky Smokes Band tạo ấn tượng bởi cá tính âm nhạc độc đáo

Năm 2017, cùng với những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng như: ca sĩ Justatee, ca sĩ Phương Ly, Funky Smokes band đã góp phần gây bão trong đêm nhạc hội Mobifone được tổ chức tại ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, Hà Nội. Được mệnh danh là “ngôi nhà của những gã ngông”, sau vài năm hoạt động, Funky Smokes đã trở thành cái tên rất quen thuộc với khán giả thủ đô, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên. Chất ngông đôi khi lại tạo nên bản sắc cá tính âm nhạc độc lạ trên thị trường âm nhạc bão hòa hiện nay, tạo một sức hút đối với phần nào các khán giả.

Chỉ cần lướt sơ qua hành trình âm nhạc của Uyên Linh, Tùng Linh, Funky Smokes Band,... đã thấy được sự uy tín của Soul of Melody. Với những thông điệp tích cực cùng format được tổ chức chuyên nghiệp, có sự góp mặt của nhiều nhạc sỹ, ca sĩ nổi tiếng, cuộc thi âm nhạc Soul of Melody do CLB Âm nhạc trường Đại học Ngoại thương tổ chức chắc chắn sẽ trở thành “bệ phóng”, động lực thúc đẩy các bạn trẻ yêu nhạc vượt ra khỏi giới hạn và tiến xa hơn trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình.

Trở lại năm nay, Soul of Melody 2022 xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn mới. Nối tiếp chủ đề “Outside the box” còn dang dở, Soul of Melody quay trở lại mang đến nhiều hơn cơ hội để có thể giúp các bạn sẵn sàng bước qua khỏi vùng an toàn của chính mình, sống đúng với đam mê và thực hiện ước mơ thể hiện cá tính nghệ thuật trên sân khấu. Với lần trở lại này, Ban tổ chức Soul of Melody hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi thật thú vị nhưng không kém phần thử thách để tài năng âm nhạc của các bạn trẻ được trau dồi và tỏa sáng.

Hiện tại, Soul of Melody 2022 đang được mở đơn đăng ký tại: https://www.ftumc.com/soulofmelody2022 đến hết ngày 22/5. Hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội trở thành những ngôi sao sáng giá như các nghệ sĩ đã bước ra từ cuộc thi nhé!

Để biết thêm chi tiết về cuộc thi, độc giả có thể truy cập vào fanpage: https://www.facebook.com/som.ftu

hoặc website: https://www.ftumc.com/soulofmelody2022