Phát hành song song cùng với phim điện ảnh "Em và Trịnh" và bộ phim "Trịnh Công Sơn". Nếu "Em và Trịnh" (136 phút) tập trung khai thác về Trịnh Công Sơn cùng những câu chuyện về tình yêu, các bóng hồng trong âm nhạc của ông thì phim "Trịnh Công Sơn" (95 phút) lại chủ yếu tập trung vào cuộc đời và sự nghiệp của cố nhạc sĩ tài hoa. Điều này đã làm công chúng khá phấn khích, vì lần đầu tiên trong lịch sự điện ảnh Việt Nam cùng một lúc, một nhà sản xuất phát hành hai phiên bản điện ảnh về câu chuyện của một nhân vật.

Vì sao phim 'Trịnh Công Sơn' rút lui khỏi các cụm rạp?
Poster phim "Trịnh Công Sơn"

Thế nhưng thực tế, sau 5 ngày chiếu các suất chiếu đặc biệt, doanh thu của 2 phiên bản này tỉ lệ nghịch hoàn toàn với nhau. Theo công bố của đơn vị phát hành, doanh thu của "Em và Trịnh" là gần 24 tỷ đồng, còn "Trịnh Công Sơn" chỉ đạt mức 1,6 tỷ đồng.

Theo đánh giá của một số khán giả đã xem cả 2 phiên bản, đa phần đều cho rằng, phim "Trịnh Công Sơn" nội dung có rất nhiều chi tiết trùng với "Em và Trịnh". Và thực tế , cũng không có quá nhiều khán giả có nhu cầu trải nghiệm cả 2 phiên bản với cùng chủ đề về một nhân vật.

Dường như việc phát hành cùng lúc hai phiên bản là một bước đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất lẫn đơn vị phát hành. Chính vì thế từ 17/6, phim "Trịnh Công Sơn" sẽ chính thức "rút lui" ở toàn bộ các cụm rạp, chỉ phát hành "Em và Trịnh".

Chỉ sau 5 ngày với các suất chiếu sớm, phim "Em và Trịnh" hiện nay đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Đã có rất nhiều ý kiến tranh luận về "Em và Trịnh", tuy nhiên mỗi cá nhân sẽ có những cảm nhận khác biệt cho riêng mình. Và "Em và Trịnh" hiện nay vẫn là bộ phim khá thành công về mặt truyền thông khi cùng lúc có thể thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khán giả.

Nguồn: VTC News