Á hậu Băng Châu, tên đầy đủ là Nguyễn Đỗ Ngọc Băng Châu, được biết đến và yêu thích sau cuộc thi nhan sắc “Khỏe, đẹp, thời trang toàn quốc” năm 1995. Người đẹp Băng Châu sau đó bước vào hoạt động nghệ thuật phát triển bản thân ở vai trò người mẫu và diễn viên. Một số bộ phim nổi tiếng cô tham gia và để lại dấu ấn đối với khán giả như: “Những đứa con thành phố”, “Cô gái Trà Peng”…. Chưa dừng lại ở đó, Băng Châu còn đem cái duyên và bản lĩnh sân khấu của mình để tiếp tục lấn sân sang con đường ca hát, cô từng tham gia phong trào "Người đẹp hát" đình đám ở Sài Gòn thập niên 1990.

Á hậu Băng Châu tiết lộ lý do ngừng đóng phim và mong muốn ngày trở lại
MC Quốc Thuận và Ngọc Lan đến "Gõ cửa thăm nhà" á hậu Băng Châu

Xuất hiện trong chương trình “Gõ cửa thăm nhà” tập 153, nàng Á hậu năm nào giờ đây vẫn giữ được vóc dáng tươi trẻ và nhan sắc ngày càng mặn mà, thu hút dù đã bước vào tuổi tứ tuần. Để có được điều này, Băng Châu cho biết bản thân luôn tích cực và lạc quan trong cuộc sống.

“Mỗi khi có việc buồn thì Băng Châu chỉ suy nghĩ thoáng qua và quyết định nó như thế nào thì sẽ chấm dứt trong ngày đó chứ không để kéo dài lâu hơn. Sau đó, tôi tập trung vào việc khác để mình có năng lượng mới, tích cực mới. Thường những lúc như vậy, Băng Châu hay đi mua sắm, spa để chăm sóc bản thân” - người đẹp nói.

Á hậu Băng Châu tiết lộ lý do ngừng đóng phim và mong muốn ngày trở lại
Á hậu Băng Châu và mẹ có nhiều tâm sự chưa có dịp nói ra cùng nhau

Tại chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, người đẹp Băng Châu cũng tiết lộ lý do lui về hậu phương chăm sóc gia đình nhỏ của mình dù thời điểm đó người đẹp đang trên đà phát triển sự nghiệp. Bằng tình yêu nghệ thuật và ngọn lửa đam mê vẫn cháy âm ỉ trong lòng, Băng Châu quyết định trở lại hoạt động nghệ thuật song song với việc chu toàn cho tổ ấm.

Á hậu Băng Châu tiết lộ lý do ngừng đóng phim và mong muốn ngày trở lại
Á hậu Băng Châu là người phụ nữ đảm đang chu toàn cho mái ấm của mình

Nàng hậu cho biết, hiện tại ít xuất hiện trên phim ảnh, tuy nhiên vẫn thường xuyên tham gia các sự kiện, talkshow và quay quảng cáo. “Cũng lâu rồi tôi chưa nhận được vai ưng ý, vì một khoảng thời gian mà mình không đóng phim bây giờ nếu muốn quay trở lại thì phải có một vai nào đó ấn tượng một chút thì lúc đó tôi mới nhận lời” - Băng Châu giãi bày.

Trò chuyện cùng MC Quốc Thuận, nàng hậu mở lòng nhắc về tuổi thơ không được trọn vẹn, được biết bố mẹ nàng hậu chia tay khi cô còn khá nhỏ, từ đó cả 3 anh em của Băng Châu đều ở với mẹ, mẹ cô chấp nhận làm đủ thứ ngành nghề, cực nhọc để nuôi con ăn học tới nơi tới chốn.

Á hậu Băng Châu tiết lộ lý do ngừng đóng phim và mong muốn ngày trở lại
Mẹ của Băng Châu là người phụ nữ hi sinh mọi thứ để làm những điều tốt đẹp nhất cho các con

Băng Châu tâm sự cô vô cùng an nhiên, cũng không buồn giận gì khi bố mẹ đường ai nấy đi. Tuy có chạnh lòng vì thiếu vắng tình thương của bố, nhưng Băng Châu đầy tự hào khi luôn có mẹ bên chăm sóc và chia sẻ như một người bạn. Tại chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, á hậu xúc động gửi lời tâm tình với mẹ trong bữa cơm gia đình.

“Con cũng có đôi lời muốn nói, hôm nay mẹ ngồi đây với con thì con rất vui, con biết ai cũng có những sai lầm, đôi khi con có lỗi, con gắt gỏng và làm điều không đúng với mẹ thì mong mẹ bỏ qua cho con. Thật ra, con không muốn như vậy vì lúc đó con không kiểm soát được giọng nói của mình nhưng lúc nào con cũng thương mẹ nhất trên đời".

Á hậu Băng Châu tiết lộ lý do ngừng đóng phim và mong muốn ngày trở lại
Tại bữa cơm của "Gõ cửa thăm nhà" các thành viên đã có dịp chia sẻ những điều trước nay chưa thể nói ra

Song song với việc hoạt động nghệ thuật, Băng Châu còn là nữ doanh nhân thành đạt và có chỗ đứng trong xã hội. Sau gần 30 năm đăng quang cuộc thi sắc đẹp, á hậu Băng Châu hiện tại có cuộc sống an nhiên về tâm hồn cũng như kinh tế và viên mãn bên gia đình nhỏ có mẹ và con trai cưng.

“Nói chung từ trước đến giờ, Băng Châu cảm thấy mình là người may mắn và hạnh phúc. Thứ nhất là có mẹ luôn bên cạnh, thứ hai là có một đứa con rất là ngoan, có công việc mình yêu thích. Đối với mình, hạnh phúc là những gì mình đang có” - nàng hậu hạnh phúc nói.

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 20h00 thứ Sáu hằng tuần trên kênh YouTube MCVMedia.