"Hẹn ăn trưa" tập 344 là số phát sóng vô cùng thú vị với sự dẫn dắt của bà mối Cát Tường cùng hai nhân vật chính là anh Trần Đại (41 tuổi, thợ kim hoàn - đầu bếp, TP.HCM) và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (38 tuổi, giáo viên mầm non, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Anh đầu bếp nấu gà tiềm thuốc bắc đi tham gia show hẹn hò và cái kết bất ngờ
Anh Trần Đại và chị Thanh Tâm là nhân vật chính của "Hẹn ăn trưa" số 344

Cô giáo sống trong sự bảo bọc của gia đình

Là một cô giáo mầm non dễ thương và hiền hòa, với công việc là chăm sóc cho các em nhỏ mỗi ngày, thế nhưng khi đến với "Hẹn ăn trưa", chị Thanh Tâm rất thẳng thắn chia sẻ với MC Cát Tường: "Em được ba em giữ kỹ quá, vì ba em sợ em lấy chồng nghèo".

Từng trải qua hai mối tình trong thời gian chóng vánh chỉ vài tháng, ba mẹ cũng hết sức muốn con gái có gia đình nên cũng rất tích cực làm mai cho con. Chị Thanh Tâm cho biết sau những lần gặp đó chị không có cảm xúc cho nên sự mai mối cũng không thànnh. Đến tham gia chương trình "Hẹn ăn trưa", chị Thanh Tâm cho biết cũng giấu gia đình, chị Tâm nói với MC Cát Tường: "Em chỉ nói với bạn bè và giấu gia đình. Bữa trước ba mẹ có nói nhìn con cũng lớn tuổi rồi nên tham gia chương trình cũng kỳ. Em thì thấy chương trình này có cũng có nhiều người độ tuổi như em và người ly hôn rồi cũng tham gia. Mẹ em thì có xem chương trình, ba em thì không có xem nên cũng không rành".

Anh đầu bếp nấu gà tiềm thuốc bắc đi tham gia show hẹn hò và cái kết bất ngờ
Chị Thanh Tâm chia sẻ chị được ba mẹ bảo bọc rất kỹ

MC Cát Tường nhắn gửi đến chị Thanh Tâm: "Mình phải lo cho cuộc đời mình, mình không thể sống hoài với ba mẹ và ba mẹ cũng không thể sống hoài với mình. Mình phải tìm hiểu, thăm dò người này được thì mình tiếp tục, không được thì mình tìm một cơ hội mới. Nếu mình cứ sợ hãi ở trong nhà thì làm sao tình yêu tới?".

Còn với câu chuyện của Trần Đại, anh từng trải qua một lần hôn nhân và đang có một con trai 10 tuổi. Anh cũng là người hiền lành, chân thật, trải qua nhiều biến cố trong đời sống nên đã khá chững chạc, trưởng thành. MC Cát Tường cũng dành rất nhiều lời khen cho anh Trần Đại, vì đây là người đàn ông có sự cố gắng và rõ ràng.

Anh đầu bếp nấu gà tiềm thuốc bắc đi tham gia show hẹn hò và cái kết bất ngờ
Anh Trần Đại là người hiền lành, thật thà

Món gà tiềm thuốc bắc chinh phục trái tim cô giáo

Mặc dù đang làm thợ kim hoàn, nhưng trước đó một thời gian anh Trần Đại từng là đầu bếp nấu đám tiệc tại Đà Lạt. Đến với "Hẹn ăn trưa", anh đã đích thân chuẩn bị món gà tiềm thuốc bắc để mời chị Thanh Tâm.

Anh đầu bếp nấu gà tiềm thuốc bắc đi tham gia show hẹn hò và cái kết bất ngờ
Đích thân chuẩn bị gà tiềm thuốc bắc mời bạn gái

MC Cát Tường nhường lại không gian riêng tư cho cặp đôi, khá bất ngờ mặc dù là người rất nghe lời ba mẹ, sống trong sự đùm bọc của ba mẹ, thế nhưng khi anh Trần Đại hỏi về chuyện nếu tiến xa hơn được thì chị Thanh Tâm có sẵn sàng rời Vũng Tàu để lên TP.HCM sinh sống? Không ngần ngại, chị Thanh Tâm cho biết nếu đã yêu nhau rồi thì ở đâu cũng có thể đến.

Vì đây là cặp đôi hết sức dễ thương và phù hợp với nhau nên MC Cát Tường rất tích cực tạo điều kiện cho cả hai nhân vật trò chuyện để hiểu nhau, tạo ấn tượng tốt với nhau. Đi cùng với chị Thanh Tâm còn có người bạn là chị Thu Hương và chị ấy cũng có chia sẻ: "Chỉ mới có 30 phút thôi nên cũng chưa thể đánh giá gì được, nhưng qua quan sát và cảm nhận ban đầu em thấy anh Đại nét mặt có vẻ hiền, đôn hậu. Chắc cũng trải qua nhiều vấn đề trong cuộc sống nên em nghĩ là cũng đã khá chững chạc, Tâm cũng nên cho nhau cơ hội". Ngoài ra, khi trở về vị trí người thân, chị Thu Hương còn nhắn nhủ thêm với chị Thanh Tâm: "Nhớ bấm nút nha!".

Anh đầu bếp nấu gà tiềm thuốc bắc đi tham gia show hẹn hò và cái kết bất ngờ
Nắm tay để cảm nhận về nhau

Khi nắm tay để cảm nhận về nhau, dường như trong ánh mắt của cả hai đã trao nhau cơ hội. Song, có vẻ do khá hồi hộp nên anh Trần Đại đã không thể nói gì nhiều hơn với chị Thanh Tâm. Thấy cặp đôi có vẻ đã "tình trong như đã mặt ngoài còn e", MC Cát Tường đã chuyển sang phần quyết định. Cả hai cùng đặt tay lên nút bấm, sau 3 tiếng đếm cả hai anh chị đã cùng nhau nhấn nút hẹn hò.

Như vậy, việc chị Thanh Tâm "lén" gia đình tham gia chương trình hẹn hò để tìm người yêu đã mang đến cho chị một cơ hội về tình cảm. Và cả anh Trần Đại cũng đã có thêm một cơ hội để có thêm người bạn đồng hành chia sẻ trong những ngày tiếp theo.