Từ khi tham gia Shark Tank với vị trí nhà đầu tư, ông Nguyễn Hòa Bình (1981), Chủ tịᴄh Tập đoàn NextTeᴄh - tập đoàn ѕở hữu nhiều thương hiệu ᴄông nghệ tên tuổi như mPoS, VIMO, Boxme, FaѕtGo, Ngân Lượng… đã gây chú ý với những phát ngôn "đỉnh cao". Tuy nhiên, Shark Bình cũng được đánh giá là một trong những Shark hết lòng nhất với các start-up.

Được mệnh danh là "Shark Công nghệ", Shark Bình tạo trend với hàng loạt các cụm do chính anh nghĩ ra: "long mạch", "gió đông", "tri kỷ", "ngáo giá", "thiên tài hay thiên tai"... Sự hài hước của Shark Bình đã mang đến làn gió đầy thú vị cho Shark Tank các mùa anh đảm nhận.

Bà xã Shark Bình với profile khủng thế nào mà cùng chồng gầy dựng công ty trăm triệu đô suốt 15 năm?
Shark Bình thường nhận xét thẳng thắn với các start-up

Nổi tiếng là thế, nhưng gần như chẳng thấy Shark Bình đề cập đến bà xã ở các sự kiện hay chương trình mà anh xuất hiện. Tuy nhiên, vợ Shark Bình tuy kín tiếng với truyền thông nhưng lại rất quen thuộc với giới doanh nhân. Bởi chẳng hề kém cạnh chồng, vợ Shark Bình được mệnh danh là "nữ tướng" trong lĩnh vực công nghệ.

Nữ doanh nhân - Đào Lan Hương chính vợ của Shark Bình. Đây là người phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi. Được biết, hai vợ chồng Shark Bình đã quen biết nhau từ thuở còn học đại học và cùng nhau khởi nghiệp khi chỉ mới 20 tuổi.

Bà xã Shark Bình với profile khủng thế nào mà cùng chồng gầy dựng công ty trăm triệu đô suốt 15 năm?
Hình ảnh mới nhất nữ doanh nhân Đào Lan Hương chia sẻ trên trang cá nhân

Chị Đào Lan Hương từng là học sinh chuyên Hóa trường Amsterdam Hà Nội lẫy lừng. Sau đó, nữ doanh nhân trở thành sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Theo nhiều nguồn tin, khi khởi nghiệp Shark Bình và bà xã Đào Lan Hương chỉ sử dụng số vốn vỏn vẹn 20 triệu đồng và sau đó gầy dựng nên cơ ngơi là tập đoàn công nghệ trị giá hàng trăm triệu USD như hiện nay. Thành công của Shark Bình không thể thiếu đi sự ủng hộ, song hành từ bà xã tài giỏi này - bông hồng quyền lực của giới kinh doanh công nghệ.

Trong vài năm trở lại đây, bên cạnh việc ủng hộ chồng, nữ doanh nhân Đào Lan Hương đã tiếp tục có những bước đột phá cho sự nghiệp của riêng mình. Hiện nay, bà xã Đào Lan Hương của Shark Bình đang là founder, CEO của một học viện công nghệ có tiếng. Đồng thời, bà giữ chức phó chủ tịch tập đoàn của ông xã và là Giám đốc điều hành của một tập đoàn điện tử xuyên biên giới.

Bà xã Shark Bình với profile khủng thế nào mà cùng chồng gầy dựng công ty trăm triệu đô suốt 15 năm?
Không hề kém cạnh chồng, doanh nhân Đào Lan Hương cũng một "nữ tướng" trên thương trường

Bà xã Shark Bình từng là đại diện duy nhất của Việt Nam vào năm 2017 trong chương trình đặc biệt dành cho các dự án đặc biệt có ảnh hưởng xã hội tại khu vực Đông Nam Á. Đồng thời cũng vinh dự góp tên trong 4 nữ doanh nhân đại diện cho Việt Nam trong chương trình NextGen Women Entrepreneur diễn ra tại Thụy Sĩ (2017).

Bà xã Shark Bình với profile khủng thế nào mà cùng chồng gầy dựng công ty trăm triệu đô suốt 15 năm?
Là người phụ nữ tự tin, đầy bản lĩnh

Doanh nhân Đào Lan Hương là người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, vừa có thể làm tốt việc công ty và làm tốt cả việc nhà. Bà xã Shark Bình là người phụ nữ hiện đại, đầy nghị lực đã cùng chồng đi qua những ngày cơ cực, san sẻ công việc của công ty để đưa đến thành công của tập đoàn triệu USD như hiện nay. Và có vẻ như Shark Bình đã đúng với triết lý khởi nghiệp mà Shark Bình vẫn thường nhắc đến: "Tìm ra long mạch, đón được gió đông - Gặp người tri kỷ, ắt sẽ thành công".