Bác sĩ Cao Hữu Thịnh là một Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa phụ sản hiện đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ - Thành phố Hồ Chí Minh. Với tài năng và sự tận tụy với nghề, bác sĩ Thịnh nổi tiếng nhờ điều trị thành công rất nhiều ca hiếm muộn, được mọi người ưu ái gọi với cái tên “cha đỡ đầu mát tay" hay “ông bố đông con".

Xuất hiện tại chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, bác sĩ Thịnh khiến MC Ngọc Lan, Quách Ngọc Tuyên trầm trồ vì cơ ngơi khang trang, rộng lớn và đầy đủ tiện nghi. Đáp lại những lời khen ngợi của 2 MC, Hữu Thịnh hài hước: “View đẹp vậy mà có ai ngắm đâu, anh làm suốt ngày từ sáng tới tối, về là ngủ luôn.”

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hé lộ nguyên nhân đến với ngành Y khiến MC Ngọc Lan xót xa
MC Ngọc Lan, Quách Ngọc Tuyên trầm trồ vì cơ ngơi khang trang, rộng lớn và đầy đủ tiện nghi

Trò chuyện cùng MC Ngọc Lan, bác sĩ Thịnh tiết lộ hầu hết thời gian anh đều dành cho công việc tại bệnh viện và phòng khám, vì cường độ công việc khá cao nên anh thường bỏ bữa dẫn đến đau dạ dày: “Hồi trước anh làm nhiều khi tới 9,10 giờ đêm có ngày 11 giờ đêm mới xong, khám xong 11 giờ anh mới về nhà ăn cơm, nhiều lần như vậy thì bao tử bị đau. Bây giờ công việc quá nhiều, ngoài khám bệnh anh còn làm nhiều cái khác nữa nên anh phải cố gắng cân bằng ăn uống. Đồng nghiệp nói anh như siêu nhân, trước khi gặp em là anh đã làm 60 ca, vừa hút trứng, làm phôi từ 7h hơn đến 12h hơn mới xong”.

Được hỏi về lý do vì sao bác sĩ Thịnh phải đảm nhận tất cả các công việc liên quan đến hút trứng mà không san sẻ bớt, anh vui vẻ chia sẻ: “Trong ekip người ta sẽ phụ nhưng anh làm chính. Ví dụ hút trứng thì anh sẽ hút và mọi người chuẩn bị vệ sinh, phôi đưa trong labo phôi ra thì anh sẽ là người chuyển phôi vô. Người ta tin tưởng mình nên mình phải làm với lại người ta tâm linh, nhờ bàn tay mình may mắn nên người ta không muốn nhờ ai khác.”

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hé lộ nguyên nhân đến với ngành Y khiến MC Ngọc Lan xót xa
Bác sĩ Thịnh tiết lộ hầu hết thời gian anh đều dành cho công việc tại bệnh viện và phòng khám

Dù công việc vô cùng bận rộn, bác sĩ Thịnh sở hữu 2 kênh TikTok và được rất nhiều khán giả biết đến thông qua những video triệu view. Được biết, anh đã lập kênh với mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn: “Khi anh làm video chia sẻ thì rất nhiều người hiểu hơn về kiến thức hiếm muộn, người ta đi khám sớm điều trị được thì anh cũng vui. Anh có 2 kênh TikTok, anh làm cũng quen rồi, một buổi nhiều khi làm được cỡ 10 video. Kịch bản thì có người viết, bên phòng khám anh thì có người quay dựng luôn.” - bác sĩ Thịnh “khoe”.

Tuy đang đứng ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, đôi lúc bác sĩ Thịnh vẫn phải đối diện với cảm giác cô đơn: “Tết là mình hay buồn nhất, thường thì bà dú về quê sớm lắm nên có mình anh ở đây, ăn cơm thì anh đi ăn tiệm mà thường người ta chỉ bán tới 28, 29 Tết thôi.”

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hé lộ nguyên nhân đến với ngành Y khiến MC Ngọc Lan xót xa
Tuy đang đứng ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, đôi lúc bác sĩ Thịnh vẫn phải đối diện với cảm giác cô đơn

Lần đầu tiết lộ cơ duyên đến với ngành Y, bác sĩ Thịnh nghẹn ngào: “Cuối năm lớp 10, mẹ anh bị ung thư cổ tử cung mất. Trong quá trình đi khám, mẹ anh kêu sau này cố gắng học Y để làm bác sĩ giúp người ta”.

Đối diện với nỗi đau mất mẹ, anh như có thêm lý do để cố gắng, sau nhiều năm tự lập và nỗ lực học tập, anh đã xuất sắc đỗ hai trường đại học top đầu thành phố: “Năm đó anh luyện thi hai khối A,B, đầu tiên là anh đậu trường đại học Bách Khoa, khi có kết quả anh mừng quá chuẩn bị đi học hết rồi thì có giấy báo điểm trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh báo đậu nên anh quyết định đi học Y, đó cũng là một cái duyên”.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hé lộ nguyên nhân đến với ngành Y khiến MC Ngọc Lan xót xa
Lần đầu tiết lộ cơ duyên đến với ngành Y, bác sĩ Thịnh nghẹn ngào

Chia sẻ về quá trình học tập nhiều khó khăn vì gia đình đông con, phải tự lập từ nhỏ, bác sĩ Thịnh nói: “Ba anh làm dưới quê vất vả, anh nhớ có những năm Tết về quê mang tiền lên thành phố học có 250 ngàn. Nên lúc học đại học anh đi dạy thêm, cuối tuần anh hay đi mấy chỗ biểu diễn ca nhạc xếp ghế ”

Được biết, trước khi chính thức làm bác sĩ chuyên khoa phụ sản, Hữu Thịnh đã có thời gian học chuyên sâu về phẫu thuật thẩm mỹ tại Pháp nhưng vì muốn giúp đỡ nhiều người hơn, nên anh quyết định học sâu về kiến thức hiếm muộn và phát huy từ đó: Anh thấy những người hiếm muộn người ta tội quá, khi mà người ta có kết quả mình thấy người ta vui mình mừng lắm, nên ngày nào anh cũng chờ kết quả, người ta được người ta ôm mình khóc thấy thương lắm.”

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hé lộ nguyên nhân đến với ngành Y khiến MC Ngọc Lan xót xa
Trước khi chính thức làm bác sĩ chuyên khoa phụ sản, Hữu Thịnh đã có thời gian học chuyên sâu về phẫu thuật thẩm mỹ tại Pháp

Chưa hết, bác sĩ Thịnh còn cho rằng cơ duyên đến với ngành Y của mình khá “lạ”: “Khi anh làm khoa sản một thời gian, anh thấy cơ duyên cũng lạ lắm, có những ca khó người ta đi làm đủ nơi không được, mà sao anh làm cái được, nhiều ca vậy đó cái anh thấy giống như mình được hướng theo hướng đó. Giờ một ngày anh làm khoảng 30 ca IVF, một ngày tỉ lệ đậu thai cỡ 60%, trung bình anh làm người ta đậu thai khoảng 20 mấy người 1 ngày.”

Xuất hiện tại chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, anh Thanh - em trai bác sĩ Thịnh cho biết, tuy cuộc sống bận rộn và phải trải qua tuổi thơ thiếu vắng đi tình thương của mẹ, anh vẫn luôn giữ được tinh thần tích cực, vui vẻ: “Cái tính anh Thịnh là không bao giờ than, mình nhìn mình thấy ảnh đi làm vậy là cực khổ nhưng đối với ảnh đó là niềm vui”.

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hé lộ nguyên nhân đến với ngành Y khiến MC Ngọc Lan xót xa
Anh Thanh - em trai bác sĩ Thịnh cho biết, tuy phải trải qua tuổi thơ thiếu vắng đi tình thương của mẹ, bác sĩ Thịnh vẫn luôn giữ được tinh thần tích cực, vui vẻ

Trong bữa cơm gia đình, ôn lại kỉ niệm về những thành quả đã đạt được trong quá trình giúp đỡ các phụ nữ hiếm muộn có cơ hội được thực hiện thiên chức làm mẹ, bác sĩ Thịnh kể về ca sinh năm do anh đảm nhận từ lúc kích trứng, tạo phôi, đến quá trình dưỡng thai và đưa 5 em bé đến với thế giới khiến 2 MC trầm trồ thán phục.

Trùng hợp ngày ghi hình của chương trình lại là ngày sinh nhật của bác sĩ Thịnh, chương trình đã bí mật mời người mẹ với ca sinh 5 đầu tiên tại Việt Nam do bác sĩ Thịnh thăm khám đến nhà như một món quà bất ngờ dành cho “ông bố đông con".

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh hé lộ nguyên nhân đến với ngành Y khiến MC Ngọc Lan xót xa
Chương trình đã bí mật mời người mẹ với ca sinh 5 đầu tiên tại Việt Nam do bác sĩ Thịnh thăm khám đến nhà như một món quà bất ngờ

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 21h00 thứ bảy hằng tuần trên kênh YouTube MCVMedia.