Theo trang tin Healthgrades, để giúp giữ cho đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt, bạn nên thêm 7 loại thực phẩm sau vào các bữa ăn để luôn đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt của mình.

Khoai lang

Các loại thực phẩm có màu cam như khoai lang, cà rốt hay xoài có chứa hàm lượng lớn chất beta-carotene, một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, giúp lớp màn bên ngoài đôi mắt hoạt động tốt hơn, từ đó ngăn ngừa được sự xâm nhập của vi khuẩn và virus gây bệnh. Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều vitamin C và một lượng nhỏ vitamin E.

Bật mí 7 loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe
Khoai lang chứa rất nhiều vitamin tốt cho mắt như A, C, E. (Ảnh minh họa)

Hàu

Theo các nhà nghiên cứu, trong hàu có chứa rất nhiều khoáng chất kẽm, một loại khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe của mắt. Kẽm khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, chất này sẽ tạo ra melanin để bảo vệ cho võng mạc của mắt luôn trong tình trạng tốt nhất. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ kẽm, sẽ dễ mắc phải các tình trạng về mắt như thị lực kém vào ban đêm, đục thủy tinh thể.

Ớt chuông vàng

Theo nhiều nghiên cứu, trong ớt chuông, đặc biệt là ớt chuông vàng, có chứa rất nhiều vitamin C. Chất này giúp lưu thông các mạch máu ở dưới mắt, giúp phòng ngừa nguy cơ mắc đục thủy tinh thể. Ngoài ra, các hạt trong ớt chuông còn giúp điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng (một bệnh thoái hóa võng mạc mãn tính).

Hạt hướng dương

Các chất như vitamin E, beta-carotene, lutein và vitamin C được tìm thấy rất nhiều trong hạt hướng dương. Các chất này hoạt động cùng nhau để trung hòa và ngăn ngừa sự sản sinh của gốc tự do (những nguyên tử hoặc phân tử gây rối loạn hoạt động bình thường của tế bào). Từ đó giúp cơ thể phòng ngừa được các bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể.

Cải xoăn

Loại rau được mệnh danh là “vua của các loại rau” này chứa hàm lượng lớn các chất tốt cho mắt như vitamin K và C, lutein và zeaxanthin. Các chất này giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính về mắt và lọc ra các bước sóng ánh sáng có hại cho đôi mắt của bạn.

Bật mí 7 loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe
Cải xoan giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính về mắt. (Ảnh minh họa)

Hạt óc chó

Theo Healthgrades, hạt óc chó là có chứa hàm lượng lớn chất axit béo omega-3 có nguồn gốc từ thực vật, làm giảm nguy cơ mất thị lực do lão hóa. Chất này có tác dụng chất chống oxy hóa, chống viêm và giảm bớt sự khó chịu do tình trạng khô mắt.

Cá hồi

Cá hồi không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn giúp cho đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe. Nhờ nồng độ axit béo omega-3 cao, cá hồi làm giảm nguy cơ phát triển bệnh về mắt và giúp duy trì võng mạc khỏe mạnh. Một nghiên cứu cho thấy những người mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như những người hút thuốc, béo phì, mắc bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng cá hồi như một nguồn chất béo có lợi cho cơ thể.

Bật mí 7 loại thực phẩm giúp mắt sáng khỏe
Cá hồi chứa hàm lượng lớn axit béo omega-3 giúp mắt sáng khỏe. (Ảnh minh họa)

Ngoài việc cung cấp các thực phẩm trên cơ thể, bạn cũng nên thường xuyên chăm sóc vệ sinh cho đôi mắt của mình để tránh cho mắt bị tổn thương do các tác nhân bên ngoài.