Là cặp nhân vật được dự ghép thứ hai của "Bạn muốn hẹn hò" số 849, chị Ngô Thị Hồng Yến (33 tuổi, TP.HCM) Đặng Đức Hoạch (37 tuổi, TP.HCM) đã có buổi nói chuyện đầy duyên dáng, chân thành. Anh Đức Hoạch đã có những trải lòng rất cảm động về câu chuyện tình yêu anh vừa trải qua trước đó.

Bạn gái cũ là người đăng ký tham gia chương trình

Anh Đức Hoạch hiện đang điều hành một công ty xây dựng, anh là người hiền lành và khá trầm tính. Đến với "Bạn muốn hẹn hò", anh Đức Hoạch từng chia sẻ đã trải qua hai mối tình, lần gãy gánh đầu tiên là mối tình thời đại học. Khi đó, anh chỉ mới quen bạn gái được vài tháng, song vì gia đình bạn gái cho rằng trai Bắc sẽ có tính gia trưởng cho nên không đồng ý. Do đó, bạn gái cũng chủ động dừng lại, dù anh Đức Hoạch khẳng định rằng bản thân anh không phải là người gia trưởng.

Bất ngờ chuyện bạn gái cũ là người đăng ký cho 'nhà trai' tham gia 'Bạn muốn hẹn hò'
Anh Đức Hoạch là người đàn ông hiền lành, trầm tính

Mối tình thứ hai của anh Đức Hoạch bắt đầu từ năm 2014, vừa chỉ mới kết thúc cách đây gần một năm. Cả hai đã gần tiến đến hôn nhân, song gia đình cô gái ngoài Bắc gặp một vài vấn đề cho nên cô ấy phải dừng lại để về nhà, hy sinh hạnh phúc riêng để lo cho gia đình. Nghe đến đây, MC Ngọc Lan liền thắc mắc: "Thế sao anh không cùng lo cho gia đình của cô ấy?". Anh Đức Hoạch đáp lời: "Mình có nói với bạn ấy. Mẹ bệnh mình có thể về chăm sóc mẹ, một hai năm cũng không sao. Bạn ấy thì nghĩ rằng giống như mình đã kết hôn rồi mà giữa đường đứt gánh, cũng tội cho em và có lỗi với gia đình em. Giống như là bạn ấy sợ mẹ em buồn...".

Kể lại câu chuyện trong tâm lý đầy xúc động, MC Quyền Linh và Ngọc Lan cũng thấu hiểu cho hoàn cảnh của anh Đức Hoạch, nên đã động viên, xem như cả hai không đủ duyên với nhau. Anh Đức Hoạch cũng khẳng định cả hai đã lớn và đủ chín chắn để xác định là bạn bè của nhau. Ngoài ra, anh ấy cũng chia sẻ thêm, việc đăng ký tham gia "Bạn muốn hẹn hò" là do bạn gái cũ thực hiện vì cô ấy lo cho hạnh phúc của anh. Điều này càng khiến hai MC thương quý hơn hoàn cảnh của nhân vật nam, chia sẻ lý do.

Còn về chị Hồng Yến, chị ấy lại là người khá mạnh mẽ bên ngoài, cứng rắn và cũng rất nghiêm túc khi tham gia chương trình. Các tiêu chí chị Hồng Yến đặt ra là: chân thành, biết lắng nghe - chia sẻ, ít nhậu - không hút thuốc, không thích đàn ông "nổ", ngoại hình ưa nhìn một chút, trình độ từ đại học trở lên. Qua thời gian ngắn tiếp xúc và những thông tin phía nhà trai cung cấp, MC Quyền Linh khẳng định với cô gái, chàng trai này có thể đáp ứng đủ các yêu cầu mà cô đưa ra.

Bất ngờ chuyện bạn gái cũ là người đăng ký cho 'nhà trai' tham gia 'Bạn muốn hẹn hò'
Chị Hồng Yến là người phụ nữ rõ ràng, thẳng tính nhưng đầy nhiệt tình

Song, chị Hồng Yến cũng chia sẻ thêm: "Em có một quan ngại, hai anh chị chia tay vì hoàn cảnh, và quan trọng là tình cảm giữa hai người là con hay không? Và cả việc tham gia chương trình này cũng do bạn gái cũ đăng ký cho anh. Em chỉ quan ngại vấn đề đó thôi!". MC Quyền Linh và Ngọc Lan liền gỡ rối cho cô gái, không có gì phải lo lắng, bởi vì họ hiện nay đã là tri kỷ của nhau. Tình cảm đó rất trân quý, và nếu sau ngày hôm nay hai người có bấm nút trao nhau cơ hội thì bạn gái cũng nên trân trọng tình cảm đó.

Cái kết đẹp cho cặp đôi "nói ít làm nhiều"

Cảm nhận ban đầu sau khi mở rào gặp mặt, chị Hồng Yến nhận xét: "Em thấy anh cũng được, nhưng em cảm nhận hơi hướng thì anh là người sống nội tâm hơi nhiều, có cảm xúc. Tính của anh nói nôm na thì giống em, em bên ngoài thì vui nhưng bên trong sống nội tâm và thường để ý những chuyện nhỏ nhặt. Em đã trải qua hai mối tình, khi mình thương người nào rồi thì mình sẽ để ý những chuyện nhỏ nhặt để mình thể hiện sự quan tâm".

Anh Đức Hoạch cũng trao đổi thêm với chị Hồng Yến: "Anh nói thì không khéo lắm, nhưng sẽ thể hiện bằng hành động, công việc cụ thể. Còn nói nhiều mà không làm được thì cũng không hay!". Chị Hồng Yến cũng đồng tình với anh Đức Hoạch về quan điểm đó, vì cả hai cùng là dân kỹ thuật với nhau.

Bất ngờ chuyện bạn gái cũ là người đăng ký cho 'nhà trai' tham gia 'Bạn muốn hẹn hò'
MC Quyền Linh, Ngọc Lan rất nhiệt tình tạo điều kiện cho cả hai nhân vật

Chia sẻ sâu hơn nếu như tiến đến hôn nhân, anh Đức Hoạch cho biết hiện tại công việc của anh là đi lại giữa TP.HCM và Bình Dương, và ngoài ra cũng đang đầu tư một số bất động sản bên ngoài thành phố. Rất vui nhộn, chị Hồng Yến đã liền đề nghị anh Đức Hoạch "dọn về quận 7" để chị thuận tiện đi làm. MC Quyền Linh tiếp tục đặt ra vấn đề ở rể, chị Hồng Yến cũng bày tỏ nên ở riêng, vì ở rể sẽ rất tội cho nhà trai.

Trong khoảnh khắc cả hai nắm tay để cảm nhận về nhau, anh Đức Hoạch đã nói lời rất chân thành: "Đến với chương trình này, anh không khéo ăn nói, nhưng mà đến đây cũng là cái duyên. Xin phép em cho anh một cái 'nợ' để anh được chăm sóc, che chở và bảo vệ em". Dù chia sẻ với Quyền Linh rằng do mới gặp và nắm tay nên "chưa quen", song chị Hồng Yến cũng cảm nhận được sự dễ mến từ anh và cho rằng những lời anh nói là rất chân thành.

Bất ngờ chuyện bạn gái cũ là người đăng ký cho 'nhà trai' tham gia 'Bạn muốn hẹn hò'
Cả hai anh chị đã cùng quyết định trao nhau cơ hội hẹn hò để tiến xa hơn

Với những gì đã trải nghiệm và cảm nhận về nhau trong thời gian ngắn ngủi của "Bạn muốn hẹn hò", thời khắc quyết định có trao nhau cơ hội để tìm hiểu và tiến xa hơn hay không cũng đã đến. Kết quả, sau ba tiếng đếm của MC Quyền Linh và Ngọc Lan, hai anh chị đã cùng bấm nút đồng ý. Ngay trên sân khấu của "Bạn muốn hẹn hò", anh Đức Hoạch đã trao cho chị Hồng Yến "chiếc hôn đầu tiên". Hy vọng rằng, với mối duyên đầy quý giá tại chương trình, cả hai anh chị có thể tiến xa hơn trong câu chuyện tình yêu và có thể sớm "về chung một nhà".