Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự, ca sĩ Vũ Hà thu hút khán giả bởi những trải lòng chân thành nhưng vẫn rất hóm hỉnh, đúng với tính cách của anh.

Ca sĩ Vũ Hà: 'Làm được 10 đồng, tôi đem về cho vợ 8 đồng’  - 1
Vũ Hà là khách mời trong "Lời tự sự".

Những năm 1990, Vũ Hà nổi tiếng bởi những ca khúc nhạc ngoại lời Việt có giai điệu sôi động, bắt tai cùng ca từ thú vị. Ngày đó anh đắt show đến mức, cứ đi diễn 2-3 ngày là có thể mua được mấy cây vàng. Nhờ chăm chỉ chạy show mà hiện tại, Vũ Hà không phải lo nghĩ nhiều về kinh tế.

Khoảng 6-7 năm trước, Vũ Hà cảm nhận được sự nghiệp âm nhạc của mình đã đến giai đoạn chững lại. Khi không có nhiều sân khấu để diễn, gameshow truyền hình lại phát triển vượt bậc với cách đầu tư tỉ mỉ, hoành tráng, nam ca sĩ cũng có chút chạnh lòng. Đó là lý do anh từng muốn dừng ca hát. Tuy nhiên, được sự động viên của những người bạn thân thiết như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà đã không còn ý muốn giải nghệ.

Với việc không còn ở đỉnh cao, Vũ Hà coi là rất bình thường. Anh cho biết mình không quá ảo tưởng, chạy theo ánh hào quang trong nghệ thuật mà luôn coi trọng đời thực. Trên sân khấu, nam ca sĩ sinh năm 1969 luôn mang lại cho khán giả nguồn năng lượng tích cực. Anh thích diện trang phục nhiều màu sắc, thoải mái trình diễn những ca khúc sôi động để đem đến niềm vui cho khán giả.

Ca sĩ Vũ Hà: 'Làm được 10 đồng, tôi đem về cho vợ 8 đồng’  - 2
Vũ Hà quen thuộc với hình ảnh màu mè.

Trở về với đời thường, Vũ Hà hoàn toàn có thể tách bạch với sân khấu. Anh sống giản dị, không quần là áo lượt, đầu tóc quá chỉn chu mỗi khi ra đường. Anh còn sợ mặc vest vì nó khiến mình già đi. Nói về lý do luôn giữ được sự năng động, trẻ trung dù đã ở tuổi U60, Vũ Hà hài hước cho biết anh đã không tổ chức sinh nhật từ năm 27 tuổi.

Quan điểm sống không quá đề cao tính nghệ sĩ cũng giúp cuộc hôn nhân của Vũ Hà và người vợ hơn 8 tuổi được duy trì tốt đẹp gần 30 năm qua. Anh chia sẻ: "Tôi không bị sân khấu hoá khi về với gia đình. Xuống sân khấu, tôi giống như một người chồng bình thường như bao người khác. Tôi nghĩ giới nghệ sĩ hay có những cuộc hôn nhân đổ vỡ là do khi về nhà, họ vẫn mang những gì trên sân khấu vào cuộc sống hàng ngày. 1-2 năm đầu còn thương, còn yêu, họ sẽ bỏ qua cho nhau. Nhưng về sau khi không thể chịu được những tính khí ấy, hôn nhân sẽ tan vỡ.

Vậy nên tôi không có bí quyết gì cả. Khi về nhà tôi vẫn nấu ăn, dọn dẹp, thậm chí cãi lộn với vợ (cười). Nếu đòi hỏi cuộc sống hôn nhân phải long lanh như trên sân khấu thì sẽ không thể bền vững. Nên biết dung hoà mọi điều, giảm bớt những chi tiết thừa thãi, bớt nhìn mình mà so sánh với người khác để gia đình luôn hoà thuận”, Vũ Hà bộc bạch.

Ca sĩ Vũ Hà: 'Làm được 10 đồng, tôi đem về cho vợ 8 đồng’  - 3
Gần 30 năm chung sống, dù không có con cái nhưng cuộc hôn nhân của Vũ Hà vẫn rất hạnh phúc.

Ngoài ra, anh cũng thuận theo quan điểm “mang tiền về cho vợ”: "Ngay từ đầu, tôi làm được 10 đồng thì 8 đồng là đem về cho vợ, tôi chỉ cần 2 đồng là đủ. Tôi quen với điều đó rồi. Ngày xưa trong túi tôi chỉ có hai ba trăm nghìn, tuy nhiên một ngày tôi bị nổ bánh xe và phải sửa hết 1 triệu. Từ đó, số tiền trong ví của tôi được nâng cấp lên 1 triệu đồng”.