Khi nghĩ đến bộ đội người ta thường nghĩ ngay đến sự kỷ luật, khó tính, trật tự. Còn khi nhắc đến giáo viên thì lại là nghiêm khắc, chỉn chu, yêu cầu cao... Nói chung là những tính từ có phần “cứng rắn”, “chuẩn mực”. Vậy trong tình yêu nếu hai lĩnh vực này va chạm vào nhau thì sẽ như thế nào?

Câu chuyện của cặp đôi vợ chồng giáo viên - bộ đội Nguyễn Thị Thùy Tiên (27 tuổi, Lâm Đồng) và Nguyễn Đăng Cường (30 tuổi, Lâm Đồng) sẽ giúp mở ra một góc nhìn về “sự kết hợp đặc biệt” này trong tình yêu.

Gây ấn tượng từ “tuyệt chiêu” gỡ xương cá

Gặp ông xã của mình là Đăng Cường vào năm 18 tuổi, khi đó Thùy Tiên đang là cô sinh viên sống xa nhà, từ Lâm Đồng xuống TP.HCM để học đại học. Vốn mang vẻ đẹp của người con gái Tây Nguyên, với làn da trắng, giọng nói nhẹ nhàng Thùy Tiên vẫn thường được bạn bè gọi là “cô Tiên” - vừa là tên nhưng cũng vừa là tính từ dành riêng cho cô gái này. Thùy Tiên là cô gái trẻ đầy năng lượng, nhưng đôi khi lại có một chút “ngô nghê” nên rất được bạn bè quý mến.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Thời sinh viên Thùy Tiên là cô gái được rất nhiều chàng trai theo đuổi

Về cơ duyên gặp Đăng Cường, trong một lần vào Đồng Nai công tác, nhân cơ hội đó chú của Tiên đã đến thăm cháu gái tại làng đại học. Trong lần đó, chú có dẫn theo một người bạn là Đăng Cường. Buổi họp mặt không chỉ có hai chú cháu mà còn nhiều người thân khác trong gia đình, dường như tất cả mọi người đều quen biết Cường do là bạn thân của chú từ rất lâu.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Từ buổi đầu gặp mặt Đăng Cương đã trúng "tiếng sét ái tình" của Thùy Tiên

Chàng bộ đội trẻ khi đó đã thầm “cảm nắng” cô nàng sinh viên Văn Khoa, có lẽ là do cô nàng vừa xinh xắn nhưng đâu có vẫn có chút lạnh lùng, thờ ơ. Còn với Tiên, ấn tượng ban đầu về chàng bộ đội: “Có thể khi đó mình còn khá trẻ, chỉ mới 19 tuổi thôi, nên tính tình còn hơi đỏng đảnh thành ra cũng không mấy bận tâm đến anh ấy, dù anh ấy có vẻ cũng rất nhiệt tình. Điều làm mình nhớ nhất trong buổi gặp đầu tiên đó là mình rất ghét ăn cá do cá nhiều xương, chính anh khi đó là người rất tinh tế đã chủ động gỡ từng miếng xương cá ra giúp mình. Thật sự mình có ấn tượng khá tốt vì điều đó, nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để mình thích anh ngay lần đầu tiên. Khi đó, mình nghĩ anh đối xử với mình như vậy thì đúng như là một người anh trai”.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
"Tuyệt chiêu" gỡ xương cá của chàng bộ đội năm đó đã gây ấn tượng với Thùy Tiên

Chàng theo đuổi nàng 1,5 năm mới được “đồng ý”

Sau cuộc gặp gỡ đầu tiên ấy, một tuần sau Cường chuyển công tác về Tây Ninh và ghé Sài Gòn thăm Tiên. Sau đó, cả hai thường xuyên liên lạc với nhau nhưng chỉ qua điện thoại, không gặp mặt trực tiếp. Trong những lần tâm sự ấy Tiên chia sẻ rằng vẫn cảm nhận được một phần nào đó anh vẫn còn tình cảm với người cũ, đồng thời khi vào năm 3 đại học, các môn học nhiều và nặng hơn nên Tiên là người chủ động giảm bớt sự liên lạc. Lúc đó, Tiên xem Cường như người anh thân thiết.

Người ta thường bảo “mưa dầm thấm lâu” đặc biệt là với một cô gái như Thùy Tiên thì mọi sự cố gắng đều sẽ có kết quả. Mặc dù có vẻ bị Tiên “lờ” đi, thế nhưng Cường chưa bao giờ “lờ” cô nàng. Ngược lại luôn cố gắng bằng mọi cách để thể hiện, chứng minh cho Tiên thấy rằng Cường là một người xứng đáng.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Sau 1,5 năm chinh phục, cuối cùng cô nàng sinh viên cũng đồng ý lời tỏ tình của chàng bộ đội

Thùy Tiên tâm sự: “Trong suốt một thời gian dài, anh Cường luôn là người chủ động hỏi thăm mình. Mặc dù đa phần chỉ qua tin nhắn hay các cuộc gọi nhưng mình cảm nhận được chân tình của anh dành cho mình. Thỉnh thoảng, khi đi đó công tác anh cũng ghé sang thăm mình. Bấy nhiêu đó thôi đã khiến mình thay đổi suy nghĩ và quyết định đồng ý trở thành người yêu của anh”.

Những lần thăm người yêu rồi “òa khóc” giữa bến xe

Ắt hẳn ai có người yêu là bộ đội sẽ hiểu rõ câu chuyện yêu xa như thế nào, và càng trân quý hơn những khoảnh khắc, giây phút được sum họp cùng người mình yêu. Đã có rất nhiều cặp đôi vì xa cách về mặt địa lý rồi trở nên “xa mặt cách lòng”. Nhưng cũng có rất nhiều cặp đôi xem đó như một thử thách cần phải vượt qua trong hành trình tình yêu để cùng nhau cố gắng hướng đến một hạnh phúc chung mà họ cùng mong muốn.

Không chỉ có Đăng Cường người chủ động ghé thăm Tiên mỗi khi có dịp. Chính Tiên - một cô gái bé nhỏ cũng thể hiện sự chủ động của mình trong tình yêu khi vào cuối tuần, nếu có thời gian rảnh đều bắt xe hàng trăm cây số đến đơn vị để thăm người yêu. Tâm sự về khoảng thời gian đó, Thùy Tiên cho biết: “Điều mà mình nhớ nhất trong kỷ niệm tình yêu của hai đứa là những chuyến xe từ Sài Gòn xuống Tây Ninh vào những ngày cuối tuần để thăm anh. Ngồi trên xe mình chỉ mong xe chạy thật nhanh để mau chóng đến đơn vị anh công tác và được gặp anh. Tuy nhiên, do tính chất công việc nên thời gian gặp anh thật sự rất ít ỏi. Có lần tạm biệt anh để quay trở về, mình đã òa khóc tại bến xe khiến nhiều cô bác xung quanh cũng cảm động và đã chạy đến động viên mình rất nhiều”.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Yêu xa thật sự là một "thử thách" của các cặp đôi

Vậy có bao giờ Thùy Tiên cảm thấy thiệt thòi khi mình là con gái lại phải đi thăm người yêu ở một nơi xa như vậy? - Người ta thường nói những cô gái yêu bộ đội sẽ phải chịu thiệt thòi rất nhiều. Và quả thật như vậy, khoảng cách yêu nhau là 300 cây số, không ít lần khiến Tiên tủi thân trong chính tình yêu của mình. 5 năm yêu nhau là 5 năm những ngày lễ Tết chỉ có một mình vì anh ở xa không thể ở bên cạnh mình. Có những lúc mình cảm thấy rất buồn vì đó là khoảng thời gian mà các cặp đôi yêu nhau có thời gian để cùng nhau hẹn hò, tuy nhiên mình và chồng thì chỉ có thể hẹn nhau qua Facebook, zalo mà thôi. Có lẽ những cô nàng yêu bộ đội ít nhiều sẽ hiểu và đồng cảm với mình. Bù lại, anh là một chàng trai rất tâm lý, chiều chuộng mình nên dù ở xa nhưng mình luôn cảm nhận được sự quan tâm của người yêu. Khoảng cách địa lý là khó khăn, tuy nhiên cũng là động lực khiến cả 2 cùng nỗ lực cố gắng để được gần nhau hơn” - Thùy Tiên trải lòng.

“Lấy chồng bộ đội, làm dâu Bác Hồ”

Một trong những điểm đến của tình yêu là hôn nhân, trải qua 5 năm, vừa chinh phục vừa yêu xa với nhiều thử thách lẫn những phút giây thăng hoa nhất trong tình yêu, Thùy Tiên và Quốc Cường đã lựa chọn về chung một mái nhà. Và cũng thật may mắn, Thùy Tiên đã trở thành một cô giáo trẻ, Đăng Cường được chuyển công tác về Lâm Đồng, cặp đôi đã được “hội ngộ” trên chính quê hương của mình.

Là một giáo viên, lại lấy chồng là bộ đội hẳn đời sống hôn nhân của hai vợ chồng sẽ có nhiều khác biệt? - “Mình luôn tự hào khi yêu và tiến đến hôn nhân với anh bởi người ta thường nói: “Lấy chồng bộ đội, làm dâu Bác Hồ”. Làm vợ đã khó, làm vợ của quân nhân lại càng khó hơn bởi chồng thường xuyên xa nhà. Tuy nhiên, vợ chồng mình cố gắng dung hòa, sắp xếp thời gian phù hợp để chồng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vợ làm tốt công việc trồng người, và hai vợ chồng cũng có thời gian xây dựng tổ ấm nhỏ.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Hôn nhân là điểm đến của tình yêu đầy ngọt ngào này

Một điều quan trọng hơn cả đó là vì thời gian yêu nhau khá lâu nên hầu như hai vợ chồng có thể hiểu nhau khá tốt, đôi lúc chỉ cần nhìn qua ánh mắt là mình hiểu được suy nghĩ của chồng nên đôi lúc vợ chồng có giận nhau thì cũng nhanh chóng làm hoà. Bí quyết để duy trì hạnh phúc đó là vợ chồng mình thường hay tâm sự với nhau về những chuyện trong cuộc sống, những điều chưa hài lòng về đối phương và cùng nhau sửa đổi để đời sống hôn nhân được trọn vẹn hơn” - Thùy Tiên tâm sự.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Hành trình xây dựng tổ ấm của đôi vợ chồng là sự tin tưởng lẫn nhau
Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Hiện nay cặp đôi vẫn luôn dành cho nhau sự lãng mạn như thuở mới yêu

Và đối với đôi vợ chồng trẻ, điều gì làm nên một gia đình hạnh phúc lý tưởng? - Thùy Tiên chia sẻ: “Mình và chồng không thể định lượng được con số cụ thể cho hạnh phúc nhưng hiện tại hai vợ chồng đang hài lòng về cuộc sống hôn nhân. Cả hai cũng đang háo hức chờ đợi chào đón cô công chúa đầu lòng - Cherry vào tháng 9 này. Đó là kết quả của tình yêu sau những năm tháng yêu xa, vượt qua bao khó khăn và thử thách”.

Chàng bộ đội chinh phục bạn gái bằng 'tuyệt chiêu' gỡ xương cá trong buổi gặp đầu tiên
Đăng Cường và Thùy Tiên đang cùng chờ đợi cô công chúa nhỏ chào đời

Hành trình yêu với những ngày yêu xa hay những giọt nước mắt bất chợt rơi vì thấy thời gian bên nhau quá ít ỏi đã được “đền đáp” bằng một mái ấm hạnh phúc và một cô công chúa sắp chào đời. Chúc cho câu chuyện tình yêu - hôn nhân của cặp đôi Thùy Tiên và Đăng Cường luôn ngọt ngào, luôn ấm áp và thăng hoa như cách mà họ đã dành cho nhau suốt nhiều năm nay.