Yêu xa - Gần 3 năm chỉ nói chuyện online, chưa một lần gặp gỡ trước đó

Chuyện yêu xa hiện nay không còn quá xa lạ, tuy nhiên đó lại là câu chuyện thường xuyên gây tranh cãi. Liệu cách xa về địa lý, không có quá nhiều thời gian tương tác, tìm hiểu nhau thì tình cảm đó có mờ nhạt? Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, có rất nhiều cặp đôi sau một thời gian yêu xa họ đã tiến đến hôn nhân, cùng xây dựng mái ấm gia đình…

Chưa từng gặp mặt nhau trước đó, cặp đôi quen biết nhau qua lời giới thiệu của người cô ruột, Hoàng Liêm kết bạn trên Facebook cùng Yến Nhi và chỉ là bạn vì Nhi sống tận bên Mỹ. Trong một lần phải chia tay cùng với các đồng nghiệp, Nhi có chia sẻ nỗi buồn đó lên Facebook, thấy cô nàng tình cảm, Liêm nhắn tin an ủi, thấy cách nói chuyện hợp nhau nên Liêm đặt vấn đề tỏ tình và cả hai trở thành người yêu của nhau.

Gần 3 năm cách nhau nửa vòng trái đất, ngày hội ngộ chàng trai làm điều bất ngờ khiến cô gái vỡ òa trong hạnh phúc
Hoàng Liêm và Yến Nhi là cặp đôi "trai tài gái sắc"

Cặp đôi đã có 2 năm 7 tháng yêu xa, và khi vừa chính thức gặp nhau, niềm hạnh phúc dường như đã vỡ òa sau bao ngày xa cách. Hai người cùng đi du lịch, cùng chụp những bộ ảnh ghi dấu những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tình yêu. Và trong thời khắc ít ai ngờ tới, Hoàng Liêm đã chính thức cầu hôn Yến Nhi, trong sự ngỡ ngàng nhưng cũng đầy yêu thương, cô nàng đã không ngần ngại: “Say yes”.

Như đã nói, tình yêu bình thường vốn dĩ đã nhiều thử thách, yêu xa lại càng khó hơn, đầy trở ngại hơn. Chắc hẳn, cặp đôi đã trải qua nhiều “cửa ải”, cho nên ở thời điểm hiện tại mới có thể trao trọn cho nhau sự tin tưởng.

Chia sẻ về những ngày yêu xa, Yến Nhi tâm sự: “Đã có những giai đoạn Nhi cảm nhận Liêm không đặt trọn vẹn niềm tin ở nơi mình. Có thể là do khoảng cách hai đứa quá xa và chưa từng gặp mặt nên dễ xảy ra những hiểu lầm về đối phương. Mình và Liêm đã trải qua khoảng thời gian đầy áp lực khi liên tục cãi nhau, bất đồng quan điểm. Điều đó tạo nên khoảng cách rất lớn giữa cả hai, thậm chí có lúc tưởng chừng như mối quan hệ này phải dừng lại”.

Về phía Hoàng Liêm: “Cách xa nhau về địa lý, câu nói “xa mặt cách lòng” trong Liêm luôn là nỗi ám ảnh rất lớn. Thế nhưng, Liêm nghĩ rằng những trở ngại đó không quan trọng, hết lòng vì nhau thì ở bất cứ đâu tình cảm cũng có thể chân thành, đậm sâu. Chính vì thế, Liêm có một niềm tin rất lớn vào chuyện tình của mình, dù thực tế vào lúc đó cả hai chưa từng nhìn thấy nhau ngoài thực tế”.

Gần 3 năm cách nhau nửa vòng trái đất, ngày hội ngộ chàng trai làm điều bất ngờ khiến cô gái vỡ òa trong hạnh phúc
Khoảnh khắc đời thường hết sức đáng yêu của đôi bạn trẻ

Chờ đợi gần 3 năm để đổi một cái nắm tay

Chấp nhận yêu xa là một chuyện, nhưng để duy trì mối quan hệ khi cả hai không gần cạnh bên nhau lại là vấn đề khó khăn hơn nữa. Thật sự mà nói, nếu giữa cả hai không có một động lực xúc tác nào thì rất khó để có thể gắn kết với nhau một cách sâu sắc, đậm đà.

Yến Nhi chia sẻ: “Dường như những đổ vỡ trước đó phần nào đã khiến cả mình và Liêm không quá thiết tha để bắt đầu một mối quan hệ nào đó mới, hoặc sẽ quá nghiêm túc với mối quan hệ đó. Đó là một dạng kiểu 12 bến nước mình cứ cập đại, còn lại thì hên xui may rủi. Lúc chưa gặp nhau, có nhiều lúc giữa hai đứa mình chỉ toàn những lời cãi nhau, thậm chí là xúc phạm. Những lúc đó, bản thân mình luôn nhớ tới lời của đã từng nói: “Tình duyên của con chắc sẽ nhiều lận đận”... Và mình đã thật sự cảm nhận được điều đó.

Thời điểm đó, mình tìm về những giá trị tâm linh, cầu nguyện với Đức Mẹ, lòng mình cảm thấy bình thản hơn. Mình quyết định sử dụng một số tiền ít ỏi đã dành dụm để mua vé máy bay về Việt Nam gặp Liêm. Trước đó không lâu, mình cũng có nói chuyện với “phụ huynh” của Liêm, may mắn thay mình luôn nhận được sự ủng hộ từ người lớn, nhận lời khuyên của bác mình càng tin hơn vào sự lựa chọn này”.

Gần 3 năm cách nhau nửa vòng trái đất, ngày hội ngộ chàng trai làm điều bất ngờ khiến cô gái vỡ òa trong hạnh phúc
Yêu xa thật sự cần sự hy sinh, chờ đợi đến từ cả hai

Với người đàn ông như Liêm, có vẻ sự tin tưởng hay động lực đôi khi lại là một điều gì đó được đơn giản hóa, bởi dù sao đi nữa, đàn ông vẫn nên là điều gì đó đáng tin cậy cho phụ nữ. Hoàng Liêm chia sẻ: “Động lực của mình rất đơn giản, đó là mình yêu Nhi rất nhiều. Yêu Nhi chỉ vì Nhi là chính Nhi không phải là ai khác. Đó là lý do mình chờ đợi gần 3 năm để đổi lấy một cái nắm tay”.

Buổi chụp ảnh bất ngờ trở thành buổi cầu hôn

Cô nàng Yến Nhi vừa trở về Việt Nam đã gặp ngay hàng loạt “kế hoạch” hâm nóng tình cảm mà Hoàng Liêm đã chuẩn bị, Đây cũng là dịp đầu tiên cả hai chính thức hội ngộ cùng nhau sau gần 3 năm “yêu xa - online”.

Có vẻ vừa sở hữu vẻ điển trai mang phong thái nghệ sĩ, Hoàng Liêm lại hết sức lãng mạn khi đã đầu tư để cả hai chụp hẳn một bộ ảnh “xịn xò”, rồi sau đó cả hai sẽ cùng nhau đi Đà Lạt. Ngoài ra, Hoàng Liêm cũng định sẽ cầu hôn Yến Nhi khi đi Đà Lạt, thế nhưng do cảm xúc quá mãnh liệt, Liêm quyết định cầu hôn Nhi ngay tại buổi chụp hình khiến cô nàng tỏ ra “ngơ ngác”.

Gần 3 năm cách nhau nửa vòng trái đất, ngày hội ngộ chàng trai làm điều bất ngờ khiến cô gái vỡ òa trong hạnh phúc
Cầu hôn Yến Nhi trong buổi chụp ảnh là quyết định không được chuẩn bị trước của Hoàng Liêm

Kể về ngày cực kỳ ý nghĩa đó, Hoàng Liêm chia sẻ: “Mình mất đến tận 2 năm để suy nghĩ ngày cầu hôn sẽ làm những gì, thế nhưng chỉ mất 3 giây để thực hiện điều đó ngay trong khoảnh khắc mình được gặp cô gái này ngoài đời thực. Thực tế, buổi cầu hôn cũng diễn ra khá “lãng xẹt” nhưng chắc chắn cả đời này Liêm không thể quên được ngày hôm đó.

Ban đầu đó chỉ là buổi chụp ảnh, Liêm đã chuẩn bị cho buổi cầu hôn khi cả hai cùng đi Đà Lạt. Thế nhưng không hiểu sao cảm xúc của mình trong buổi chụp ảnh lại mạnh đến vậy, kiểu như nếu không làm ngay bây giờ thì không còn cơ hội khác nữa. Vậy là Liêm quyết định cầu hôn ngay hôm đó, điều này vô tình đã mang đến cho Nhi bất ngờ lớn.

Trong lúc Nhi đang tập trung nhìn hướng khác, Liêm lùi ra sau và quỳ xuống. Khi Nhi quay sang thì Liêm đưa nhẫn cho Nhi, cùng câu nói duy nhất mà Liêm nói được lúc đó do quá run là “Đồng ý làm vợ anh nha!”. Nhi tưởng đó là nhẫn đạo cụ để chụp ảnh nên hỏi: “Anh mượn nhẫn của ai vậy?”, Liêm hết hồn tưởng Nhi không đồng ý, nhưng cuối cùng cô ấy đã nhận lời, thật sự rất hạnh phúc”.

Gần 3 năm cách nhau nửa vòng trái đất, ngày hội ngộ chàng trai làm điều bất ngờ khiến cô gái vỡ òa trong hạnh phúc
Khoảnh khắc Yến Nhi đồng ý lời cầu hôn cả hai đã ngập tràn trong hạnh phúc

Khi nhận được lời cầu hôn một cách bất ngờ, cảm xúc của Yến Nhi cũng rất “lạ”. Cô nàng chia sẻ: “Thật sự mình hoàn toàn không tin được vào khoảnh khắc như mơ ấy, trên đường trên xe trở về nhà sau buổi chụp ảnh và cầu hôn ấy, mình liên tục hỏi Liêm, điều này như một giấc mơ vậy, mình không tin nổi đã có một happy ending như thế!”.

Gần 3 năm cách nhau nửa vòng trái đất, ngày hội ngộ chàng trai làm điều bất ngờ khiến cô gái vỡ òa trong hạnh phúc
"Cặp đôi lãng xẹt" luôn nắm chặt tay mỗi khi ở cạnh nhau

Hiện nay, Yến Nhi đã trở về Mỹ để tiếp tục công việc, và hôn lễ của cả hai sẽ được tổ chức vào cuối năm 2022. Hai bên gia đình đều đồng ý, nhất trí chúc phúc cho đôi trẻ. Yêu xa đôi khi rất mông lung, nhưng nếu cùng nhau đi đến cùng của câu chuyện hạnh phúc chắc hẳn không phải là thứ gì đó xa rời thực tế, hay hão huyền. Đó chắc chắn là hạnh phúc chân thành được tạo nên từ trái tim của những con người đầy dũng cảm, sẵn sàng hy sinh và chờ đợi về nhau.