Xuất hiện trong tập 813 của "Bạn muốn hẹn hò" lần này là anh Dũng Cường 40 tuổi làm văn thư lưu trữ, đang sống tại Gia Lai. Thoạt nhìn, anh có vẻ khá chậm rãi trong lời nói và cả hành động nên hai MC rất tích cực hỗ trợ cho anh.

Chàng trai U40 chưa từng yêu quyết tâm 'xuống núi' tìm bạn gái
Anh Dũng Cường 40 tuổi đến từ Gia Lai

Câu chuyện đến với "Bạn muốn hẹn hò" của anh Dũng Cường cũng hết sức gian nan. Anh vốn là nhân vật tham gia chương trình từ 2 năm trước. Trước dịch, anh có lịch quay, nhưng phút cuối bị dời do lịch giãn cách xã hội. Sau thì do điều kiện xa xôi anh cũng không xuống được vì sau khi đi từ tâm dịch - TP.HCM thì anh về quê lại phải cách li. Vậy nên, chờ sau khi dịch ổn hẳn thì anh mới tham gia được.

Có lẽ sẽ không có gì nếu câu chuyện chỉ có thế, song nỗi day dứt của người đàn ông 40 tuổi chưa lập gia đình là trăn trở của cả gia đình và dòng họ. Anh sống tại quê cùng ba, khi tham gia chương trình, anh luôn mong sẽ tìm được người vợ cho ba anh an tâm. Thế nhưng, tuổi cao sức yếu nên ba anh đã ra đi trong mùa dịch. Đó là nỗi đau và là sự mất mác lớn khi tâm nguyện cho người cha không thực hiện được.

Chàng trai U40 chưa từng yêu quyết tâm 'xuống núi' tìm bạn gái
Quyền Linh và Ngọc Lan tích cực tác hợp cho cặp đôi

Cuộc sống đơn giản và sống chân thành đến nỗi ông mai phải thốt lên, hai anh chị quá thật thà và thật tuyệt vời khi có những người sống bằng sự chân thành như thế. Nơi đó không cần những toan tính và suy nghĩ thiệt hơn khi lo lắng người khác hại mình bởi anh chị quá hiền lành và thật thà.

Ghép đôi cho anh là mẹ đơn thân mạnh mẽ Ánh Tuyết mong muốn mang bù đắp cho anh Cường. Cô gái cũng thật thà khi hỏi anh “con gái riêng sau này sẽ lớn, liệu anh có rung động không?”, làm ai cũng bất ngờ. Sau sự hoang mang trước câu hỏi thì anh Cường cũng trả lời chuẩn xác là khi xác định vợ chồng thì sẽ chung thủy.

Anh Cường, chị Tuyết là những con người thật thà đang trong hành trình tìm kiếm tình yêu, họ xứng đáng được trân trọng và bù đắp yêu thương. Dù có đi tiếp hay không tại sân khấu hẹn hò thì chúng tôi tin chắc chương trình sẽ là nhịp cầu kết nối cho anh chị gặp thêm nhiều người phù hợp hơn bên ngoài ánh đèn sân khấu.

Chàng trai U40 chưa từng yêu quyết tâm 'xuống núi' tìm bạn gái
Tuy dành thiện cảm cho nhau nhưng cặp đôi này đã không thể đi đến kết thục thật sự tốt đẹp, chị Ánh Tuyết không đồng ý bấm nút hẹn hò

Bài thơ “Điều ước” ở cuối chương trình có lẽ nói lên được tâm tư của anh khi tìm đến chương trình, nó khiến khán giả và Ngọc Lan bùi ngùi xúc động.

“Ước gì đôi ta bên nhau

Chăm lo cuộc sống dài lâu trọn đời

Quanh năm ấm áp nụ cười

Tình người sâu đậm không rời cách xa

Như lời khúc hát dân ca

Chặng đường gian khổ lòng ta vững bền

Yêu nhau thắm thiết êm đềm

Dựng xây tổ ấm ngày đêm giữ gìn

Đi vào nếp sống văn minh

Gia đình sung túc bình minh đón chào.”