Xuất thân là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và đi dạy, cô gái Trâm Oanh nhiều mộng mơ nghĩ rằng mình sẽ có một tương lai thật đẹp. Thời điểm cô gái có bạn trai, cô vẫn như bao cô gái khác, mong muốn có một cái kết đẹp cùng người yêu, thế nhưng mọi thứ đã rẽ sang chiều hướng khác.

Việc mang thai trước hôn nhân trở thành mối lo ngại khi nhà gái phải nói chuyện xin phép cưới trước vì sợ thai lớn sẽ không tốt cho con gái. Ở quê nhiều dị nghị nên dù chưa tìm hiểu kĩ thì cô gái vì con đồng ý lên xe hoa về nhà chồng.

Hôn nhân thất bại

Cô gái chia sẻ trong chương trình Ghép đôi thần tốc về cuộc hôn nhân đầu tiên của mình. Nào ngờ, khi vừa kết hôn xong, thì trong đêm tân hôn, chồng cũ đã ôm tất cả tài sản bỏ đi biệt tăm. Nhà gái sau đó có xuống nói chuyện thì cũng không giải quyết được gì.

Sau vài tháng thì Oanh sinh con, quá buồn và tủi nhục cho thân phận, cô gái xin mẹ vào Sài gòn làm việc cho không phải nghĩ ngợi nhiều. Cô gái lẽ ra ở độ tuổi nhiều ước mơ hoài bão sẽ vô cùng hạnh phúc khi có một khởi đầu tốt nhưng giờ đây lại ôm con không chồng, chịu nhiều điều tiếng từ dư luận.

Chuyện tình đẫm nước mắt của cô gái hai con, hai lần ly hôn
Trâm Oanh từng hai lần đổ vỡ

Biến cố chưa dừng lại

Vào thành phố làm ăn, cô gái xin được một công việc tại một công ty tư nhân, lúc này trong lần đi làm, cô không may bị tai nạn gãy chân. Vậy là khó khăn khi đi làm, lúc này, Oanh phải nhờ tới sự trợ giúp của tài xế. Cũng từ lúc này, Oanh và anh tài xế bắt đầu nảy sinh tình cảm. Cô gái yếu đuối, lại nhiều biến cố trong cuộc đời như gặp được một tấm chân thành ở cuối con đường. Sau vài năm quen nhau, ban đầu Oanh còn e dè và vẫn mang tâm lý “chim sợ cành cong” nhưng sự chân thành của chàng trai ngày ngày đưa đón đã làm Oanh xiêu lòng. Và một đám cưới diễn ra.

Sau thời gian này, cuộc sống hôn nhân bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn, chàng trai bộc lộ nhiều tính xấu hơn và bắt đầu…có người khác. Oanh có khuyên nhủ nhưng dường như mọi thứ thay đổi và cô gái sụp đổ hoàn toàn trước bi kịch cuộc đời mình. Một lần nữa Oanh sinh con và li dị người chồng thứ 2.

Tham gia trong chương trình "Ghép đôi thần tốc", Khoa Toản là chàng trai tặng cho Oanh bó hoa với lời nhắn nhủ hãy vui vẻ và vượt qua, vì đây là sự động viên mà anh dành cho cô. Khi mà tham gia chương trình, Toản cũng không nghĩ sẽ gặp một hoàn cảnh đáng thương đến vậy. Là người đàn ông từng đổ vỡ nhưng dường như anh cũng hiểu được tâm trạng của một người phụ nữ chịu nhiều tổn thương, và chắc chắn Oanh sẽ không quên món quà mà Toản trao tặng cho mình dù rằng anh chọn cô gái phù hợp với mình hơn ở ghế màu đỏ.

Chuyện tình đẫm nước mắt của cô gái hai con, hai lần ly hôn
Trâm Oanh là cô nàng sống giàu tình cảm

Thông điệp mà bạn nhận được khi biết cho đi

Câu chuyện buồn của Oanh được chia sẻ không phải để "bóc phốt" người cũ hay khơi gợi chuyện đau lòng nào của bất kể người nào tham gia chương trình, mà vì khi con người học được cách vượt qua thì con người mới hạnh phúc, và đó là thông điệp mà chương trình mang lại cho tất cả người tham gia chương trình. Mong muốn cho tất cả những hoàn cảnh chưa thể hạnh phúc trong cuộc đời sẽ tìm được tình yêu đích thực, và dù có bao nhiêu chông gai hay giông bão thì cuộc đời này sẽ luôn dành cho bạn những điều tốt đẹp ở phía trước. Đó chính là những món quà không hẹn trước, hay những lời nói chân tình của chính những người trong cuộc dành cho cô gái đến từ phố núi Trâm Oanh.