Đó là câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ Lâm Quý Thơ và Nguyễn Hoài Nhớ, họ đã cùng nhau trải qua những tháng ngày tuổi trẻ thật đẹp dưới bóng phượng đỏ. Thế nhưng, chuyện tình này có lẽ đặc biệt hơn so với bạn bè đồng trang lứa khi “một nửa” của Quý Thơ thời điểm đó không phải bạn cùng học mà lại là thầy giáo đứng lớp của cô nàng.

Hai dãy nhà đối diện trong một buổi chiều mưa

Trước hết cần phải nói sơ qua, Quý Thơ là cô nàng cử nhân khoa Văn của trường Nhân Văn và Hoài Nhớ lại là một giáo viên dạy Văn. Chắc bởi lẽ đó mà câu chuyện của hai người ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên đã rất thơ mộng, lãng mạn.

Đó là một buổi chiều mưa, ở hai dãy nhà đối diện, một bên là khu nhà tập thể của giáo viên, một bên là ký túc xá dành cho học sinh. Cô học sinh lớp 11 - Quý Thơ đang thơ thẩn nhìn mây, nhìn trời, nhìn mưa… thì lại thấy ở phía kia là bóng dáng của thầy giáo - Hoài Nhớ. Ánh mắt khi ấy vô tình đã chạm nhau, nhưng chỉ là điều gì đó thoáng qua và có chút lắng đọng trong ký ức.

Ngày hôm sau lớp học cảm tình Đoàn diễn ra, và thầy Hoài Nhớ lại là giáo viên đứng lớp. Chắc có lẽ do chưa nhớ hết những gương mặt của học sinh, cho nên hôm đó thầy giáo đã gọi Quý Thơ phát biểu đến tận ba lần. Và cũng từ buổi học hôm đó, cả hai chính thức “nhớ mặt” nhau.

Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Buổi chiều mưa ở hai dãy nhà đối diện đã tạo cơ hội cho cả hai "biết mặt" nhau

Lương duyên biết nhau khá đặc biệt, nhưng đến khi chính thức hẹn hò nhau lại là câu chuyện khác. Chia sẻ về nguyên nhân để bắt đầu tìm hiểu và yêu nhau, Quý Thơ cho biết: "Năm 2012, khi trường tổ chức hội trại xuân, anh ấy phụ trách một số phần trong khâu tổ chức, mình được phân làm MC của chương trình. Trước khi đêm lửa trại diễn ra thì phải tập chương trình, thế là đến hôm tập trời đổ mưa các bạn khác không đến tập, chỉ có mình và anh ấy.

Lúc đó, do nhà mình ở Kiên Giang, nhưng trường học ở Hậu Giang nên mình phải đi một đoạn rất xa mới có thể đến điểm tập. Hôm đó, mình có nói với anh ấy thế này: “Em bắt đến thầy đó, em phải chạy từ quê lên trường”. Anh nghe xong cũng thấy tội nghiệp, nên đáp lời:”Không có bạn nào cũng không biết tập làm sao, để thầy đưa em về quê”. Ít ngày sau, hội trại diễn ra, trong lúc tham gia chương trình cả hai có cùng nhau ca hát, rồi vô tình nắm tay để chạy quanh ngọn lửa, tình cảm cũng từ đó mà nảy sinh. Sau khi đêm trại kết thúc, vào ngày 26 Tết mình và anh có hẹn nhau để nói chuyện và chính thức quen nhau từ hôm đó”.

Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Qua thời gian dài "quan sát" nhau, Quý Thơ chấp nhận bước vào câu chuyện tình yêu với thầy giáo của mình

Việc quyết định bắt đầu mối quan hệ tình cảm với một thầy giáo, chắc hẳn ngoài những rung động bình thường sẽ còn có thêm những nguyên do khác nữa. Về điều này, Quý Thơ tâm sự: “Thật ra, mình quý và yêu vì anh ấy là người có chí cầu tiến, chân thành và rất chịu khó. Gia đình anh vốn khó khăn, từ nhỏ đã phải rất vất vả, để được trở thành thầy giáo đó là một nỗ lực rất nhiều năm, thêm một điều anh lại tuổi Dần nên cũng khá nhiều người “ngại” tuổi này.

Thêm một điều, anh có kể khi ba anh phải xa quê đi làm bảo vệ ở Bình Dương, tháng lương đầu tiên ba đã phải chắt chiu gửi về cho anh. Đó là số tiền mà anh dùng để mua những quyển sách đầu tiên trong cuộc đời đi dạy của mình, trên mỗi quyển sách đó anh đều ghi: “Ba đi làm được một tháng gửi tiền về cho con mua sách”. Sau khi kể anh đã hỏi mình có ngại về gia cảnh của anh không, mình thấy được ở anh sự chân thành, đó là cả quá trình mình quan sát khi cùng nhau tham gia các phong trào của Đoàn. Cho nên đã không phải suy nghĩ quá nhiều để nói với anh rằng: “em không ngại”.

Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Với Quý Thơ, anh Hoài Nhớ là người chân thành, biết quan tâm người thân

Thị phi vì thầy yêu trò, thử thách yêu xa suốt 4 năm

Tình yêu dù đẹp theo cách riêng với mỗi con người nhưng nó vẫn không nằm ngoài sự vận hành của xã hội, và đôi khi phải chịu những sự đánh giá từ người thân lẫn người ngoài. Và chắc chắn, chuyện tình yêu giữa thầy giáo và học sinh ở một vùng quê có tình cảm với nhau lại càng phải chịu khối áp lực kinh hoàng hơn.

Theo lời chia sẻ của hai nhân vật, sau khi chuyện cả hai quen nhau được “phổ biến” thì cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Về phía anh Hoài Nhớ, từng bị dư luận đặt lên rất nhiều áp lực, đặc biệt là phía nhà trường. Còn với Quý Thơ, cô nàng lại bị bạn bè xung quanh mỉa mai với những câu từ rất khó nghe. Cả hai cùng bị nhà trường mời lên làm việc, thế nhưng những điều đó không khiến cả hai dừng lại, mà luôn chứng tỏ với mọi người rằng, tình yêu đó là trong sáng và không đi quá bất cứ giới hạn nào. Đồng thời, tình yêu tạo động lực để cả hai cùng cố gắng, bằng chứng là sau năm 12, Quý Thơ đã rất xuất sắc để thi đậu vào khoa Văn học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Bắt đầu hành trình 4 năm đại học tại Sài Gòn cũng chính là bước vào giai đoạn thử thách nhiều nhất của tình yêu khi cả hai không còn ở gần nhau như trước. Mỗi người một nơi, chuyện ghen tuông chắc hẳn không thể tránh khỏi. Quý Thơ nói về về lần ghen “dữ dội” nhất: “Có một lần anh khi mình còn ở Sài Gòn, anh có báo sẽ đi đám cưới ở An Giang, do đi xe máy để đỡ buồn nên có rủ thêm một học trỏ nam. Hôm đó, khi mình vô tình gọi lúc anh chạy xe thì lại nghe một giọng nữ, mình đã nghĩ anh nói dối và giận suốt một tuần. Sau này anh mới giải thích, do ba mẹ của bạn học sinh nam không đồng ý nên anh định đi một mình, nhưng khi ghé trường xin nghỉ phép thì có gặp cô giáo đồng nghiệp, cũng là bạn cùng cấp 3. biết anh đi một mình nên cô đi nhờ xe ghé Hà Tiên để thăm một người bạn khác của cô giáo chứ không phải cả hai lén hẹn đi cùng”.

Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Quý Thơ tốt nghiệp cử nhân ngành Văn học, còn Hoài Nhớ lại là một thầy giáo dạy Văn

Quý Thơ còn kể thêm về lần anh Hoài Nhớ làm cô nàng vô cùng cảm động: “Đó cũng là khi mình còn đang học trên Sài Gòn, hôm đó bỗng nhiên anh gọi điện thoại hỏi đang làm gì. Mình chỉ đáp là trời đang mưa nên vẫn ở thư viện chưa về được. Anh lại hỏi thế có muốn ông Bụt xuất hiện không? Mình bảo muốn, chỉ hơn 10 phút sau thôi anh bất ngờ xuất hiện trước mặt mình. Thật sự khi đó hạnh phúc vỡ òa, vui mừng đến gần khóc”.

Gia đình ủng hộ, đôi trẻ kết duyên chồng vợ

Trái ngược với những thị phi mà cặp đôi phải chịu từ những lời bàn tán của người ngoài, cả hai may mắn nhận được sự bên cạnh và hậu thuẫn của gia đình. Luôn tin tưởng vào những quyết định của con cái, mối quan hệ này được chấp thuận và tiến đến hôn nhân.

Vào thời điểm khi Quý Thơ bước vào năm thứ tư đại học, cả hai quyết định cùng nhau “về một nhà”. Lễ cưới được diễn ra vào tháng 10/2016, đó như câu trả lời đẹp nhất, hay nhất dành cho những ai có “lời ra tiếng vào” với tình yêu này. Và đó cũng là cái kết đẹp cho hành trình dài nhiều thử thách mà Quý Thơ và Hoài Nhớ đã cùng đi qua.

Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Cả hai cùng cập bến hạnh phúc vào tháng 10/2016

Với 6 năm cùng chung một mái nhà, cặp đôi “vợ chồng son” đã có chung với nhau một bé gái 3 tuổi vô cùng đáng yêu với tên gọi thân mật ở nhà là Cherry. Cả hai cùng nhau đi làm để có điều kiện chăm sóc gia đình nhỏ tốt hơn. Công việc chính ở nhà do Quý Thơ quán xuyến và vẫn nhận được sự giúp đỡ từ chồng dù không nhiều. Vì ngoài giờ hành chính, khi về nhà ông xã của Quý Thơ vẫn phải làm thêm khá nhiều việc.

Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Gia đình nhỏ của hai vợ chồng cùng bé gái xinh xắn
Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Bé hiện nay đã 3 tuổi, tên gọi thân mật ở nhà là Cherry
Cô cử nhân trót yêu thầy dạy văn, vượt qua mọi rào cản để cùng xây tổ ấm
Quý Thơ và con gái Cherry

Vượt qua những định kiến và lời đồn ác ý của xã hội, vợ chồng Quý Thơ - Hoài Nhớ đã cùng nhau đi qua những ngày tháng thanh xuân đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp. Chúc gia đình của hai bạn luôn hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười vui!