Đức Tiến từng được biết đến là nam thần sàn catwalk bởi vẻ ngoài "lai Tây", đã chinh phục khán giả qua nhiều vai diễn đình đám và hiện tại anh có cuộc sống viên mãn tại Mỹ. Thế nhưng, ít ai ngờ được rằng tuổi thơ của anh lại thiếu thốn tình thương gia đình. Tại chương trình “Du hành ký ức” tập 18, Đức Tiến hiếm hoi nhắc về hoàn cảnh tuổi thơ: Cha mẹ ly hôn khi 5 tuổi, phải sống cuộc sống nay đây mai đó, khi thì ở cùng mẹ kế, lúc thì bị “trả về” nhà mẹ ruột, rồi lại sống cùng dì.

Đức Tiến xúc động kể hành trình gian truân bén duyên với nghệ thuật
Diễn viên Đức Tiến hào hứng gặp lại đàn anh Quyền Linh tại "Du hành ký ức"

“Tôi bắt đầu chấp nhận đó là một phần của cuộc đời, hành trang quý giá để tôi bước vào đời, không mơ mộng về một gia đình có đầy đủ cha mẹ. Tôi cũng từng nhận những định kiến của người xung quanh vì là con lai. Tất cả thiếu hụt đó khiến tôi tự ti, ít nói và quen với cảm giác lẻ loi trong chính căn nhà của mình. Thậm chí đến khi có gia đình, tôi cũng không quen ở với vợ” - Đức Tiến tâm sự.

Mãi đến năm cấp 3, Đức Tiến dọn về sống cùng cha tại Biên Hòa, Đồng Nai và “cắm đầu” vào việc học. Thường trông thấy các buổi diễn của Lam Trường, Đan Trường và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, niềm đam mê nghệ thuật đã bắt đầu nhen nhóm trong lòng cậu học trò. Thế nhưng cơ duyên đưa đẩy anh bước chân vào làng mẫu lại xuất phát từ hội bạn. Vừa giúp bạn có dịp bắt chuyện với các nàng mẫu, vừa hiện thực hóa ước mơ, Đức Tiến đã đăng ký lớp học người mẫu nam tại Biên Hòa.

Nhờ nét đẹp lai, chiều cao chuẩn, Đức Tiến dần bộc lộ tài năng trên sàn catwalk và được các bậc thầy như đạo diễn Hữu Dũng, chuyên gia người Pháp - Henri Hubert chính tay đào tạo. Không những thế, anh còn vươn lên trở thành siêu mẫu nam đời đầu, sánh vai cùng Hồ Ngọc Hà, Xuân Lan, Bình Minh, Bằng Lăng… và có cơ hội lưu diễn ngoại quốc. Tuy vậy, đứng trước cơ hội hiếm hoi được ra nước ngoài phát triển cùng thầy Henri, Đức Tiến lại từ chối thẳng, lựa chọn ở lại Việt Nam để thực hiện khát vọng diễn viên.

Dựa vào ưu điểm ngoại hình vốn có, Đức Tiến thuận lợi nhận một số vai diễn nhỏ. Đến phim “Dốc tình”, nam diễn viên nhận được bài học xương máu khi bị bạn thân Huy Khánh “vượt mặt” và chiếm trọn vai chính.

Đức Tiến xúc động kể hành trình gian truân bén duyên với nghệ thuật
Đức Tiến thao thao bất tuyệt về thời hoàng kim, "tung hoành" showbiz Việt

“Hai anh em đặt ra hai chiến tuyến, khi Huy Khánh nhận được vai chính thì tôi thấy cũng bình thường nhưng câu chuyện được đẩy lên cao trào, hai anh em bị cách biệt một thời gian. Sau đó, tôi được mời vào vai thứ chính, dưới vị trí của anh Khánh. Thời gian đó tôi còn bồng bột, háo thắng và nhiều thứ tác động nên không đồng ý. Giống như người ta hỏi tôi muốn làm hoa hậu hay á hậu, thì tôi được tư vấn rằng là không nên làm như vậy, chỉ có một hoa hậu mà thôi. Sau lần đó, tôi nhận ra người ta cần một diễn viên hợp vai chứ không cần một người mẫu hợp vai diễn viên” - anh bộc bạch.

Lời chia sẻ của nam diễn viên nhanh chóng nhận được sự đồng tình của nghệ sĩ Quyền Linh: “Hồi xưa đạo diễn thường chọn người mẫu đẹp vì họ nghĩ người đẹp là bình hoa di động, làm đẹp khung hình nên nhiều người mẫu học làm diễn viên. Nhưng điện ảnh, truyền hình, sân khấu là đẹp trong vai diễn chứ không phải quần là, áo lụa, tô son, chải chuốt như trên sàn diễn”.

Không phụ sự cố gắng của Đức Tiến, vai thứ trong “Vòng xoáy tình yêu” đã để lại dấu ấn với nét diễn và phát âm thu hút; từ đó anh được giao nhiều vai diễn nặng ký hơn. Từng góp mặt trong gần 20 tác phẩm nhưng “Xin lỗi tình yêu” là bộ phim khiến nam diễn viên ấn tượng sâu đậm nhất không chỉ sự trưởng thành trong vai diễn mà còn mối quan hệ với đạo diễn Hồng Ngân.

Diễn viên Đức Tiến xúc động chia sẻ: “Đó là bộ phim tôi bị stress nặng, mất ngủ và khóc nhiều nhất. Tôi bị rụng tóc kinh khủng, bị trầm cảm và căng thẳng với đạo diễn, đoàn phim. Tôi không chấp nhận được, trong 2 tháng rưỡi ghi hình, mỗi ngày là một nỗi kinh hoàng. Nếu không có hợp đồng thì chắc tôi nghỉ rồi. Thậm chí tôi và chị Ngân không nhìn mặt nhau. Phải mất 6 tháng đến 1 năm sau, khi phim thành công rực rỡ thì đạo diễn và tôi cùng ngồi nói chuyện thì cũng nhận ra lúc đó là vì công việc nên mới như thế, vậy nên chúng tôi vui vẻ, hòa thuận trở lại”.

Cuối chương trình, Quyền Linh còn gửi tặng đàn em món quà đặc biệt là sự xuất hiện không đoán trước được của đạo diễn Hồng Ngân. Hai chị em lâu ngày chưa có dịp gặp mặt, vừa trông thấy đã vỡ òa cảm xúc, ôm chầm lấy nhau. Tại không gian hoài niệm của “Du hành ký ức”, ba người nghệ sĩ cùng uống trà, tâm sự về câu chuyện năm xưa. Đạo diễn Hồng Ngân cũng lần đầu biết nỗi khổ tâm, áp lực của Đức Tiến trong dự án phim “Xin lỗi tình yêu”.

Đức Tiến xúc động kể hành trình gian truân bén duyên với nghệ thuật
Cuộc hội ngộ bất ngờ, đầy cảm xúc của Quyền Linh, Đức Tiến và đạo diễn Hồng Ngân

“Cảm ơn chị vì đã chỉ dạy em rất nhiều, từ kinh nghiệm diễn cho đến cách làm đàn ông, ga - lăng với phái nữ” - Đức Tiến vừa xúc động, vừa hài hước. Đến MC Quyền Linh cũng cảm thán: “Hôm nay gặp Ngân ở đây thì chính anh là người xúc động và vui hơn em đó Tiến. Vì anh và Ngân có rất nhiều kỷ niệm từ hồi chung lớp mà gần như chưa bao giờ có dịp để ngồi nói chuyện thế này”.

Chương trình “Du hành ký ức” sẽ vẫn tiếp tục hành trình quay ngược thời gian, trở về miền ký ức với những kỷ niệm của những người nghệ sĩ thành danh vào 22h30 thứ Hai trên HTV7 và 11h thứ Ba hàng tuần trên YouTube MCVMedia.