Nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người khi thực hiện kênh TikTok “Gia đình trường chay”, ngoài câu chuyện cùng nhau chuyển từ ăn mặn sang ăn chay trường để giữ gìn sức khỏe, thì câu chuyện tình yêu của đôi vợ chồng Nguyễn Ngọc Tuấn (1990) và Trần Hồng Nhi (1995) cũng vô cùng thú vị.

Không chỉ là hành trình có thai đầy gian nan như những thông tin trước đó đã được chia sẻ. Hai vợ chồng cũng có quá trình “chiến đấu” với những định kiến vốn khắt khe. Và với tình yêu chân thành, cuộc sống hạnh phúc hiện tại, cả hai đã chứng minh cho hai bên gia đình thấy rằng, tình yêu là điều tuyệt vời nhất. Không chỉ mang lại hạnh phúc cho bất kỳ riêng anh, tình yêu còn mở ra những cái nhìn thoáng hơn và xóa tan những thứ cũ kỹ, lạc hậu.

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Vợ chồng Hồng Nhi và Ngọc Tuấn

Quán bún đậu mắm tôm và cái “hụt hẫng” đầu tiên

Cũng như những cặp đôi khác, hiện nay mạng xã hội đóng vai trò hết sức quan trọng trong câu chuyện tình yêu của rất nhiều bạn trẻ. Tuy không quen nhau qua ứng dụng hẹn hò, thế nhưng cặp đôi này lại “bén duyên” nhau thông qua một tấm ảnh mà Hồng Nhi đăng tải lên trang cá nhân.

Hồng Nhi tâm sự: “Chồng mình kể lại rằng, hôm đó thấy mình cùng nhóm bạn đăng hình ở quán bún đậu mắm tôm thì nhìn trong hình thấy có cô bé “coi bộ cũng dễ thương”, nụ cười có thần thái nên bắt chuyện trước. Sau đó, mình có vào Facebook anh này xem thử thì thấy vô cùng nhạt nhẽo. Do ảnh là dân IT nên không hề có bức ảnh nào gọi là “xuất sắc”, lại càng không có status nào đọc coi cho được. Thế nhưng lúc đó do cũng đang rảnh nên nhắn tin qua lại với anh cũng được hơn hai tháng”.

Sau một thời gian nhắn tin qua lại, đến lúc cặp đôi cũng phải gặp mặt nhau, và điểm hẹn cũng là quán bún đậu mắm tôm mà mấy tháng trước Hồng Nhi đăng trên mạng. Anh Ngọc Tuấn chia sẻ: “Điều này mình cũng đã từng chia sẻ với vợ, là lần gặp đầu tiên có hơi “hoảng hốt” một tí vì vợ không như trên ảnh. Không phải là quá tệ nhưng kiểu vẫn có một khoảng cách nào đó khó lý giải và phải khiến người đối diện phải bất ngờ”.

Còn cô vợ cũng không ngần ngại chia sẻ: “Những tấm hình của chồng trên Facebook lúc đó mình xem tuy không phải là quá xuất sắc nhưng cũng coi được. Nhưng thực tế thì mình cũng rất hụt hẫng vì chồng cũng không giống hình”.

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Lần đầu gặp mặt cả hai đều "hụt hẫng" về nhan sắc của nhau

Ấn tượng về ngoại hình ban đầu với nhau là “hụt hẫng”, thế nhưng khi bắt đầu vào câu chuyện cả hai lại vô cùng hợp nhau. Lần gặp đầu tiên không nói chuyện tình yêu hay trai gái, mà nói đủ thứ vấn đề trên đời kể cả chuyện về những con khủng long cũng được mang ra nói.

Khi gặp nhau, Hồng Nhi đã trải qua một vài mối tình nhưng Ngọc Tuấn vẫn là “trai tân”. Vì là con út trong một gia đình nên luôn được ba mẹ và các anh chị bảo bọc, cho nên chỉ có biết “học và học” và Hồng Nhi là người bạn gái chính thức đầu tiên và sau này trở thành vợ.

“Yêu nhau mấy núi cũng trèo”

Khi bắt đầu tình yêu được khoảng hơn 2 tháng, Việt Nam thời điểm đó bắt đầu xuất hiện đại dịch Covid vào năm 2020, Hồng Nhi nghỉ việc ở thành phố trở về Vĩnh Long để tránh dịch. Thời điểm đó, nếu đi xe khách sẽ khá nguy hiểm, vì nguy cơ lây nhiễm rất cao, chính vì thế cô nàng quyết định sẽ về quê bằng xe máy.

“Vì sợ đi xe khách sẽ bị lây bệnh, nên mình dự định trở về quê bằng xe máy, nhưng nói thật lúc đó mình cũng có chút lo ngại. Vì con gái mà chạy xe máy cả trăm cây số cũng vô cùng nguy hiểm. Chồng mình đã chủ động chở mình từ thành phố về Vĩnh Long. Và sau đó còn về thăm mình nhiều lần khác nữa” - Hồng Nhi tâm sự.

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Thời điểm gần bắt đầu bùng dịch, Ngọc Tuấn thường chạy từ thành phố về Vĩnh Long thăm Hồng Nhi

Cô vợ còn chia sẻ thêm, vì con gái dưới miền Tây thường lấy chồng sớm, nhưng Hồng Nhi đã 25 tuổi thời điểm đó mà vẫn chưa kết hôn và thường được bà con, dòng họ “hỏi xoáy đáp xoay”. Hồng Nhi khá áp lực trước những câu hỏi như vậy, nên đã đề nghị mọi người đừng hỏi nữa, khi nào có sẽ dắt về giới thiệu.

Sống ở Vĩnh Long, nhưng quê gốc ở An Giang và từ trước đến nay cô nàng chưa từng dắt ai về giới thiệu gia đình. Lần đó có việc ở An Giang, anh chồng lặn lội từ Sài Gòn xuống Vĩnh Long, rồi từ Vĩnh Long lại đưa xuống An Giang, vì quá “vui” nên cô nàng đã quên lời “tuyên bố” năm xưa. Sự xuất hiện của chàng trai lạ ở vùng quê đã khiến cho cả gia đình "xáo trộn", và mặc định cho rằng đây là “chồng sắp cưới” của Hồng Nhi.

Tuy chưa suy nghĩ gì về vấn đề cưới hỏi, nhưng những lời nói của họ hàng ít nhiều cũng đã có tác động đến đôi tình nhân trẻ. Từ đó, bên trong suy nghĩ của họ đã bắt đầu nghĩ đến một câu chuyện xa hơn - hôn nhân.

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Câu chuyện hôn nhân bắt đầu xuất hiện trong đầu đôi tình nhân trẻ

Còn về phía Ngọc Tuấn, anh chàng tâm sự với bạn gái khi đó: “Anh cũng đã lớn tuổi rồi, ba mẹ cũng đã trông lập gia đình. Anh không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu, nên khi quen cần xác định một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài để tiến đến hôn nhân. Nếu chỉ quen cho vui thì dừng lại để tránh mất thời gian cho nhau”. Hồng Nhi thì vẫn chưa nghĩ về chuyện kết hôn, "nhưng mình nói với anh ấy vẫn cứ tiếp tục đi chơi và tìm hiểu nhau đi, không sao cả vì cả hai cũng đang cô đơn, chưa có ai chính thức".

Trai Bắc - gái Nam và ý kiến nhà trai

Gia đình của Ngọc Tuấn có hai anh chị lớn và đều đã lập gia đình, nhưng anh chị vẫn chưa có cháu và khó sinh con. Cùng lúc đó, người ba của Ngọc Tuấn lại đang mắc bệnh ung thư, sức khỏe đang yếu dần nên rất mong con trai út lập gia đình để có cháu nội ẵm bồng. Tuy nhiên, khi mẹ nhà trai nghe nói con gái là người miền Tây đã có sự phản ứng, dù không quá gay gắt nhưng cũng là một sự phản đối. Mẹ của Ngọc Tuấn phản đối vì sợ gặp phải con trai sẽ khổ nếu gặp phải cô gái không thủy chung, không biết lo cho gia đình.

Lúc đó, Ngọc Tuấn đã bày tỏ ý kiến với mẹ: “Người ta là người miền Nam lại chẳng chê con là dân người Bắc, mà lại còn Bắc gốc Thanh Hóa nữa thì tại sao mình lại phải lo ngại vì người ta là người miền Tây?”. Ủng hộ Ngọc Tuấn lúc đó còn có ba, ông là một quân nhân, làm trong ngành giáo dục nên tư tưởng rất cấp tiến. Ông bày tỏ với gia đình là miền nào cũng sẽ có người này người kia, và Hồng Nhi lại là cô gái biết vượt qua những tổn thương từ gia đình, ba mẹ ly hôn nhưng vẫn cố gắng ăn học đến nơi đến chốn, có công việc ổn định và dặn Tuấn cứ dắt bạn gái về ra mắt gia đình.

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Quây quần bên gia đình chồng

Sau lần gặp mặt đầu tiên với gia đình, thì mẹ chồng cũng đã gần như xóa bỏ những “hoài nghi” về cô con dâu tương lai, cũng gần như đã chấp thuận cho mối quan hệ này.

Đám cưới trong "vội vàng"

Dù được gia đình chồng đón nhận, nhưng Hồng Nhi cũng biết rằng việc có con là câu chuyện hết sức quan trọng với một gia đình truyền thống. Cô nàng bắt đầu nảy sinh những lo sợ và ám ảnh chuyện không thể có con. Mặc dù được Ngọc Tuấn trấn an chuyện có con với anh ấy không quan trọng, nếu không có vẫn có thể sinh con nuôi nhưng cô nàng vẫn không thôi bận lòng.

Hồng Nhi chia sẻ: “Nghe lời khuyên của anh ấy thật sự mình ấm lòng, nhưng có những điều mình không thể biết trước được. Có thể sau này, anh ấy lại gặp áp lực từ gia đình về chuyện có con rồi hai đứa lại cãi nhau và ly hôn. Vì mình đã chứng kiến ba mẹ ly hôn nên không muốn đi vào con đường đó, vì nó rất đau khổ. Cho nên mình quyết định thử có con trước, nếu được thì mới cưới còn không thì giải thoát cho nhau. Sau vài tháng thì tụi mình có thai nhưng chưa được bao lâu lại đã mất. Song, dù bị sốc về tinh thần nhưng mình cũng nghĩ bản thân có thể có thai cũng là một điều may mắn”.

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Đám cưới tuy "vội vàng" nhưng ngập tràn niềm vui

Kể từ sau khi mất thai đầu, hành trình đến với đứa con hiện tại cũng vô cùng gian nan, thử thách. Cặp đôi đã vượt qua và có được bé trai hiện tại. Ngay khi có tin vui, cả gia đình nhà trai đã đôn thúc việc kết hôn của đôi trẻ.

Nhà gái: Từ không chấp nhận đến vui vẻ đồng ý

Cũng giống như gia đình nhà trai, gia đình nhà gái cũng có những băn khoăn về vấn đề vùng miền. Nhưng mẹ Hồng Nhi thì hoàn toàn đồng ý vì thấy đây là cậu con rể có thể tin tưởng, có công ăn chuyện làm ổn định. Còn ba và mẹ kế thì lại không đồng ý, nhưng cũng vì lo cho con gái, lỡ có chuyện sau này lại khổ.

Lúc này, Hồng Nhi phải gọi điện thoại sang Mỹ nhờ sự giúp đỡ của một người cô, với tiếng nói của cô thì đám cưới cũng đã được diễn ra. Theo chia sẻ thì gần như phần lớn chi phí của đám cưới đều do chồng lo, kể cả trang phục cưới cũng vậy, không phải thuê mà Ngọc Tuấn đều đặt may riêng cho vợ. Đám cưới diễn ra gấp phần sợ bầu to sẽ khó mặc đồ, phần vì sợ dịch bùng phát cho nên bỏ qua phần đám hỏi. Để bù đắp cho vợ, anh chồng đã bí mật thuê một quán cà phê, trang trí mọi thứ chỉn chu nhất, mời một số người bạn thân đến trong bất ngờ để làm một đêm cầu hôn. “Dù không có đám hỏi, nhưng với lễ cầu hôn này mình cũng cảm thấy hạnh phúc và đủ” - Hồng Nhi cho biết

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Màn cầu hôn đầy bất ngờ của Ngọc Tuấn
Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Có cả nhẫn kim cương khiến bạn bè "ao ước"

Còn ba của Hồng Nhi tuy đồng ý để con gái kết hôn nhưng ông và một số người trong dòng họ cũng vẫn chưa thật sự “vui” với niềm vui của con gái. Thế nhưng, khi có cháu ngoại và nhìn thấy con gái hạnh phúc bên chồng, ông cũng đã thay đổi quan điểm, chấp nhận con rể và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc hôn nhân của con gái và còn chủ động gọi điện thoại hỏi thăm gia đình nhà sui.

Dùng tình yêu để xóa tan định kiến, đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc sau những gian truân
Hồng Nhi, Ngọc Tuấn và gia đình hai bên

Sau những khó khăn để có được bé trai đầu lòng, cả hai đã cùng nhau quyết định sẽ cùng nhau chuyển từ ăn mặn sang ăn chay trường. Phần để bảo vệ sức khỏe, phần vì muốn tạ ơn "ân trên" đã giúp cả hai đi qua những khó khăn để có được gia đình hạnh phúc như hiện nay.