Mới đây, “Ngôi sao 30s” - chương trình tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung giải trí ngắn đã công bố ca sĩ Hồ Quang Hiếu chính thức thay ca sĩ Lương Bích Hữu trong vai trò mentor Vocal. Đây cũng là lần hiếm hoi nam ca sĩ đảm nhận vị trí mentor cho một chương trình giải trí nên khán giả rất trông đợi làn gió mới chủ nhân hit “Con bướm xuân” mang đến cho Show 3.

Trở thành mentor tại “Ngôi sao 30s”, Hồ Quang Hiếu sẽ “đối đầu” với các mentor là những gương mặt nghệ sĩ trẻ như ca sĩ Tùng Maru, TikTok Creator Long Chun, rapper Yuno BigBoi.

Hồ Quang Hiếu nói gì khi làm 'mentor tập sự' tại 'Ngôi sao 30s'?
Hồ Quang Hiếu đảm nhận vai trò mentor tại "Ngôi sao 30s"

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã có 15 năm hoạt động nghệ thuật, xét trong dàn mentor của “Ngôi sao 30s” thì là gương mặt “lão làng” nhất. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn được người hâm mộ ưu ái gọi bằng những biệt danh “mặn mòi” như “danh hài mới nổi”, “thánh hài TikTok” khi chỉ mới “nhập môn” TikTok đã sáng tạo hàng loạt video hài hước thu hút hàng triệu lượt xem và dẫn đầu xu hướng. Kênh TikTok của nam ca sĩ tính đến nay đã chạm những con số ấn tượng với 4,2 triệu lượt theo dõi, hơn 90 triệu lượt thích

Tuy nhiên, tại cuộc đua chinh phục 100 triệu đồng này, anh vẫn là “mentor tập sự”, càng áp lực hơn khi phải cạnh tranh với quán quân của 2 show trước - Tùng Maru và Long Chun. Trước thềm vòng Audition sẽ diễn ra vào ngày 27/10, Hồ Quang Hiếu đã có những chia sẻ thú vị khi đảm nhận vị trí mentor Vocal của “Ngôi sao 30s”.

Hồ Quang Hiếu nói gì khi làm 'mentor tập sự' tại 'Ngôi sao 30s'?
Hồ Quang Hiếu rất hào hứng trước thềm "Ngôi sao 30s" - Show 3 sắp diễn ra

Hồ Quang Hiếu cảm thấy như thế nào khi đảm nhiệm vai trò Mentor tại Ngôi sao 30s?

Đây là chương trình mang đến cảm giác mới lạ cho Hiếu nên khi nhận được lời mời Hiếu cảm thấy rất là vui. Mong rằng Hiếu sẽ mang đến những cảm xúc mới mẻ đến khán giả.

Anh đánh giá như thế nào về format của chương trình - thể hiện tài năng, sự sáng tạo chỉ với 30 giây?

Hiếu đánh giá rất cao về format vì đây cũng là một chương trình mới lạ giúp khán giả thấy được những xu hướng của các bạn trẻ hiện nay. Khi các bạn sử dụng mạng xã hội như TikTok, Facebook,... sẽ thường xuyên bắt gặp những video giải trí ngắn chỉ vài giây nhưng truyền tải hết nội dung mong muốn để có thể tiếp cận với mọi người. Để thu hút mọi người có thể dừng lại xem những chiếc clip như vậy, Hiếu nghĩ chỉ trong 30s đổ lại sẽ không dễ dàng. Nhưng các bạn trẻ bây giờ rất năng động, thông minh, Hiếu mong qua chương trình này sẽ có những chiếc video ngắn 30 giây ấn tượng dành cho quý vị khán giả.

Hồ Quang Hiếu nói gì khi làm 'mentor tập sự' tại 'Ngôi sao 30s'?
Nam ca sĩ hé lộ tiêu chí chọn thí sinh chinh phục 100 triệu đồng tại “Ngôi sao 30s”

Hồ Quang Hiếu cảm thấy thế nào khi đối thủ là những gương mặt trẻ như Tùng Maru, Yuno BigBoi, Long Chun? Đâu là thế mạnh của anh khi đảm nhiệm vị trí mentor?

Dù mình cũng khá lớn tuổi, cũng có thể xem là thế hệ đi trước nhưng được ngồi chung với các mentor trẻ khác cũng là niềm vui. Mình sẽ học hỏi được nguồn năng lượng và những ý tưởng vô cùng sáng tạo của các bạn.

Quan trọng hơn hết vẫn là năng lực và tài năng của các bạn thí sinh chứ Hiếu không có thế mạnh gì cả. Mình nghĩ khi các bạn cùng hợp sức tài năng, kết hợp thêm ý tưởng của Hiếu thì các bạn sẽ làm tốt hơn.

Tiêu chí chọn thí sinh về đội của anh như thế nào?

Cũng đơn giản. Mọi tài năng như hát, nhảy, rap, biệt tài đều được Hiếu đón chào về đội của mình.

Hồ Quang Hiếu nói gì khi làm 'mentor tập sự' tại 'Ngôi sao 30s'?
Hồ Quang Hiếu tiết lộ điều tiếc nuối nhất sau 15 năm hoạt động nghệ thuật

Khán giả hay nói vui Hồ Quang Hiếu là "danh hài" TikTok? Vậy anh thấy điểm khó nhất và cơ hội khi sáng tạo nội dung giải trí ngắn là gì?

Trong thời gian vừa qua nhất là thời gian dịch, Hiếu thường xuyên ở nhà và cảm thấy hơi tẻ nhạt nên nảy ra ý tưởng tập hợp các bạn trẻ quay clip TikTok. Hiếu cảm thấy rất vui khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ các bạn trẻ trên mạng xã hội đã giúp các nội dung của mình được biết đến và viral hơn.

Mỗi ứng dụng sẽ có một cái khó riêng, đặc biệt là TikTok vì thời gian cho phép rất ngắn đòi hỏi mình phải làm thế nào để thu hút người xem. Tuy nhiên, thế mạnh của nền tảng video giải trí ngắn là có đầy đủ âm thanh, hiệu ứng để có thể kết hợp tạo ra những chiếc clip sáng tạo, sẽ có những điều mới lạ và hay, nhiều khi sẽ tiết kiệm thời gian cho người dùng và người xem hơn.

Nhìn lại chặng đường 15 năm hoạt động nghệ thuật, với anh điều gì khiến anh giữ vững ngọn lửa nghề?

Điều giúp Hiếu giữ vững sự lạc quan và yêu nghề như ngày hôm nay đó là ngọn lửa đam mê nghệ thuật của mình luôn luôn cháy mãi. Tất cả mọi thứ, thời gian, cuộc sống của mình gắn liền với nghệ thuật, không thể nào tách rời được nên Hiếu luôn cố gắng phát triển sự nghiệp và thực hiện những công việc nghệ thuật yêu thích.

Hiếu cũng cảm thấy hối tiếc vì thời gian trôi quá nhanh và bản thân chưa làm được gì nhiều. Thật ra, khi làm nghệ thuật thì ai cũng cần có thời gian nghỉ ngơi lấy lại năng lượng và sự sáng tạo để phát triển tốt hơn.

Hồ Quang Hiếu nói gì khi làm 'mentor tập sự' tại 'Ngôi sao 30s'?
Chủ nhân hit "Con bướm xuân" đã sẵn sàng nhập cuộc chơi cùng các mentor còn lại

Là một người đàn anh, anh muốn gửi gắm điều gì đến các bạn trẻ đang tìm cơ hội tỏa sáng nói chung và các bạn thí sinh “Ngôi sao 30s” nói riêng?

Hiếu nghĩ là cứ đam mê và sống hết mình với đam mê,, yêu bản thân và tìm kiếm, nắm bắt mọi cơ hội để phát triển bản thân, sự nghiệp của mình. Hãy giữ lửa năng lượng và nhiệt huyết trong mình thì các bạn sẽ chinh phục được khán giả.

“Ngôi sao 30s” - Show 3 sẽ phát sóng tập Audition vào 21h00 thứ Năm 27/10 và phát trực tiếp Liveshow công bố kết quả vào 21h Chủ Nhật 30/10 trên hệ thống FPT Play.

“Ngôi sao 30s” - chương trình giải trí thực tế tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung giải trí ngắn được tổ chức hằng tháng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 600.000.000 đồng. Chương trình do FPT Play sản xuất và phát hành, phối hợp truyền thông cùng MCV Network.

Đăng ký tham gia “Ngôi sao 30s - Bứt phá thành sao, 30 giây vụt sáng” ngay!

Link đăng ký: https://forms.gle/Cqb7ahHirMCZ1GMA6

Hotline: 0942.461.309

Email: ngoisao30s@fpt.com.vn