Vừa qua, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có buổi giao lưu và chia sẻ hết sức đặc biệt cùng với đông đảo Phật tử của Chùa Giác Ngộ trong talkshow "Vì sao tôi theo đạo Phật?". Tuy là buổi nói chuyện mang tinh thần tôn giáo, tuy nhiên những vấn đề Thùy Tiên chia sẻ lại rất gần gũi, và đặc biệt nhận được sự đón nhận của rất nhiều các bạn trẻ.

Hoa hậu Thùy Tiên hạnh phúc vì 'kêu gọi' được hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là khách mời của chương trình "Vì sao tôi theo đạo Phật" tháng 3/2023

Đảm nhận vai trò dẫn dắt buổi nói chuyện, Đại đức Thích Quảng Tịnh đã đặt ra những câu hỏi về cách ứng dụng Phật pháp trong đời sống hằng ngày của Hoa hậu Thùy Tiên. Đồng thời, bên cạnh đó, Thùy Tiên đã có dịp để trải lòng về ý nghĩa của những hành trình thiện nguyện mà cô đã thực hiện trong thời gian qua.

Hoa hậu Thùy Tiên hạnh phúc vì 'kêu gọi' được hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng
Đại đức Thích Quảng Tịnh là người dẫn dắt trong buổi nói chuyện đặc biệt với Hoa hậu Thùy Tiên

Thùy Tiên chia sẻ, những chuyến đi từ thiện giúp cô có cái nhìn mới mẻ hơn về chính bản thân mình, thấu hiểu hơn về các giá trị của hạnh phúc. Đồng hành và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, Thùy Tiên nhận ra mình đang có cuộc sống thật sự hạnh phúc. Thùy Tiên nhìn thấy ở họ sự lạc quan, sống trong cái khổ nhưng họ không bi quan, luôn tích cực để tồn tại. Đó cũng là bài học giúp Thùy Tiên vững chãi hơn để tồn tại trong một lĩnh vực rất dễ nhận lời khen - tiếng chê đến từ mọi người.

Cũng trong buổi nói chuyện, Thùy Tiên được nói rõ hơn về ý nghỉa của những chương trình mà cô đã và đang thực hiện như "Step by Tiên", "Đu đêm"... Và đặc biệt, chương trình "Những điều nhỏ xíu" có một tập kêu gọi hiến mô tạng, hiến xác tại Chùa Giác Ngộ do Thùy Tiên thực hiện đã nhận được nhiều sự chia sẻ của cộng đồng.

Hoa hậu Thùy Tiên hạnh phúc vì 'kêu gọi' được hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng
Thùy Tiên thường xuyên thực hiện các chương trình gắn liền với ý nghĩa nhân văn và hướng nhiều đến các bạn trẻ

Nói về điều này, Thùy Tiên cho biết: "Dự án này nhằm mục đích muốn lan tỏa những hành động và kêu gọi mọi người làm cùng với Tiên nhiều hơn. Có rất nhiều người nghĩ rằng từ thiện là phải cho tiền, hoặc là tôi chưa đủ giàu để cho tiền, hoặc cũng có những bạn ngại vì cho tiền phải cho nhiều... Chính vì thế Tiên làm dự án "Những điều nhỏ xíu này", vì Tiên nghĩ rằng từ thiện không chỉ xuất phát từ vật chất, mà việc lan tỏa các giá trị về tinh thần cũng chính là từ thiện...".

Hoa hậu Thùy Tiên hạnh phúc vì 'kêu gọi' được hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng
Thùy Tiên cho rằng, không chỉ có cho tiền mới là từ thiện, đóng góp những thứ mình có từ năng lực đến tấm lòng từ tâm cũng chính là việc tốt đáng phải làm

Qua lời tâm sự của Thùy Tiên về quan điểm từ thiện, Đại đức Thích Quảng Tịnh cũng đã thông báo tin vui. Đó là sau tập kêu gọi hiến mô, hiến tạng, hiến xác trong "Những điều nhỏ xíu" của Thùy Tiên được lên sóng, riêng tại Chùa Giác Ngộ đã nhận được hơn 1.000 đơn đăng ký. Đây là một trong những giá trị rất tích cực mà Thùy Tiên đã lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng.

Trước đó, Thùy Tiên cũng đã chính thức đăng ký hiến tạng. Và cô hạnh phúc vì lời kêu gọi của mình đã được nhiều người đón nhận cũng như cùng thực hiện để, từ đó cùng nhau đóng góp và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hoa hậu Thùy Tiên hạnh phúc vì 'kêu gọi' được hơn 1.000 đơn đăng ký hiến tạng
Rất nhiều bạn trẻ háo hức vì sự có mặt đặc biệt của Thùy Tiên

Hành trình thiện nguyện của Thùy Tiên nhận được nhiều sự khen ngợi và động viên từ cộng đồng. Dầu biết hành trình ấy phía trước sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng tin chắc rằng Thùy Tiên với sứ mệnh của mình sẽ thực hiện thật tốt, và mang thêm nhiều niềm vui đến mọi người.