Diễn viên Kiều Trinh sinh năm 1976 được khán giả yêu thích qua những bộ phim điện ảnh đậm chất nghệ thuật như “Mùa len trâu”, “Bi ơi đừng sợ”, “Song lang”... Tuy thành danh với nghiệp diễn nhưng ít người biết, Kiều Trinh vốn xuất thân là một thợ may và chưa từng được đào tạo bài bản về diễn xuất.

Xuất hiện tại "Gõ cửa thăm nhà" tập 177, diễn viên Kiều Trinh hiếm hoi chia sẻ về đời tư với nhiều góc khuất: từng suy sụp khi chia tay người chồng đầu tiên, cuộc hôn nhân thứ hai không trọn vẹn với người chồng vũ phu và cuộc sống bình yêu hiện tại bên cha và 3 người con của mình.

Trò chuyện cùng MC Ngọc Lan, diễn viên Kiều Trinh tiết lộ sự nghiệp diễn xuất của cô bắt đầu từ vai diễn ấn tượng trong bộ phim “Mùa len trâu”, khi ấy tuy không được đào tạo qua trường lớp nhưng nhờ năng khiếu diễn xuất nữ diễn viên đã vượt qua hơn 800 ứng cử viên để giành vai diễn chính của bộ phim.

Kiều Trinh chia sẻ lý do vắng bóng trên màn ảnh, nghẹn ngào tiết lộ góc khuất bị bạo hành gia đình
Diễn viên Kiều Trinh xuất hiện cùng người thân tại chương trình "Gõ cửa thăm nhà"

“Tôi cảm thấy mình là người may mắn nhất trong nghề, vì bản thân tôi chỉ là một cô thợ may nhà quê không có học hành trường lớp mà được vào vai trong một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng. Bộ phim “Mùa len trâu” là cánh cửa thay đổi cuộc đời của tôi và cả gia đình” - Diễn viên Kiều Trinh bồi hồi nhớ lại.

Dù thành công trong sự nghiệp, nhưng diễn viên Kiều Trinh lại gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống hôn nhân. Được biết, sau khi chia tay người chồng đầu tiên, diễn viên Kiều Trinh ngậm ngùi tay trắng cùng con gái bước ra khỏi nhà. Một thời gian sau, Kiều Trinh gặp gỡ, yêu thương và sống cùng người chồng thứ hai.

Đang trong giai đoạn đỉnh cao của diễn xuất, bẵng đi một thời gian khán giả không còn thấy Kiều Trinh xuất hiện trong các vai diễn, nói về lý do vắng bóng trên màn ảnh thời điểm đó, nữ diễn viên “Mùa len Trâu” xót xa cho biết, đó là khoảng thời gian khó khăn của cuộc đời, cô chìm vào bi kịch khi liên tục bị bạo hành.

Kiều Trinh chia sẻ lý do vắng bóng trên màn ảnh, nghẹn ngào tiết lộ góc khuất bị bạo hành gia đình
Kiều Trinh chia sẻ lý do vắng bóng trên màn ảnh, nghẹn ngào tiết lộ góc khuất bị bạo hành gia đình

“Cuộc sống tình cảm với người thứ 2 như địa ngục trần gian, lúc đó tôi rất sợ, tôi trốn cuộc sống và sợ gặp người đó. Khi ấy tinh thần, sức khỏe ảnh hưởng và tôi bị bệnh rất nặng nhưng không cho ai biết” - Kiều Trinh xót xa nói.

Nhắc về những biến cố xảy ra với bản thân, diễn viên Kiều Trinh khiến MC Ngọc Lan không khỏi xót xa khi kể lại khoảng thời gian bị trầm cảm nặng đến mắc bệnh tâm thần, mất trí nhớ, điên dại phá đồ đạc, thậm chí còn đập đầu vào tường muốn tự tử.

Nữ diễn viên nghẹn ngào: “Khoảng thời gian đó kinh khủng lắm, bản thân tôi cũng chưa kể ai nghe. Lúc đó tôi bị nhốt vào một căn phòng, mở nhạc lên rồi tôi bị đánh mà không ai biết. Lúc đó tôi cũng muốn giữ thể diện vì mình còn là diễn viên”.

Kiều Trinh chia sẻ lý do vắng bóng trên màn ảnh, nghẹn ngào tiết lộ góc khuất bị bạo hành gia đình
Diễn viên Kiều Trinh nghẹn ngào chia sẻ về những góc khuất ít ai biết

Kiều Trinh rơi nước mắt cho biết chính nhờ con gái Thanh Tú đã kéo cô vực dậy sau mọi khổ đau: “Lúc đó Tú ôm tôi và nói : ‘Mẹ ơi, mẹ đánh con đi cho mẹ bớt đau’, nhờ câu nói của Tú mà đã giúp tôi tỉnh lại. Con mình mới 13 tuổi còn nói được điều đó thì tại sao mình không cố gắng kiểm soát”. Sau khi kết thúc những cuộc tình, đến hiện tại Kiều Trinh vẫn cố gắng mạnh mẽ làm mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy các con.

Chiêm nghiệm lại bao sóng gió của cuộc đời, nữ diễn viên “Mùa len trâu” điềm tĩnh tâm sự: “Sau tất cả mọi chuyện tôi nghiệm lại đâu mới là điều quan trọng nhất. Bây giờ tôi chỉ còn lại mỗi mình ba, và các con. Nhớ đến câu anh Hữu Châu từng nói: “Nặng cũng mình, nhẹ cũng mình, tại sao không chọn cái nhẹ. Vui cũng mình, buồn cũng mình thì tôi quyết định chọn nhẹ và vui”.

Chứng kiến cuộc đời và lắng nghe câu chuyện của nữ diễn viên Kiều Trinh, Ngọc Lan xót xa nhưng cũng đầy khâm phục, cô nhắn nhủ: “Ngọc Lan cũng muốn gửi gắm đến khán giả rằng có một số người nhìn vào cuộc đời, cuộc sống của chị Kiều Trinh thì họ sẽ có những lời hơi tiêu cực nhưng hơn hết mọi người hãy nhìn nhận rằng dù như thế nào chị Kiều Trinh vẫn ôm và giữ lấy các con của mình chưa một phút giây nào từ bỏ cả”.

Kiều Trinh chia sẻ lý do vắng bóng trên màn ảnh, nghẹn ngào tiết lộ góc khuất bị bạo hành gia đình
Diễn viên Kiều Trinh đã có được cuộc sống an ổn, bình yên hơn sau bao thăng trầm

Sau khi trải qua nhiều thăng trầm trong đời, hiện tại ở tuổi U50, diễn viên Kiều Trinh đã có được cuộc sống an ổn, bình yên hơn. Bên cạnh công việc diễn xuất, Kiều Trinh vẫn tiếp tục với công việc thiết kế - may áo dài.

Chia sẻ về mong ước ở tuổi xế chiều nữ diễn viên tâm sự: “Tôi chỉ mong ba luôn khỏe mạnh dĩ nhiên quy luật sinh lão bệnh tử là không tránh khỏi nhưng vẫn mong ba sống thọ đến khoảng 100 tuổi. Và đến tuổi này tôi chỉ mong sự đoàn viên, mong các con sẽ sớm được ở gần bên nhau vì gia đình tôi ít có cơ hội gặp nhau đầy đủ”.

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh Youtube MCV Media.