MC Ngọc Khánh (tên thật: Trần Ngọc Nguyên Khánh) từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và đạt các danh hiệu như Á hậu “Người đẹp Hoa anh đào 2008”, Hoa hậu tài năng cuộc thi “Miss Global 2013” tại Mỹ… Hiện tại, cô sống ở Mỹ cùng chồng và cặp song sinh đáng yêu.

Bất ngờ xuất hiện tại chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 187, MC Ngọc Khánh khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A từ xót xa đến cảm phục về hành trình mang thai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo cho đến “biến cố” sinh non khi thai mới ở tháng thứ 7 và cả việc mắc chứng trầm cảm sau sinh. “Vợ chồng em không có vấn đề về sinh sản nhưng sức khỏe em lại gặp nhiều vấn đề nên mới phải thụ tinh nhân tạo. Em bị hen suyễn, hô hấp không đều và máu bị loãng, về sau sẽ khó có con. Vì vậy lúc đó em muốn dành thời gian và tâm sức để tập trung cho việc sinh con” - MC Ngọc Khánh khẳng định việc mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo là kế hoạch được chuẩn bị kĩ càng của cả hai vợ chồng.

MC Ngọc Khánh tiết lộ hành trình trở thành mẹ bỉm ‘đẫm nước mắt’
Á hậu - MC Ngọc Khánh xuất hiện tại chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa”

Tại chương trình dành cho các mẹ bỉm, MC Ngọc Khánh cũng tiết lộ về bước đầu thuận lợi bởi các bác sĩ Việt Nam: “Thời gian đó, em xin nghỉ 3 tháng để về Việt Nam thực hiện thụ tinh nhân tạo. Mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ, đúng với kế hoạch bác sĩ đề ra. Em chỉ mất một tháng rưỡi để kích trứng, đến tháng thứ hai đã được chuyển phôi và đậu thai. Nghe tin bác sĩ báo em đậu tới hai thai em cảm thấy rất may mắn, đội ngũ y bác sĩ ở Việt Nam thật sự giỏi”.

Song dù đã chuẩn bị tâm lý làm mẹ, nhưng Ngọc Khánh cho biết đã trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn khi mọi thứ đi ngược lại với sự chuẩn bị của cô trước đó. “Sau khi bay về Mỹ để dưỡng thai, em nghén muốn “xỉu”, nghén tất cả mọi thứ. Suốt 4 tháng đầu em không ăn được gì, ngửi mùi gì cũng sợ, sụt mất 4kg. Đang ngủ giật mình dậy em cũng ói, không biết là trong não có mùi hay ở đâu nữa” - MC Ngọc Khánh hài hước nói.

MC Ngọc Khánh tiết lộ hành trình trở thành mẹ bỉm ‘đẫm nước mắt’

Ngọc Lan xót xa trước hành trình làm mẹ đầy gian nan của MC Ngọc Khánh

Tưởng chừng sau khoảng thời gian ốm nghén, cô nàng có thể ăn uống bù để bổ sung dinh dưỡng cho con thì sang tháng thứ 5 của thai kỳ, cô lại bị đường huyết cao, bác sĩ chỉ định hạn chế trong việc ăn uống. Đến tháng thứ 6, Ngọc Khánh buộc phải dừng mọi công việc vì tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con đều không ổn. Chưa kể, người đẹp phải đối diện với nhiều sự thay đổi về ngoại hình như: chân phù, mụn mọc khắp người, khung xương bị lệch khiến chân cao chân thấp.

Biến cố xảy đến khi tháng 7 của thai kỳ, MC Ngọc Khánh đã bị vỡ nước ối và phải nhập viện trong đêm để mổ lấy con. Nhớ lại khoảnh khắc “vượt cửa tử”, người đẹp không thể giấu nổi xúc động: “Lúc đó tình trạng hô hấp của em rất kém, em thở không được và nhịp tim của thai nhi cũng không ổn nên bác sĩ đưa vào mổ gấp. Người em được gắn rất nhiều dây, ống, mọi thứ bắt đầu nhòe dần, em không biết đã trải qua thời gian đó bao lâu nhưng người em rất lạnh. Sau khi con được lấy ra, em chỉ kịp hỏi: ‘Con mình có đầy đủ hay không?’ và sau đó là em không biết gì nữa”.

MC Ngọc Khánh tiết lộ hành trình trở thành mẹ bỉm ‘đẫm nước mắt’

Sinh non song thai ở tháng thứ 7, MC Ngọc Khánh "khóc cạn nước mắt" vì ân hận

Giây phút đầu tiên nhìn thấy con mình lẽ ra phải là lúc cảm nhận được hạnh phúc nhiều nhất, nhưng đối với người đẹp Ngọc Khánh thì đó lại là lúc cô thấy day dứt đến bật khóc: “Lần đầu tiên nhìn các con nằm trong lồng kín xung quanh với rất nhiều dây cắm vào người, em xót xa đến trào nước mắt, lúc đó em cảm thấy ân hận khi không giữ được cho con ở trong bụng mẹ lâu hơn”.

Một tháng sau, Ngọc Khánh mới chính thức được đoàn tụ cùng cả hai con, kể từ đây người đẹp bước vào hành trình trở thành mẹ bỉm toàn thời gian. Nhớ lại hành trình nuôi con không mấy dễ dàng, Ngọc Khánh bồi hồi chia sẻ: “Em thấy con mình quá khó nuôi, em bị ám ảnh đến nổi đang ngủ giật mình dậy là em phải đi kiếm con để kiểm tra xem con có thở không. Em luôn tự nghe trong tai là con mình đang khóc và em cứ bị như vậy liên tục một thời gian dài”.

MC Ngọc Khánh tiết lộ hành trình trở thành mẹ bỉm ‘đẫm nước mắt’
MC Ngọc Khánh tiết lộ giai đoạn trầm cảm nặng sau khi sinh

Hàng loạt sự thay đổi về nội tiết bên trong cơ thể ít nhiều cũng dẫn đến việc thay đổi ngoài hình khiến mẹ bỉm dần dần rơi vào trầm cảm với các dấu hiệu tâm lý bất ổn ngày một rõ. Nhắc lại hành động dại dột trong khoảng thời gian trầm cảm, Ngọc Khánh khiến 2 MC cũng phải thót tim: “Lúc em nấu ăn, em bật ga lên và nghĩ ‘Hay để ga xì cho cả nhà mình luôn’”.

Nhận thấy mọi dấu hiệu tâm lý đã đi quá xa, vượt ngoài tầm kiểm soát, đến lúc này MC Ngọc Khánh phải nhờ đến sự can thiệp của cả bác sĩ tâm lý. Song cô cũng cho biết bản thân khá may mắn khi luôn có chồng và gia đình đồng hành và hỗ trợ chăm con và cân bằng cảm xúc. Sau tất cả, nhìn lại chặng đường nuôi con đầy khó khăn, Ngọc Khánh cũng có thể cười rạng rỡ tự hào về những nỗ lực để có được hạnh phúc như hiện tại.

MC Ngọc Khánh tiết lộ hành trình trở thành mẹ bỉm ‘đẫm nước mắt’
MC Ngọc Khánh rơi những giọt nước mắt hạnh phúc sau những nổ lực của bản thân

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” sẽ cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.