Chàng trai Trương Quang Mau 43 tuổi đến từ Hậu Giang đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh khá nhát khi nói chuyện từ tốn, lại mang tâm tư buồn nên khi nói dường như anh luôn thể hiện sự thiếu tự tin. Bản thân anh từng li hôn và có con nhỏ vợ đang nuôi, anh li hôn và hút nhiều thuốc đến nỗi đêm không ngủ được cũng thức để hút thuốc luôn.

Ngọc Lan lo lắng hơn khi anh cũng không ăn uống được, anh kể khi đi làm thì có khi chỉ uống nước ngọt cho có sức. Bản thân lại luôn suy nghĩ không lối thoát con đường tương lai khi bản thân vừa trải qua cuộc hôn nhân dài gần 20 năm.

Khác với anh Mau, chị Phùng Thị Thu (40 tuổi) lại là người vô cùng tích cực, chị mang năng lượng ngay khi nói về hoàn cảnh của mình, chồng chị mất khi mới 29 tuổi, chị thương con nên ở vậy lo cho con trai ăn học, con trai lớn hiện đang học Ngữ Văn Anh và đang đi dạy tại một trung tâm tại Thành phố. Con trai nhỏ 16 tuổi, thương mẹ nên hai cậu con động viên mẹ tham gia chương trình để tìm người yêu sau này hai con đỡ lo sự buồn vì cô đơn của mẹ.

Mẹ đơn thân mang hai con trai đến phim trường 'Bạn muốn hẹn hò'
Chị Phùng Thị Thu là người phụ nữ khá năng động

Người mẹ hi sinh thanh xuân để chăm cho con và giờ đây chị đang nhận về trái ngọt: con ngoan và biết nghĩ cho mẹ, học giỏi không để mẹ buồn. Ngọc Lan liên tục thể hiện sự ngưỡng mộ khi nhìn hai cậu trai to cao ngồi trên ghế khán giả.

Mẹ đơn thân mang hai con trai đến phim trường 'Bạn muốn hẹn hò'
Chị Thu dù rất thông cảm với hoàn cảnh của anh Mau nhưng trái tim chưa rung động để bấm nút

Có lẽ vài phút ngắn ngủi trên sân khấu chưa đủ làm cho trái tim của anh Mau có thể vui lên ngay, cũng như không thể thuyết phục chị Thu bấm nút chọn anh, trước một người đàn ông đang mang tâm trạng buồn vì hôn nhân cũ, lại chưa tìm được ánh mặt trời phía trước cần thêm thời gian và sự chân thành rất nhiều mới có thể làm cho chị Thu suy nghĩ lại. Dù vậy, qua chương trình, vẫn mong anh sẽ tìm được niềm vui cho chính bản thân mình và ngộ ra chân lí của cuộc đời: dù bạn có sống thế nào, có bao nhiêu người đối xử tệ với bạn đi chăng nữa thì bạn nhất định không được bạc đãi bản thân mình.

Mẹ đơn thân mang hai con trai đến phim trường 'Bạn muốn hẹn hò'
Hai con trai cực kỳ dễ thương của chị Thu

Lời chúc của Ngọc Lan vào cuối chương trình chính là thông điệp mà Bạn muốn hẹn hò mang đến cho những bạn còn độc thân, còn vướng vào những lo toan cá nhân không lối thoát, đó là hãy thương bản thân mình, và khi bạn đem được niềm vui cho chính mình thì bạn mới có thể khiến người bạn yêu thêm yêu bạn được.