Tối 13/2, đêm bán kết Miss Charm 2023 diễn ra tại một phim trường ở TP.HCM. Theo thông lệ của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, các đêm thi quan trọng như bán kết và chung kết luôn được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên bán kết Miss Charm 2023 không được phát trực tiếp và cũng không có bất cứ động thái nào thông báo về việc này.

Sau đó, chỉ duy nhất fanpage của Thanh Thanh Huyền - đại diện Việt Nam - đưa ra thông tin đêm thi này không được phát trực tiếp mà sẽ ghi hình và phát sóng lại vào ngày 14/2. Sự việc khiến nhiều fab sắc đẹp bày tỏ sự bức xúc và thất vọng về khâu tổ chức của cuộc thi. Theo họ, dù có phát sóng trực tiếp đêm bán kết hay không, Ban tổ chức cũng nên có thông báo rõ ràng để người hâm mộ không phải mất công chờ đợi.

Miss Charm 2023 tiếp tục bị chê thiếu chuyên nghiệp, gây thất vọng  - 1
Thanh Thanh Huyền trong đêm bán kết.

Cách đây mấy ngày, Miss Charm 2023 cũng bị nhận xét là thiếu chuyên nghiệp trong phần thi áo tắm. Khán giả chê góc quay nghiệp dư, tuỳ hứng, hình ảnh không rõ nét. Ống kính máy quay thường xuyên bắt cận giám khảo thay vì tập trung vào hình thể, kỹ năng trình diễn của thí sinh. Phần chuyển cảnh gặp vấn đề lớn khiến các góc máy trở nên loạn xạ. Các nhân viên hậu đài thường xuyên di chuyển qua lại trong khung hình khi dàn người đẹp đang catwalk, làm khán giả rất khó chịu.

Sau đó, Ban tổ chức lên tiếng xin lỗi vì hình ảnh livestream chưa đáp ứng được kỳ vọng của khán giả: "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm này về mình và xin lỗi vì đã không kiểm soát được những điều chưa tốt và không đáng có của sự kiện lần này".

Tại buổi giao lưu với truyền thông, bà Thúy Nga - Trưởng Ban giám khảo cũng gửi lời xin lỗi và cho biết các phần thi tiếp theo sẽ do ê-kíp của Miss Charm đảm bảo thực hiện. “Mọi người có thể yên tâm vì chắc chắn chất lượng đêm bán kết, chung kết sẽ đáp ứng được sự mong đợi”, bà khẳng định.

Miss Charm 2023 tiếp tục bị chê thiếu chuyên nghiệp, gây thất vọng  - 2
Phần thi áo tắm của Miss Charm từng gây tranh cãi vì thiếu chuyên nghiệp.

Hiện tại, 38 thí sinh đã sẵn sàng bước vào đêm thi chung kết. Chuyên trang sắc đẹp Missosology cũng vừa đưa ra bảng xếp hạng dự đoán Top 10. Theo đó, đại diện Colombia được cho là sẽ giành ngôi vị cao nhất. Thanh Thanh Huyền cũng được đoán sẽ vào Top 10.

Chung kết Miss Charm 2023 sẽ diễn ra vào tối 16/2 tại TP.HCM.