42 năm lạc mất gia đình

Câu chuyện của chú Phạm Văn Đính (60 tuổi) và cô Phan Thị Kim Anh (58 tuổi) được kể trong chương trình "Tình trăm năm" tập 112 (ngày 24/9/2022) đã từng lấy đi rất nhiều nước mắt của MC Ngọc Lan, sự đồng cảm của MC Quyền Linh và sự thương mến của quý khán giả.

Người đàn ông bất ngờ tìm lại được gia đình thất lạc 42 năm khi lên sóng 'Tình trăm năm'
Chú Phạm Văn Đính và cô Phan Thị Kim Anh tham gia "Tình trăm năm" tập 112

Một mình từ Hà Nội vào TP.HCM khi mới 18 tuổi để đi bộ đội, thế nhưng 3 năm sau do sức khỏe kém nên đã phải xuất ngũ. Đi bôn ba khắp nơi, làm đủ nghề nhưng đồng thời đó cũng là cơ duyên để chú Đính và cô Kim Anh gặp gỡ rồi nên duyên chồng vợ.

Ngần ấy năm sống cùng nhau, dắt tay nhau đi qua những thăng trầm của cuộc mưu sinh, vợ chồng cô chú là một nghĩa phu thê son sắt. Thậm chí, có khi vì quá khó khăn đã phải bán máu để tồn tại. Thế nhưng, khi đến với "Tình trăm năm", chú Phạm Văn Đính bên cạnh việc muốn kể lại câu chuyện hôn nhân còn có một tâm nguyện lớn lao khác, đó là tìm lại được thông tin của gia đình mình ngoài Hà Nội.

Người đàn ông bất ngờ tìm lại được gia đình thất lạc 42 năm khi lên sóng 'Tình trăm năm'
Hoàn cảnh của hai cô chú khiến Ngọc Lan và Quyền Linh xúc động

Rời quê hương khi còn quá trẻ, đến nay đã 60 tuổi, chú Đính từng tâm sự với chương trình: "“Tôi ước được một lần về lại quê hương mà lại chẳng biết về gặp ai, hơn nữa tôi cũng chẳng có tiền để về đó. Tôi muốn về để đốt cho ông bà, cha mẹ được cây nhang".

Mong ước ấy ở tuổi xế chiều dường như quá mong manh, thời gian và khoảng cách địa lý dường như đã là một thử thách rất lớn với người đàn ông này. Và điều kỳ diệu đã xảy ra với chú Đình ngay sau khi chương trình lên sóng.

Ngày đoàn viên tưởng chừng chỉ có trong mơ

Sau khi chương trình phát sóng được vài ngày, ước mơ đoàn viên của chú Đính đã trở thành sự thật. Gia đình chú Đính ngoài Hà Nội đã xem được chương trình và lập tức đã liên hệ với chú. Đồng thời, gia đình ngoài Hà Nội cũng đã đến TP.HCM để có cuộc sum họp sau 42 năm mất liên lạc.

Chú Đính chia sẻ: "Ngay sau khi chương trình được phát sóng, gia đình và dòng họ của tôi ngoài Hà Nội đã tìm tôi ngay lập tức. Và từ Hà Nội họ vào trong này để đón tôi trở về quê hương sau mấy chục năm xa cách. Hiện nay tôi đang sống tạm tại nhà của một người bà con, mọi người trong họ khi nghe tin tôi về cũng đã đến chúc mừng rất nhiều. Có một điều khiến tôi tiếc nuối nhiều là ba mẹ đều đã qua đời, và gia đình sáu anh chị em cũng đã có ba người mất".

Người đàn ông bất ngờ tìm lại được gia đình thất lạc 42 năm khi lên sóng 'Tình trăm năm'
Trở về sau 42 năm, ba mẹ chú Đính và ba người anh em đã qua đời

Đi xa gia đình 42 năm, chú Đinh cũng có nhiều cảm xúc khi được gặp lại người thân của mình. Đồng thời, chú cũng gửi đôi lời đến với "Tình trăm năm": "Giấc mơ mấy chục năm qua của tôi đến nay đã thành hiện thực, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chương trình "Tình trăm năm", nhà đài HTV7 và hai MC Quyền Linh, Ngọc Lan cùng các mạnh thường quân. Mọi người đã giúp đỡ hai vợ chồng chúng tôi quá nhiều và hơn cả là cho tôi điều quý giá nhất là được đoàn tụ cùng với gia đình".

Trở về quê hương sau 42 năm, chú Đính đã đến phần mộ của ba mẹ để thắp nén hương tưởng nhớ. Và đồng thời, khi được hỏi khi nào trở về TP.HCM, chú Đính cho biết: "Tôi sẽ không trở về đó nữa, đã lớn tuổi rồi và gia đình của tôi cũng không cho tôi về. Dòng họ muốn tôi ở lại đây, vì đã xa nhà quá lâu rồi bây giờ còn đi đâu nữa?".

Người đàn ông bất ngờ tìm lại được gia đình thất lạc 42 năm khi lên sóng 'Tình trăm năm'
Quyền Linh và Ngọc Lan có nhã ý gửi tặng cô chú một năm tiền thuê nhà

Trong lần trở về này, chú Đính không chỉ có một mình, mà cả người vợ đã đồng hành mấy chục năm qua cô Kim Anh cũng đồng ý ở lại Hà Nội. Cô Kim Anh chia sẻ: "Sống với nhau mấy chục năm rồi, đi đâu cũng có nhau, thì chồng tôi ở đâu tôi ở đó. chứ làm sao mà mỗi người một nơi được?". Và bên cạnh đó, cô Kim Anh cũng gửi lời cảm ơn đến "Tình trăm năm", Quyền Linh, Ngọc Lan và các mạnh thường quân vì đã yêu thương, giúp đỡ hai vợ chồng cô chú.

Mọi ước mơ đều có thể trở thành sự thật, và điều tuyệt vời nhất đã đến với vợ chồng chú Đính và cô Kim Anh. Từ đây, cô chú đã không còn phải cô độc vì đã có gia đình bên cạnh và yêu thương. Cầu mong những ngày tháng tiếp theo của hai cô chú sẽ luôn ngập tràn yêu thương và tiếng cười.