Sau khi loạt quan điểm về nghề diễn, nghệ sĩ, hào quang, hy sinh vì nghệ thuật... của NSƯT Thành Lộc, MC Trác Thúy Miêu hay Sơn Tùng M-TP được đào lại vì phát ngôn của Trấn Thành. Mới đây, ca sĩ Nguyên Vũ đã trực tiếp bày tỏ ý kiến của anh trên trang cá nhân. Tuy không có một chữ Trấn Thành nào trong bài viết, nhưng với những chi tiết như: giọt nước mắt tức tưởi, hào quang rực rỡ... thì khán giả không khó nhận ra đây là bài viết dành cho Trấn Thành.

Nguyên Vũ lên tiếng, so sánh giọt nước mắt của Trấn Thành và Quan Kế Huy
Giọt nước mắt và phát ngôn về hào quang nghệ sĩ của Trấn Thành trở thành tâm điểm dư luận suốt nhiều ngày qua

Nguyên Vũ chia sẻ anh rất ngưỡng mộ tài năng của đồng nghiệp nhưng không ủng hộ trong vụ việc lần này. Nguyên Vũ viết: "Ủa lạ …? Những giọt nước mắt tức tưởi ấy là gì? Bạn uất ức cam chịu hay bị ai ép uổng? Bình thường anh vẫn ngưỡng mộ tài năng của em và rất đồng cảm với những giọt nuớc mắt bởi cảm xúc từ trái tim rung động và những hành động tốt mà em đã dành cho những người khác hay những tiết mục hay… Nhưng lần này thì không!

Hãy nhìn những giọt nước mắt của Quan Kế Huy khi nhận giải Oscar đi, nó chứa đựng cả một niềm tự hào sự khát khao của bản thân và cả lòng biết ơn vô cùng tận khiến cho bao người xem cũng vui lây và hãnh diện dùm. Em đã có rất nhiều thứ, từ danh vọng tiền tài, đứng trên ngồi trước và cả sự ngưỡng mộ tôn trọng mà mọi người dành cho. Dĩ nhiên em cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt, lao động cực lực cả tâm trí lẫn thể xác mới có được thành tựu ấy… Nhưng nghề nào mà không phải lao động vất vả mới thành công nếu không muốn nói có nhiều lần thất bại để đạt được ý nguyện hử em?".

Nguyên Vũ lên tiếng, so sánh giọt nước mắt của Trấn Thành và Quan Kế Huy
Nguyên Vũ lên tiếng về việc nghề nào cũng có những khó khăn nhất định

Ngoài việc so sánh giọt nước mắt với Quan Kế Huy, Nguyên Vũ cũng nói thêm nên để nước mắt là sự biết ơn hơn là oán trách. "Hào quang rực rỡ… Bản thân nó đã nói lên tất cả. Phải đẹp phải lung linh thì mới toả hào quang, phải tươi màu phải chói sáng thì mới rực rỡ. Thế còn có những người lao động cật lực, hy sinh cả tuổi thanh xuân vẫn chưa bao giờ có được một giây hào quang rực rỡ thì họ oán trách hay than vãn với ai?

Hãy để những giọt nước mắt làm nên giá trị cao đẹp và lòng biết ơn hơn là sự oán trách hờn dỗi khi chúng ta đang theo đuổi một nghề vô cùng tốt mà bao nhiêu người mong ước".

"Lời cuối, Vũ rất trân trọng tình anh em đồng nghiệp nhưng tôn trọng là tôn trọng, nguỡng mộ là nguỡng mộ, không phải vì thế cái gì cũng phải hùa theo. Chính vì rất sợ câu thuận ta thì sống nghịch ta thì chết nên Vũ vẫn chọn lối đi một mình dù cô đơn (thân cô thế cô không bè không phái) nên ai hiểu thì hiểu không hiểu thì đành chịu thôi…" - Nguyên Vũ khẳng định là đồng nghiệp thì tôn trọng nhau nhưng không phải cái gì cũng "hùa theo".

Nguyên Vũ lên tiếng, so sánh giọt nước mắt của Trấn Thành và Quan Kế Huy
Tuy có ý kiến trái chiều, nhưng số đông vẫn ủng hộ Nguyên Vũ

Bài chia sẻ của Nguyên Vũ nhận về một số phản ứng trái chiều, họ cho rằng nếu Nguyên Vũ thật sự yêu thương đồng nghiệp thì có thể lựa chọn cách thức khác để chia sẻ. Tuy nhiên, phần đông vẫn rất đồng tình và ủng hộ về việc Nguyện Vũ đã lựa chọn nói lên theo cách này.