Trải qua 10 năm phát sóng, “Bạn muốn hẹn hò?” vẫn giữ vững vị trí là “show hẹn hò quốc dân” bởi không chỉ kết nối được nhiều trái tim cô đơn, mà còn mang lại những giây phút giải trí tích cực cho khán giả. Đặc biệt, với sự “mát tay” của ông mai và bà mối, nhiều người tham gia đã tìm được một nửa hoàn hảo, để quyết định cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc và đón những thiên thần nhỏ chào đời.

Cùng với đó, “Bạn muốn hẹn hò?” là chương trình hẹn hò duy nhất phát sóng 2 tập/ tuần trên HTV7 hơn 7 năm qua (từ 2015) và vẫn giữ phong độ rating cao với hàng ngàn video cut triệu view trên các nền tảng mạng xã hội. Riêng trong năm 2022, chương trình “Bạn muốn hẹn hò?” đã se duyên cho 208 cặp đôi với tỉ lệ thành công gần 80% và nhận được tin báo hỷ “thần tốc” của 11 cặp đôi.

Quang Hải - Hồng Tươi

Tại “Bạn muốn hẹn hò?” tập 780, Đỗ Quang Hải (38 tuổi) - chủ gara oto khi được tác thành với Nguyễn Thị Hồng Tươi (38 tuổi) - buôn bán tự do đã như yêu từ cái nhìn đầu tiên, nôn nóng được tới phần bấm nút để còn đưa cô về ra mắt gia đình luôn. Sau hơn 2 tháng tìm hiểu, cặp đôi đã chính thức về chung một nhà. Nhận được tin báo hỷ của Quang Hải và Hồng Tươi, MC Ngọc Lan mừng đến khóc khi nhận thiệp cưới, vì đây chính là cặp đôi đầu tiên kết hôn kể từ khi nữ MC đảm nhiệm vai trò bà mối tại “Bạn muốn hẹn hò?”.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
MC Ngọc Lan hạnh phúc vì cặp đôi đầu tiên mà cô mai mối đã chính thức kết hôn

Ấn tượng trong lần được tác thành của cả hai rất tốt, tuy nhiên Hồng Tươi lại chưa quá rung động với bạn trai. Dù vậy, cô vẫn quyết định cho cả hai cơ hội và đến hiện tại đó là quyết định đúng đắn nhất trong đời. Trong quá trình tìm hiểu, điều gây nhiều cản trở cho cặp đôi nhất có lẽ là khoảng cách địa lý Biên Hoà - Cần Thơ. Nhưng tình yêu mãnh liệt đã tiếp sức cho chàng trai U40 kiên nhẫn đi thăm bạn gái thường xuyên. Anh bày tỏ: “Để đánh đổi lấy hạnh phúc thì những chuyện đó không còn quan trọng. Tôi rất mắn may khi gặp được Tươi. Tôi hy vọng chặng đường còn lại sẽ gặp nhiều tốt đẹp hơn, vững vàng hơn khi có Tươi là hậu phương.”

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Cặp đôi Quang Hải - Hồng Tươi

Sự nỗ lực, vun vén cho tình yêu của cả hai đã đi đến một cái kết ngọt ngào. Thời gian tìm hiểu trên hay sau chương trình tuy ngắn ngủi, nhưng với Quang Hải và Hồng Tươi bấy nhiêu là đủ để hai trái tim cô đơn tìm được sự đồng điệu với nhau và đi đến hôn nhân, khởi đầu cho một hành trình hạnh phúc mới.

Ngọc Châu - Hoàng My

Xuất hiện trong “Bạn muốn hẹn hò?” tập 788, cặp đôi Huỳnh Văn Ngọc Châu (29 tuổi, kinh doanh vi tính) và Huỳnh Thị Hoàng My (29 tuổi, nhân viên văn phòng) đã được ông mai Quyền Linh và bà mối Ngọc Lan “đẩy thuyền” tích cực, có rất nhiều khoảnh khắc “tình bể bình” cực đáng yêu. Cặp đôi đã báo tin hỷ đến ông mai bà mối chỉ sau 8 tháng quen nhau.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Ngọc Châu - Hoàng My tham gia "Bạn muốn hẹn hò?" số 788

Nếu chàng trai gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, cùng với sự thật thà, chất phác thì bạn gái cũng gây thương nhớ với sự dịu dàng, nữ tính và hoà đồng. Cả hai sớm tìm được sự đồng điệu, không ngại “bật đèn xanh” cho đối phương trước cả phần bấm nút.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Sau thời gian tìm hiểu, cặp đôi quyết định về chung một nhà

Trước đó, dù còn nhiều cân nhắc vì đối phương tiết lộ có phần vô tâm, nhưng Hoàng My vẫn cho nhà trai cơ hội. Không ngờ khi chính thức tìm hiểu bạn trai, cô vẫn bị nhiều phen “vỡ mộng”... nhưng cái kết lại “quay xe” đến ngọt ngào nhờ chính sự nỗ lực thay đổi, vun vén của bạn trai. Cô tiết lộ: “Khi về nhà thì anh vô tâm và lì khủng khiếp. Cả hai đã cãi nhau rất nhiều và giờ anh cũng dần biết thay đổi như quan tâm hơn, cái gì mình thích hay muốn anh đều đáp ứng. Anh mắc cỡ không có cầu hôn chính thức đâu, nhưng anh cũng ngỏ lời thương thật lòng và không thể sống thiếu mình”.

Minh Quân - Ánh Loan

Chàng tài xế kinh doanh xe dịch vụ Bành Minh Quân (42 tuổi) và cô nàng nhân viên văn phòng Nguyễn Ánh Loan (36 tuổi) đã được ông mai bà mối se duyên trong “Bạn muốn hẹn hò?” tập 800.. Chỉ sau 4 tháng tìm hiểu nhau, cặp đôi đã chính thức cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình với sự chúc phúc của gia đình hai bên.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Minh Quân - Ánh Loan từng có màn "chào hỏi" đầy ấn tượng trên sân khấu của "Bạn muốn hẹn hò?"

Sau mối tình năm 18 tuổi, Minh Quân “đóng cửa” trái tim hơn 20 năm khiến gia đình ai cũng sốt ruột phải bí mật đăng ký cho đi chương trình. Đến buổi hẹn hò, Minh Quân rất tích cực bày tỏ thiện chí, sự chân thành, còn hài hước giành bấm nút với bạn gái khiến Ánh Loan rung động thật sự quyết định cho nhau cơ hội tiến xa hơn. Từ khi chính thức thành đôi, cả hai nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ đầy yêu thương của gia đình, đặc biệt là mẹ bạn trai rất tích cực “đẩy thuyền” cho đôi trẻ sớm về chung một nhà. Để chuẩn bị cho đám cưới con trai, mẹ Minh Quân mạnh tay lo hết từ tổ chức đám cưới đến sắm cho hai con căn hộ đầy đủ tiện nghi, mua cho con trai dây chuyền hơn 40 triệu, dẫn con dâu ra tiệm vàng thích mua gì thì mua cho.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Và hiện nay họ là một gia đình hạnh phúc

Minh Quân dành rất nhiều lời khen cho bạn đời: “Loan rất tích cực, chăm chỉ, hiểu chuyện, vừa làm công ty vừa bán thêm thực phẩm đông lạnh. Trong một tháng tìm hiểu, mình nhận ra tính tình hai đứa rất hoà hợp, gia đình Loan cũng rất thương mình, mẹ mình cũng rất hợp với Loan nên mình nghĩ đến chuyện kết hôn luôn. Thời gian tìm hiểu ngắn dài cũng không còn quan trọng nữa. Loan cứ là người phụ nữ của gia đình, tất cả mọi thứ còn lại để anh lo”.

Khánh Tùng - Thu Hà

Tại chương trình “Bạn muốn hẹn hò?” phiên bản “Ông mai hẹn hò”, chàng điều phối bay Nguyễn Khánh Tùng (34 tuổi, TP.HCM) được MC Quyền Linh tác hợp với cô chủ dịch vụ cưới hỏi Nguyễn Thị Thu Hà (29 tuổi, Hà Tĩnh). Chỉ sau 4 tháng yêu xa, cặp đôi đã tổ chức đám hỏi và về chung một nhà từ tháng 12/2021. Đến giữa tháng 8/2022, hôn lễ của cặp đôi đã chính thức diễn ra trong sự chúc phúc của hai bên gia đình.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Tham gia "Bạn muốn hẹn hò" vào thời điểm "dịch bệnh", cặp đôi có 4 tháng yêu xa

Đến với chương trình, cả hai rất nghiêm túc tìm đối tượng tiến đến hôn nhân nên khi tìm được người tâm đầu ý hợp từ quan điểm yêu, hình mẫu lý tưởng đến tín ngưỡng đã bắt ngay cơ hội “chốt đơn” liền ngay. Thế nhưng, Khánh Tùng tiết lộ từng lo lắng vì cảm thấy chênh lệch quá lớn với bạn gái: “Hiếm khi lên được chương trình mà gặp cô này ngang ngửa hotgirl, có cơ ngơi đàng hoàng, còn nhà mình thì vừa bị cháy, lương cũng bị cắt giảm nên tự thấy không với tới nổi”. Trái lại, Thu Hà lại rất vui mừng vì bạn nam dự ghép vượt ngoài tiêu chuẩn, không đặt nặng về khoảng cách địa lý, gia thế hay kinh tế.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Tuy vậy, họ đã có một đám cưới thật hạnh phúc và chỉn chu

Khánh Tùng đã thành công chinh phục gia đình nhà gái và “mặt dày” ở lì tận 10 ngày trong lần đầu ra mắt, còn được “đặc cách” chung phòng với Thu Hà để tiện trò chuyện. Suốt 4 tháng yêu xa, bạn bè, người thân còn cảm thán về mức độ “cuồng vợ” của Khánh Tùng vì liên tục bay ra Hà Tĩnh “rút ngắn khoảng cách”. Dù được kết duyên trong đợt dịch căng thẳng nhưng cặp đôi vẫn vượt qua những trở ngại, khoảng cách địa lý để viết nên chuyện tình đẹp.

Cao Bun - Thuỳ Dung

Trong tập 677, chàng Thượng uý Lê Cao Bun (31 tuổi, Đồng Nai) đã được se duyên với nàng kế toán Lê Thùy Dung (29 tuổi, Vũng Tàu). Bỏ qua khoảng cách địa lý và tính chất công việc bận rộn của chàng quân nhân, cặp đôi nhanh chóng tìm được sự hòa hợp từ quan điểm yêu, tính cách để quyết định bấm nút cho nhau cơ hội để tìm hiểu sâu hơn.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Cao Bun và Thùy Dung được mai mối bởi MC Quyền Linh và NSND Hồng Vân

Trong thời gian tìm hiểu, dù công việc bận rộn và khoảng cách địa lý, chàng Thượng úy vẫn tranh thủ chạy đến Vũng Tàu để gặp gỡ bạn gái vào cuối tuần, liên lạc thường xuyên qua điện thoại để “giữ lửa” tình yêu. Ở thời điểm “chín mùi”, Cao Bun ngỏ lời cầu hôn một cách “bá đạo” khiến Thuỳ Dung bất ngờ không kịp trở tay. Bạn gái chia sẻ: “Lúc hai đứa yêu nhau được hơn nửa năm thì cùng nhau xuống Vũng Tàu chơi. Đang ngồi ngắm biển thì đột nhiên anh Bun lấy nhẫn cưới ra rồi hô to ‘Lấy anh nha’. Mình chưa kịp phản ứng thì anh ấy tự nhiên đeo nhẫn vào tay mình và nói ‘Em đeo rồi là phải chịu trách nhiệm với cuộc đời anh’. Mình nghĩ chắc không ai cầu hôn như chồng mình đâu”.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Cặp đôi đã trải qua những ngày tháng yêu đương lãng mạn trước khi tiến đến hôn nhân

Hiện đã về chung một nhà nhưng Cao Bun vẫn phải túc trực tại đơn vị, cắm trại dài ngày không về hoặc xa nhà đột xuất để chấp hành nhiệm vụ. Sinh ra trong gia đình có bố là quân nhân, Thùy Dung phần nào thấu hiểu và thông cảm cho công việc của chồng.

Trọng Nghĩa - Kiều Trinh

Được tác thành thành công trong tập 401, cặp đôi Trần Trọng Nghĩa (31 tuổi, Đồng Nai) và Phan Thi Kiều Trinh (29 tuổi, Đồng Nai) có tới 4 năm tìm hiểu sâu sắc trước khi quyết định về chung một nhà vào tháng 9/2022.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Trọng Nghĩa và Kiều Trinh tham gia "Bạn muốn hẹn hò?" tập 401

Với sự ủng hộ của ông mai bà mối và gia đình, cặp đôi đã có màn mai mối khá ngọt ngào, thuận lợi. Ngay sau màn bấm nút của đôi trẻ, cả hai “bà sui” có cơ hội ôm nhau, đánh dấu một mối quan hệ tìm hiểu nghiêm túc của các con. 4 năm bên nhau, Trọng Nghĩa và Kiều Trinh cùng nhau trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc trong tình yêu có vui vẻ, hạnh phúc nhưng cũng có những giận hờn đến mức phải nói lời chia tay. Cuối cùng, sự chân thành, nỗ lực và sự bao dung cũng đã giữ tình yêu của cả hai được trọn vẹn và đi đến cái kết viên mãn.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Trước khi tiến đến hôn nhân, Trọng Nghĩa và Kiều Trinh đã trải qua 4 năm bên nhau

“Đêm hôm đó, anh cầu hôn tôi chỉ bằng một câu nói: ‘Mình đã hiểu và hợp nhau lắm rồi em nhỉ? Vậy chúng ta cùng về chung một mái nhà nhé’. Tôi đã rất cảm động nên đã gật đầu đồng ý luôn. Sau một khoảng thời gian dài, anh Nghĩa vẫn luôn là một người hiền lành, và không hút thuốc, không nhậu nhẹt như những gì đã chia sẻ tại chương trình. Tôi tin tưởng rằng tôi và anh có thể phù hợp cùng nhau tiến đến hạnh phúc” - Kiều Trinh hạnh phúc nói.

Thanh Hải - Phương Yến

Chàng an ninh ngân hàng Phạm Thanh Hải (34 tuổi) và nàng giáo viên mầm non Phạm Thị Phương Yến (30 tuổi) đã có màn mai mối khá ngọt ngào và thú vị trong tập 548. Nếu bạn trai gấn ấn tượng với sự thật thà, vui tính và chủ động thì bạn gái “ghi điểm” ở sự dịu dàng, nữ tính, lạc quan. Không mất quá nhiều thời gian, cả hai nhanh chóng nhận ra đối phương hoàn toàn đạt hết tiêu chí người yêu lý tưởng của bản thân. Cộng với sự tác thành, ủng hộ tích cực của ông mai bà mối và gia đình hai bên, cả hai chính thức cho nhau cơ hội tìm hiểu. Chỉ sau một tuần, Thanh Hải và Phương Yến đã ra mắt gia đình hai bên.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Thanh Hải và Phương Yến được làm mai bởi MC Quyền Linh và bà mối Nam Thư

Trên chương trình, Phương Yến cũng có chia sẻ sau mối tình 10 năm tan vỡ một phần do bị sức ép từ mẹ bạn trai cũ, cô cảm thấy sợ hôn nhân và mất niềm tin vào tình yêu. Khi tìm hiểu Thanh Hải, sự chân thành, quan tâm và tâm lý của anh và cả gia đình đã giúp cô cảm nhận được sự yêu thương thật sự. Vào tháng 5/2022, cả hai chính thức về chung một nhà và hiện tại Phương Yến đang mang thai con đầu lòng.

Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022
Thanh Hải và Phương Yến kết hôn vào tháng 5/2022

Bạn gái hạnh phúc chia sẻ: Người ta cầu hôn rồi mới đi thử đồ cưới, chụp hình này kia. Còn chồng mình đợi mình thử váy cưới đi ra là quỳ xuống cầu hôn luôn. Vợ chồng mới cưới sẽ thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn, nhưng anh luôn chủ động làm lành thì cả hai lại làm hoà. Mình thì không giỏi nói những lời ngọt ngào với chồng, chỉ sẽ yêu thương anh suốt đời và chung thuỷ với cuộc tình này.”

Có thể nói “Bạn muốn hẹn hò?” là một trong những chương trình về tình yêu - hẹn hò thành công nhất khi tỉ lệ kết hôn sau chương trình nằm ở top đầu. Chương trình vẫn đang tiếp tục nối dài hành trình kết duyên cho những mảnh ghép độc thân vào lúc 17h50 thứ Bảy trên HTV7, 20h30 thứ Hai trên HTV7, kênh YouTube MCVMedia và ứng dụng NetLove.