Họ vừa là những người nổi tiếng, nhưng đồng thời cũng là những người chồng, người cha của gia đình. Điểm chung của họ là tận dụng hết mọi cơ hội, mọi công việc để có thể mang về thu nhập tốt nhất nhằm đảm bảo cược sống đầy đủ cho gia đình. Song, họ còn đáng ngưỡng mộ khi không đẩy hết việc chăm con cho vợ và luôn dành thời gian cho gia đình khi có thể.

Ưng Hoàng Phúc - kinh tế chính cho gia đình, yêu thương con riêng của vợ

Từng là ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Việt trong những năm 2000. Ưng Hoàng Phúc là cái tên gắn liền với tuổi thơ và thanh xuân của thế hệ khán giả 8X và 9X. Thế nhưng, suốt một thời gian dài gần như Ưng Hoàng Phúc không xuất hiện trước công chúng bởi nhiều lý do.

Những năm gần đây, Ưng Hoàng Phúc đã trở lại và hoạt động nghệ thuật rất tích cực. Anh thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình, ra mắt sản phẩm âm nhạc lẫn web drama, và nhận lời tham gia biểu diễn trong nhiều show ca nhạc.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Gia đình 5 thành viên của Ưng Hoàng Phúc

Ưng Hoàng Phúc kết hôn với người mẫu Kim Cương và hiện đang có 3 người con là bé Will (13 tuổi, con trai riêng của Kim Cương), bé Quốc Minh (6 tuổi) và bé gái út Minh Hà (3 tuổi). Tuy sống cùng con trai riêng của vợ, thế nhưng Ưng Hoàng Phúc lại rất thân thiết, quan tâm và chăm sóc cậu bé không khác con trai ruột.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Cả nhà dành cho nhau những tình cảm rất ngọt ngào

Để chăm sóc gia đình với nguồn kinh tế tốt nhất, ngoài chuyện hoạt động nghệ thuật một cách tích cực Ưng Hoàng Phúc cũng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Cách đây không lâu, anh cùng bà xã Kim Cương đã khai trương một quán cà phê khá hoành tráng tại TP.HCM. Tuy là người đàn ông của công việc, thế nhưng Ưng Hoàng Phúc cũng là một ông bố hết sức khéo léo, luôn sẵn sàng "ra tay" phụ giúp bà xã chăm con những khi cần thiết.

Đức Thịnh kiếm tiền nhưng không quên hỗ trợ con học hành

Đạo diễn Đức Thịnh và diễn viên Thanh Thúy là cặp đôi được yêu mến suốt gần 15 năm qua. Là một diễn viên truyền hình nổi tiếng với loạt phim ăn khách, sau khi kết hôn và có con trai đầu lòng là bé Cà Phê ra đời Thanh Thúy gần như ít xuất hiện trước công chúng. Năm 2019, Thanh Thúy và Đức Thịnh đón thêm cậu con trai thứ hai là bé Tết và Thanh Thúy gần như lui hẳn về hậu phương.

Đức Thịnh vừa là diễn viên tài năng và là một đạo diễn cứng nghề trong lĩnh vực sân khấu lẫn điện ảnh. Có thể kể đến những bộ phim nổi tiếng do anh thực hiện như: "Sứ mệnh trái tim", "Siêu sao siêu ngố", "Trạng Quỳnh"... Thanh Thúy lui về hậu phương đồng nghĩa với việc Đức Thịnh sẽ gánh vác phần kinh tế cho gia đình.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Đức Thịnh và Thanh Thúy rất chịu khó đầu tư hình ảnh của cả gia đình

Không những làm tốt phần này, Đức Thịnh còn được xem là người cha rất giỏi chăm sóc con cái. Anh trực tiếp theo dõi việc học tập của bé Cà Phê và thường xuyên dạy con học bài. Ngoài ra, Đức Thịnh có cách "kết nối" các thành viên trong gia đình với nhau rất tài tình đó là thường xuyên thực hiện các vlog hài hước có sự xuất hiện của đầy đủ vợ con.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Cả nhà luôn đồng hành và gắn bó với nhau trong mọi hoạt động

Thanh Thúy hiện nay đã bắt đầu trở lại nghệ thuật, đặc biệt cô là một trong những MC nữ cùng MC Quyền Linh tham gia dẫn dắt chương trình "Mẹ chồng nàng dâu", đồng thời Thanh Thúy hiện nay cũng đang kinh doanh để đỡ đần chồng do các con nay cũng đã lớn. Gia đình Đức Thịnh - Thanh Thúy hiện nay được xem là một trong những "hot family" của mạng xã hội với lượng theo dõi và tương tác khá cao từ phía khán giả.

Dương Ngọc Thái chạy show liên tục nhưng vẫn chăm con giỏi

Ở mảng âm nhạc dân ca, quê hương có thể nói Dương Ngọc Thái hiện nay đang là một trong những cái tên hết sức đình đàm. Kết hôn cùng bà xã Ái Vy từ năm 2012 đến nay đã 10 năm, hai vợ chồng đã có với nhau hai cô con gái và một cậu con trai.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Gia đình Dương Ngọc Thái thường xuyên quây quần bên nhau

Ái Vy từng là thành viên của một nhóm nhạc nữ nổi tiếng tại TP.HCM thế nhưng sau khi kết hôn, cô nàng quyết định trở thành hậu phương vững chắc của Dương Ngọc Thái. Từng chia sẻ là một người kiếm được tiền và cũng khá coi trọng các mối quan hệ xã hội, Dương Ngọc Thái đã có khoảng thời gian chưa thật sự hiểu được sự hy sinh của vợ.

Là ca sĩ của mảng nhạc dân ca, Dương Ngọc Thái nhận được rất nhiều lời mời từ các show ca nhạc phục vụ bà con ở các tỉnh. Có nhiều tháng liền anh chạy show tỉnh liên tục chỉ có mặt ở nhà vài ba hôm. Đó là cách anh chàng làm việc để lo cho gia đình nhỏ và chu toàn cuộc sống tốt nhất.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Dương Ngọc Thái cùng vợ chăm sóc các con thật tốt

Tuy nhiên, sau này khi có con, nhìn vợ chăm con thì nam ca sĩ đã dần dần thay đổi và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bên cạnh chuyện đi hát kiếm tiền, Dương Ngọc Thái hạn chế tối đa và lựa chọn các cuộc vui, xong việc là tranh thủ về nhà với vợ và các con. Sự thay đổi này của Dương Ngọc Thái khiến bà xã cảm thấy rất hài lòng và cảm thấy sự hy sinh là có ý nghĩa.

Lê Dương Bảo Lâm làm mọi việc để nuôi con

Là một trong những "cây hài" nổi tiếng hiện nay, Lê Dương Bảo Lâm gần như xuất hiện ở hầu khắp các gameshow ăn khách nhất hiện nay. Để có được thành công như ngày hôm nay, trước hết đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm tham gia nghệ thuật. Trước khi trở thành Quán quân "Cười xuyên Việt" (2015) con đường nghệ thuật của anh khá lận đận, có lúc phải lấn sân sang lĩnh vực xiếc để kiếm thu nhập.

Từ lúc kết hôn cùng bà xã Quỳnh Quỳnh và sau đó có con, áp lực kinh tế cũng đề nặng lên vai nam diễn viên. Lê Dương Bảo Lâm là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của xu hướng nghệ sĩ bán hàng online, thời điểm đó khi livestream anh chàng đã nhận khá nhiều lời chỉ trích do đó là hình ảnh không đẹp của nghệ sĩ. Tuy nhiên, nam diễn viên khẳng định đó là một câu việc chân chính và có thể mang đến thêm thu nhập cho gia đình.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Lê Dương Bảo Lâm là người cha rất thương và nuông chiều con

Hiện nay, Lê Dương Bảo Lâm đang rất tích cực tham gia các show truyền hình, mặc dù có sự hỗ trợ của bà xã Quỳnh Quỳnh trong chuyện kinh doanh nhưng anh chàng luôn mong muốn có thêm nhiều thành quả tốt trong công việc. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Lê Dương Bảo Lâm đã dần tích lũy được một số tài sản đáng mơ ước, và đang là kinh tế chính cho cả gia đình.

Ngoài gia đình nhỏ, Bảo Lâm cũng chăm sóc bố mẹ, anh thường xuyên dẫn cha mẹ đi du lịch kết hợp trong những chuyến công tác xa. Bên cạnh đó, Bảo Lâm còn có một người em trai là Lê Dương Anh Quốc hiện đang là sinh viên đại học. Để đỡ đần cha mẹ, Bảo Lâm cũng nhận trách nhiệm hỗ trợ em trai kinh phí học đại học.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Bảo Lâm và mẹ Bích Phượng rất yêu thương nhau, mẹ cũng là trợ lý riêng của con trai

Gia đình Lê Dương Bảo Lâm rất gắn bó, thân thiết với nhau. Mẹ Bảo Lâm hiện nay cũng chính là trợ lý của anh, cô Bích Phượng luôn đồng hành cùng con trai trong mọi chặng đường. Cô chuẩn bị quần áo, lo cho Bảo Lâm từng bữa cơm mỗi khi ở trường quay. Chính vì thế, gia đình của Bảo Lâm luôn nhận được rất nhiều sự yêu quý đến từ khán giả.

Mạc Văn Khoa từ diễn viên tay trắng đến xây nhà tặng bố mẹ

Xuất phát điểm cũng là một diễn viên "không ai biết đến", sau đó giành được vị trí Á quân "Cười xuyên Việt" (2015, cùng năm Lê Dương Bảo Lâm), cuộc đời Mạc Văn Khoa đã có nhiều thay đổi. Mối duyên của anh và vợ Thảo Vy cũng xuất phát từ cuộc thi này. Quen như từ khi anh chàng phải mang laptop đi cầm để có tiền hẹn hò, Thảo Vy đã cùng Mạc Văn Khoa đi qua những ngày tháng cơ hàn nhất.

Sau cuộc thi, Mạc Văn Khoa bén duyên với mảng điện ảnh. Tuy không sở hữu vẻ điển trai, nam thần nhưng nét hài duyên dáng của nam diễn viên này lại được khán giả vô cùng yêu mến. Bộ phim điện ảnh đầu tiên Mạc Văn Khoa tham gia là "Vợ ơi em ở đâu?" do Thủy Tiên và Công Vinh sản xuất, đóng cùng với hai ngôi sao lớn là NSƯT Thành Lộc và diễn viên Bình Minh. Từ đó, anh có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp, đặc biệt là phim "Lật mặt" (phần 4) do Lý Hải sản xuất. Mạc Văn Khoa cũng tham gia khá nhiều sitcom và để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Gia đình Mạc Văn Khoa được rất nhiều khán giả yêu mến

Năm 2020, Mạc Văn Khoa chính thức mua được nhà riêng sau 5 năm ở thuê. Trước đó năm 2019, Mạc Văn Khoa từng mở quán bún đậu mắm tôm, chuyển sang kinh doanh anh khiến đồng nghiệp khá ngỡ ngàng. Song, nhờ chăm chỉ và biết cách kinh doanh, từ một cửa hàng hiện nay Mạc Văn Khoa đã có hơn 10 cửa hàng với các chi nhánh ở nhiều tỉnh/ thành.

Vừa đắt show lại kinh doanh thuận lợi, sau khi về chung nhà với Thảo Vy và có con gái, Mạc Văn Khoa luôn tỏ ra mình là người bố có trách nhiệm, chăm chỉ làm việc hơn để kiếm tiền lo cho con. Không chỉ lo cho gia đình nhỏ, vào cuối năm 2021, Mạc Văn Khoa cũng đã xây lại mới hoàn toàn căn nhà cho bố mẹ ruột ở Hải Dương.

Những người cha của showbiz giỏi kiếm tiền, giỏi chăm con khiến ai cũng ngưỡng mộ
Mạc Văn Khoa không ngần ngại pha trò để con gái được vui

Mạc Văn Khoa là ông bố rất có trách nhiệm, anh thường xuyên phụ vợ chăm con và chơi đùa cùng con. Những khoảnh khắc Mạc Văn Khoa giỡn cùng con gái luôn được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả.

Ưng Hoàng Phúc, Đức Thịnh, Dương Ngọc Thái, Lê Dương Bảo Lâm hay Mạc Văn Khoa họ đều là những người nổi tiếng, thế nhưng cũng như bao người đàn ông khác của gia đình. Họ vẫn thể hiện trách nhiệm là một trụ cột kinh tế vững chắc để đảm cho vợ con, thậm chí là cha mẹ hay anh chị em một cuộc sống tốt nhất trong khả năng có thể. Và tin chắc rằng, không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà ở nhiều lĩnh vực khác cũng có những người đàn ông như thế, làm tốt việc kiếm tiền và tốt cả việc hỗ trợ gia đình từ vật chất đến tinh thần.